Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm trắng da bằng sữa tươi không đường tại nhà

Để có một làn da trắng mịn, đầy sức sống không khó khi áp dụng công thức bằng sữa chua không đường dưới đây. Từ nay, bạn sẽ không còn phải ra ngoài nữa mà có thể làm trắng tại nhà được rồi!

1. Rửa mặt với sữa tươi không đường

Đây là cách dưỡng và làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường vô cùng tốt. Thay vì sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa nhiều hóa chất, dùng sữa tươi để vệ sinh da mặt vừa an toàn lại dưỡng da tốt.

Bạn có thể dùng sữa tươi để rửa mặt mỗi ngày hoặc dùng đều đặn 3 – 4 lần/tuần. Cách thức thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần đổ sữa tươi ra một chiếc cốc sạch, sau đó dùng tay để dấp sữa đều lên da mặt.

Nên kết hợp với động tác massage, đặc biệt là các vùng trán, quanh mắt, cằm, má và cổ,… Thực hiện khoảng 5 – 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang hoặc khăn mặt để thấm sữa và thoa đều lên mặt.

Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy được độ sáng của làn da được cải thiện đáng kể. Da không chỉ trở nên trắng sáng mà còn mềm mịn, nhẹ nhàng như da em bé.

2. Làm trắng da bằng sữa tươi với mật ong

Làm đẹp với mật ong vốn không còn quá xa lạ với nhiều chị em. Trong mật ong chứa nhiều vi chất được đánh giá là chất làm trắng tự nhiên hiệu quả. Chính vì vậy, khi kết hợp với axit lactic có trong sữa tươi, bạn sẽ có được làn da trắng mịn đến không ngờ.

Cách làm đẹp bằng sữa tươi với mật ong khá đơn giản. Bạn chỉ cần một thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường, thêm một chút nước cốt chanh (nếu muốn da trắng nhanh hơn). Trộn đều các hỗn hợp này lên sau đó thoa đều nhẹ nhàng lên mặt.

Sau khi massage, bạn có thể thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Chăm sóc da thường xuyên bằng sữa tươi và mật ong không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, mà còn giúp da trở nên khỏe mạnh, trắng mịn. Những bạn đang đau đầu vì mụn cũng có thể áp dụng cách này, kết quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

3. Trắng da bằng sữa tươi và bột nghệ

Sữa tươi và nghệ có thể nói là sự kết hợp tuyệt vời. Nghệ được biết đến là nguyên liệu làm đẹp có chứa các chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa ở da. Không chỉ vậy, tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá còn giảm đi đáng kể khi sử dụng nghệ nhờ khả năng chống viêm, kháng khuẩn tốt.

Bạn chỉ cần dùng 2 thìa tinh bột nghệ, trộn đều với khoảng ½ bịch sữa tươi không đường cho đến khi chúng thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp massage trong 10 phút.

Rửa sạch mặt bằng nước lạnh sau khi thư giãn khoảng 15 – 20 phút. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Bạn sẽ thấy da không chỉ sáng lên, mà các vết thâm mụn, nám tàn nhang cũng dần mờ đi, lỗ chân lông cũng được sẽ khít, da sẽ trở nên mềm mịn hơn hẳn.

Không chỉ làm trắng cho da mặt, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này để tắm trắng toàn thân vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần chống nắng cần thật, vì tinh bột nghệ có tính làm trắng vô cùng cao.

 

 

4. Làm trắng da bằng sữa tươi và bơ

Bơ được biết đến là loại quả với vô vàn công dụng. Sự kết hợp giữa bơ và sữa tươi được đánh giá là đem lại hiệu quả tựa như các loại mặt nạ trắng da đắt tiền nhưng lại tiết kiệm hơn rất nhiều.

Trong bơ có chứa nhiều khoáng chất, vitamin có công dụng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong bơ rất có lợi trong việc lão hóa, ung thư da. Vì vậy, khi đắp mặt nạ bơ sữa, làn da không chỉ được tái tạo, giữ ẩm mà còn loại bỏ hắc sắc tố melanin, giúp da trắng sáng, mịn màng vô cùng tự nhiên.

Bạn chỉ cần dùng ½ trái bơ chín, nghiền ra thật nhuyễn sau đó cho và thìa sữa tươi rồi trộn đều. Tiếp đó thoa một lớp vừa đủ hỗn hợp này lên da và thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần sẽ đem lại cho bạn kết quả như mong muốn. Bạn cũng có thể cho thêm một chút mật ong vào trong mặt nạ để tăng hiệu quả làm đẹp.

Trên đây là 4 cách làm trắng da bằng nước vo gạo siêu cấp tốc tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng có làn da trắng mịn, rạng ngời nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng cách dưỡng trắng da trên thì có thể tham khảo sử dụng kem dưỡng trắng da để giúp thực hiện giấc mơ Bạch Tuyết nhé.

Xem thêm: