Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm trắng da tay nhanh nhất trong 1 tuần với nguyên liệu tự nhiên

Bạn chăm sóc da mặt mỗi ngày nhưng lại thường bỏ quên vùng da tay trong khi hằng ngày da tay phải tiếp xúc với nhiều yếu tố gây ảnh hưởng. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm trắng da tay nhanh nhất trong 1 tuần với nguyên liệu tự nhiên nhé.

Làm trắng da tay bằng chanh

Chanh là loại quả chứa nhiều axit. Axit trong chanh có tác dụng tẩy trắng nhẹ, giúp loại bỏ tế bào chết, bã nhờn và bụi bẩn trên da. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn sử dụng chanh để làm trắng da tay.

Cách làm này khá đơn giản, vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần chà xát một vài lát chanh mỏng lên vùng da tay khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Với những bạn có làn da mỏng thì nên thực hiện cách ngày, còn những bạn da dày thì có thể thực hiện mỗi tối 1 lần.

Làm trắng da tay với sữa tươi

Axit lactic trong sữa tươi có tác dụng làm bong tróc tế bào da chết, bã nhờn và bụi bẩn trên da. Chính vì vậy, làm trắng da tay bằng sữa tươi sẽ vô cùng tuyệt vời và hiệu quả. Ngoài làm trắng, các dưỡng chất trong sữa tươi còn giúp vùng da tay trở nên mịn màng và mềm mại.

Làm trắng da tay bằng sữa tươi khá đơn giản, bạn dùng một miếng bông gòn hoặc gạc thấm vào sữa, sau đó, thoa lên da và massage trong vòng 5 phút. Để nguyên khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước. Cách làm này tuy đơn giản nhưng cực kì hiệu quả, bạn hãy áp dụng thử nhé!

Làm trắng da tay bằng cà chua

Cà chua có công dụng làm đẹp da và đối với da tay, nó cũng không ngoại lệ. Cà chua không chỉ chứa thành phần tẩy trắng mà nó còn chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất, cực kỳ tốt và an toàn cho da. Đặc biệt, đối với những vùng da tay bị cháy nắng, cà chua sẽ là một phương pháp chữa lành tôi ưu và hiệu quả.

Cắt cà chua thành những lát mỏng rồi xay nhuyễn, sau đó, đắp lên da, đợi trong vòng 10 phút và rửa sạch bằng nước. Cách làm này vừa rẻ, vừa dễ thực hiện nên được rất nhiều chị em áp dụng, bạn cũng thử qua nhé!

Làm trắng da tay bằng nha đam

Nha đam (lô hội) là một trong những nguyên liệu chữa rám nắng hiệu quả. Với công dụng dưỡng ẩm, làm dịu mát da và ngăn ngừa viêm sưng ở da, nha đam được áp dụng trong nhiều công thức làm đẹp, đặc biệt là dưỡng trắng da.

Để làm trắng da tay, bạn sử dụng 1 lá nha đam tươi, lột vỏ rồi rửa sạch với nước mát. Tiếp đến, bạn chà xát nguyên liệu này lên da tầm 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hãy lập lại phương pháp này mỗi buổi tối trước khi ngủ, đảm bảo sau 1 tuần, vùng da tay của bạn sẽ cải thiện rõ rệt.

Làm trắng da tay với dưa chuột

Với công dụng làm mát da, làm tăng tốc độ chữa lành da do cháy nắng, dưa chuột được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp. Không chỉ hiệu quả đối với da mặt, nếu dùng dưa chuột thường xuyên, da tay của bạn sẽ trở nên trắng sáng, mềm mại và không còn tình trạng xỉn màu.

Cách làm này rất đơn giản, bạn cắt dưa chuột thành những lát mỏng, sau đó, đắp lên da tay khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước mát. Nên áp dụng hằng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là cách làm trắng da tay nhanh nhất trong 1 tuần với nguyên liệu tự nhiên. Hãy chọn ngay một phương pháp để chăm sóc làn da tay của mình nhé.

Xem thêm: 5 cách làm trắng da mặt tại nhà nhanh nhất