Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm đẹp da bằng yến mạch và bí quyết chọn yến mạch chất lượng

Yến mạch được xem là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho sức khỏe và làn da. Do đó, ngoài việc dùng để bồi bổ cơ thể, yến mạch còn được chọn làm “mỹ phẩm” cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trước khi biết được cách làm đẹp da bằng yến mạch thì bạn nên biết được cách chọn yến mạch chất lượng.

Cách làm đẹp da bằng yến mạch và bí quyết chọn yến mạch chất lượng
Bột yến mạch – nguyên liệu giúp làm đẹp tự nhiên

Kinh nghiệm khi chọn mua bột yến mạch nguyên chất

Bột yến mạch là một trong những thực phẩm dinh dưỡng cao và có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp cho phái nữ. Ngày nay, bột yến mạch đã và đang được ưa chuộng trên khắp thị trường, chính vì điều này mà đã không có ít hàng giả hàng nhái, để mua được bột yến mạch nguyên chất, an toàn và chất lượng tốt nhất thì các bạn cần chú ý những điều sau:

– Đầu tiên bạn cần phải phân biệt được bột yến mạch nguyên chất là gì để có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm tốt. Yến mạch nguyên chất là loại yến mạch bạn có thể ngửi thấy mùi thơm của ngũ cốc, có màu trắng sữa và khi bạn sờ vào nó sẽ rất nặng tay. Khi nấu lên, thì bạn sẽ thấy nó vô cùng sánh mịn và thơm ngon, kể cả khi bạn sử dụng bột yến mạch để đắp mặt thì chúng vẫn còn mùi thơm.

– Do thời tiết khí hậu nóng ẩm thất thưởng ở Việt Nam, nên yến mạch thường có hạn sử dụng từ 12 đến 15 tháng, vì vậy khi sử dụng yến mạch bạn cần bảo quản hết sức thận trọng tránh bị không khí vào dễ làm hư hỏng sản phẩm.

– Khi chọn mua bột yến mạch bạn nhớ đọc kỹ loại, hạn sử dụng, xuất xứ và nhãn hiệu được ghi trên bao bì.

Những cách làm đẹp da bằng yến mạch

1. Mụn trứng cá

Bột yến mạch có thể loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá. Do đó, những người bị mụn có thể bổ sung bột yến mạch vào thực đơn ăn uống hàng ngày hoặc trộn 1/4 chén mật ong với một nắm bột yến mạch. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 10 – 20 phút, tránh vùng mắt. Đừng để quá lâu vì nó sẽ bị dính vào da, khó gỡ bỏ. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm.

2. Chữa da dị ứng và mẩn đỏ

Chất avenanthramide trong bột yến mạch là chất chống viêm nhiễm tự nhiên và làm lành các vết thương. Chúng cũng được dùng để chữa trị chứng ngứa, khô da. Bạn có thể cho bột yến mạch vào trong nước tắm (nước ấm) hoặc sử dụng lotion có chứa chiết xuất từ yến mạch để dưỡng da.

3. Dùng thay sữa rửa mặt

Trong bột yến mạch chứa dưỡng chất saponin có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và giảm độ nhờn cho da. Trộn một thìa cà phê bột yến mạch với hai thìa cà phê nước ấm, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt qua với nước, sau đó thoa hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt, dùng tay massage theo chuyển động tròn khoảng 5- 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

Nước ấm giúp giãn nở các lỗ chân lông, còn bột yến mạch giúp loại bỏ mọi bụi bẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá, mang lại làn da mịn màng.

4. Lấy lại sức sống cho làn da

Bột yến mạch có thể giúp mang lại vẻ tươi sáng cho những làn da bị xạm vì ngồi làm việc nhiều với máy tính, tiếp xúc với nắng nóng… Trộn một nửa cốc nước nóng với 1/3 chén bột yến mạch, sau đó thêm hai muỗng canh mật ong và sữa chua, cộng với một lòng trắng trứng. Trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt, sau đó thư giãn trong 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

5. Giảm căng thẳng

Sử dụng bột yến mạch để tắm cũng giúp bạn giảm bớt sự căng thẳng. Trộn một ly sữa với hai chén yến mạch, một thìa canh mật ong để tắm sẽ giúp cho da và cơ thể được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cách làm đẹp da bằng yến mạch và bí quyết chọn yến mạch chất lượng 1
Yến mạch có thể giúp làn da của bạn được thư giản sau 1 ngày dài

6. Cung cấp chất xơ cho cơ thể

Bổ sung bột yến mạch trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cung cấp chất xơ rất tốt cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên ăn bột yến mạch hàng ngày để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chống táo bón và điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột. Ngoài ra, chất xơ trong bột yến mạch còn làm giảm lượng cholesterol trong máu, tham gia điều hòa đường huyết, giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

7. Giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn

Bột yến mạch có hàm lượng chất xơ hoàn tan cao và giàu protein, cho nên nó có khả năng tạo cảm giác no lâu và kiềm chế cơn thèm ăn của bạn, thích hợp cho người ăn kiêng. Bên cạnh đó, yến mạch giúp kích hoạt cơ thể bạn đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng hơn để thúc đẩy cơ bắp.

Tổng hợp

Xem thêm:

Công dụng và cách sử dụng bột yến mạch đúng nhất