Khỏe đẹp

Cách làm đẹp bằng sữa chua không đường và những lưu ý khi dùng

Chọn sữa chua không đường bởi nó có nhiều lợi ích hơn so với sữa chua có đường. Với cách làm đẹp bằng sữa chung không đường không chỉ dừng lại ở việc giúp bạn có làn da trắng sáng, khỏe mạnh, sạch mụn mà nó còn giúp…dáng thon gọn hơn nữa đấy.

Cách làm đẹp bằng sữa chua không đường và những lưu ý khi dùng
Sữa chua không đường – nguyên liệu làm đẹp da, đẹp dáng tuyệt vời

Vì sao bạn nên chọn cách làm đẹp bằng sữa chua không đường?

Sữa chua được lên men tự nhiên chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển tế bào cũng như chăm sóc ngoại hình và vóc dáng cực hiệu quả. Trong sữa chua chứa nhiều vitamin C, vitamin nhóm B, các khoáng chất như canxi, kẽm, axit lactic,.. Những thành phần này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, phục hồi tế bào da bị mụn, vết thâm, dưỡng da trắng mịn, hồng hào, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Đồng thời với đó, sữa chua còn được biết đến với khả năng chăm sóc vóc dáng chuẩn đẹp, loại bỏ lượng mỡ dư thừa hiệu công hiệu. Bởi vậy mà sữa chua trở thành sản phẩm được chị em phụ nữ tin dùng để làm đẹp da và duy trì vóc dáng đẹp như ý.

Tuy nhiên, không phải sữa chua nào cũng đem lại công dụng tốt nhất, việc dùng sữa chua không đường sẽ cải thiện vẻ đẹp làn da của bạn nhanh chóng hơn.

Những cách làm đẹp bằng sữa chua không đường hiệu quả

Rửa mặt bằng sữa chua

Việc này có thể giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết, bã nhờn và bụi bẩn bám trên bề mặt da. Nói cách khác dùng sữa chua để rửa mặt hàng ngày cũng tốt không kém gì các loại sữa rửa mặt.

Đầu tiên, bạn lấy 1/2 hộp sữa chua không đường, thoa đều sữa chua lên da mặt, mát-xa nhẹ nhàng để da được làm sạch kĩ hơn, để yên trong khoảng 5 phút. Sau đó bạn hãy rửa mặt lại nước ấm hoặc mát, lau khô bằng khăn mềm và dưỡng ẩm ngay sau đó. Nên lặp lại hàng ngày, khi đi tắm và trước khi đi ngủ

Một ghi chú nhỏ với người có làn da khô thì chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần thôi. Mỗi ngày rửa mặt bằng sữa chua một lần để tránh tẩy sạch da quá mức.

Cách làm đẹp bằng sữa chua không đường và những lưu ý khi dùng 1
Rửa mặt sữa chua giúp loại bỏ tế bào da chết, bã nhờn và bụi bẩn bám trên bề mặt da

Mặt nạ sữa chua cho da nhờn

Những người có làn da nhờn cần lựa chọn những nguyên liệu có tính axit hoặc dạng bột để loại bỏ bã nhờn dư thừa tốt hơn, ví dụ như: chanh, cam, bột nghệ, lòng trắng trứng, dâu tây, chuối. Hãy lựa chọn một trong số những nguyên liệu trên và trộn nó với sữa chua. Thoa lên da mặt trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

Với công thức này, bạn chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần là đủ. Nếu dùng nhiều hơn sẽ làm da bị khô và bắt nắng.

Mặt nạ sữa chua cho da khô

Người có làn da khô cần chọn những nguyên liệu có nhiều nước, chất béo và ít axit để giúp giữ ẩm cho da, ví dụ như: bơ, dầu dừa, dầu oliu, nha đam, khoai tây,… Tương tự như các mặt nạ trên, bạn hãy trộn một trong những nguyên liệu này với sữa chua, sau đó đắp lên da mặt. Đợi một lúc rồi rửa lại với nước.

Lau khô và dưỡng ẩm bằng một loại kem dưỡng ẩm ưa thích. Nên đắp 1-2 lần/tuần mặt nạ này và nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Ăn sữa chua

Ăn sữa chua là một cách làm đẹp da mặt từ bên trong, nó không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào da mà còn giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Đây là cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua cơ bản nhất, ai ai cũng biết.

Cách làm đẹp bằng sữa chua không đường và những lưu ý khi dùng 2
Ăn sữa chua giúp cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào da mà còn giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, tăng cường sức đề kháng của cơ thể

Lưu ý

Lưu ý bạn chỉ nên ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày mà thôi. Riêng loại sữa chua không đường, bạn có thể ăn nhiều hơn. Đồng thời tránh ăn sữa chua cùng lúc với uống thuốc, ví dụ như thuốc kháng sinh vì sẽ làm giảm lợi ích của cả hai.

Trên đây là cách làm trắng da tại nhà siêu cấp tốc hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp làm trắng da phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da trắng sáng nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng viên uống trắng da để chăm sóc làn da nhé.

Xem thêm: Có những cách làm đẹp bằng rau má nào?