Làm đẹp bằng thảo dược

Có những cách làm đẹp bằng rau má nào?

Trong y học, rau má được sử dụng như 1 nguồn dược liệu rẻ tiền nhưng lại hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh thông dụng. Đặc biệt, người ta còn phát hiện trong rau má có chứa 1 thành phần quý giúp làm đẹp da. Và dưới đây sẽ là những cách làm đẹp bằng rau má mà bạn có thể áp dụng.

Có những cách làm đẹp bằng rau má nào?

Rau má rất lành, có thể ăn hằng ngày. Nhưng rau má không chỉ là một loại rau mà còn là vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện…Đây là loại rau có tác dụng sát trùng, giải độc, thanh nhiệt, cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng cao chứa nhiều khoáng chất. Đặc biệt đối với phái đẹp, rau má có những tác dụng “thần kỳ” đối với làn da của họ.

Nước rau má có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm chậm sự lão hóa, cải thiện tuần hoàn và cải thiện trí nhớ… Không chỉ giúp ích cho quá trình thanh lọc cơ thể mà nó còn làm mát da, trị mụn, sẹo và nám trên da. Rau má vừa rẻ tiền lại rất phổ biến, vậy thì tại sao chị em chùng mình không khai thác triệt để những tính năng mà nó mang lại cho da nhỉ?

Tại sao rau má lại có tác dụng làm trắng da, trị mụn?

Theo nghiên cứu trong thành phần của rau má chứa rất nhiều Vitamin A,C; các hoạt chất Saponin và Triterpenoids, beta coroten, cùng nhiều khoáng chất khác có tác dụng chống oxy hóa cho da,ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố dưới da, kích thích tái tạo tế bào da mới giúp da luôn trắng mịn, tươi trẻ.

Bên cạnh đó hoạt chất Saponin có rất nhiều trong rau má có công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, củng cố cấu trúc da, tái tạo mô da mới làm các tổn thương trên da nhanh lành sẹo.Nhờ vậy mà rau má còn có khả năng trị mẩn ngứa, trị mụn mà không để lại sẹo thâm trên da.

Có những cách làm đẹp bằng rau má nào?

Những cách làm đẹp bằng rau má

1. Rửa mặt bằng nước rau má

Rửa mặt bằng rau má mỗi sáng không chỉ giúp làn da của bạn sạch sâu mà còn đem lại vẻ tươi trẻ, chữa lành các vết thương trên da. Làn da bị tổn thương của bạn sẽ nhanh chóng được tái sinh.

Nguyên liệu: 25g lá rau má khô + 1l nước sạch + vải xô

Cách làm:

Đun sôi 25g lá rau má khô với 1 lít nước

Dùng vải xô lọc lấy nước thuốc, rót vào lọ sạch đã lau khô

Bảo quản nước rau má trong tủ lạnh để dùng dần

Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng khăn thấm nước rau má đắp lên mặt và massage khoảng vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch

2. Đắp mặt nạ rau má

Đây là cách làm trắng da bằng rau má hiệu quả, được nhiều người áp dụng hiện nay. Đắp mặt nạ rau má mỗi tuần sẽ giúp làn da của bạn căng tràn sức sống và chữa lành những tổn thương do mụn gây ra. Rau má có tác dụng kích thích lưu thông máu, thấm hút sạch các chất nhờn từ da và giúp tái tạo bề mặt da.

Nguyên liệu: Lá rau má tươi + Nước sạch

Cách làm:

Lấy lá rau má, rửa sạch rồi xay nhuyễn (có thể thêm chút nước để dễ xay hơn)

Đắp lá ngảu cứu đã xay nhuyễn lên mặt khoảng 20 phút

Rửa sạch lại mặt bằng nước sạch

Lưu ý: Nên đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt với những người bị mụn đắp mặt nạ đều đặn sẽ mau hết mụn và có một làn da sạch mụn, trắng hồng tự nhiên.

3 . Cách làm trắng da toàn thân với rau má

Phần bã rau má khi đun lấy nước rửa mặt có thể dùng để làm đẹp da, tẩy tế bào chết toàn thân hiệu quả. Đây là cách làm trắng da bằng rau má đơn giản, giúp tẩy lớp tế bào chết, làm dịu các vết thương và làm mềm vùng da bị chai sạn từ đó giúp da trắng mịn màng hơn.

Nguyên liệu : Lá rau má tươi + Nước sạch + muối hạt.

Cách làm:

Lấy 1 nắm lá rau má tươi đun chín nhừ, có thêm vài hạt muối hạt.

Dùng vải mỏng lọc lấy nước, để riêng phần bã rau má

Phần bã rau má dùng để tẩy da chết

Sau khi tắm xong, bạn lau khô người và thoa 1 lượt nước lá rau má lên da, massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch

Lưu ý: Bạn chỉ nên tẩy da chết 2 – 3 lần/tuần. Ngoài tác dụng trắng da, tắm lá rau má thường xuyên còn có tác dụng lột lớp da chết, làm mềm da, giúp huyết mạch lưu thông tốt, làm dịu các chỗ viêm sưng…

Tổng hợp

Xem thêm:

Cách làm đẹp bằng rượu gạo cho làn da trắng hồng nhanh chóng