Khỏe đẹp, Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm trắng da tay tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên

Bạn rất chú trọng chăm sóc làn da nhưng cũng thường bỏ qua làn da tay. Da tay là vùng ta tiếp xúc nhiều nhất với các loại hóa chất, chất có hại, nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ dễ gặp phải tình trạng khô ráp, sậm màu. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm trắng da tay tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên nhé.

Cách làm trắng da tay bằng mật ong 

Mật ong được mệnh danh là một trong những nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Không những giúp làm đẹp da mà mật ong còn giúp làm trắng da tay một cách tự nhiên an toàn. Một trong những ưu điểm vượt trội đó là mật ong giúp tẩy nhẹ nhàng gột bỏ những bụi bẩn tế bào chết làm da trắng sáng tự nhiên. Bên cạnh đó mật ong chứa nhiều Vitamin và chất chống oxy hóa giúp cải thiện sắc tố da phục hồi được những vùng da bị lõm.

Cách làm trắng da bằng mật ong: 

– Bạn lấy 2 thìa mật ong trộn đều với 2 thìa đường bôi lên vùng da tay cần làm trắng mát xa để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Do đường có độ ma sát cao kết hợp thêm với mật ong vừa đánh vừa xoa giúp tẩy đi lớp biểu bì trên da cũng như cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp mật ong với muối biển hoặc mật ong + dâu tây , mật ong + yến mạch theo công thức trên để làm trắng da tay.

Cách làm trắng da tay bằng nha đam 

Nha đam chứa nhiều thành phần khoáng chất và các chất dinh dưỡng như lignin, axit salicylic, axit amin, anthraquinones và nước (chiếm tới 96 – 97%) có tác dụng dưỡng ẩm cho da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó hàm lượng Vitamin trong nha đam giúp giảm lượng dầu, bã nhờn để cho làn da trắng mịn tự nhiên.

Cách thực hiện làm trắng da từ nha đam:

– Bạn lấy nha đam rửa sạch gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ rồi xay nhuyễn thu được hỗn hợp.

– Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da tay cần làm trắng rồi để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần để da nhanh sáng và bật tông.

Cách làm trắng da tay bằng bia 

Trong bia có nhiều thành phần tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp nuôi dưỡng cải thiện sắc tố da hiệu quả cho làn da sáng bóng căng mịn. Bia được lên men từ ngũ cốc tự nhiên chứa khá nhiều vitamin B, E, giúp nâng tông và làm mịn da. Khi kết hợp với sữa tươi giúp làm đẹp da và trắng da hiệu quả.

Cách làm trắng da tay bằng bia và sữa chua:

– Bạn lấy 1 lon bia đổ vào chậu nhỏ để trong khoảng 30 phút để bia bay hết gas. Sau đó cho sữa tươi vào trộn đều để có hỗn hợp dạng lỏng.

– Bạn làm sạch da và tẩy tế bào chết trên da để tạo điều kiện cho các dưỡng chất được hấp thụ nhanh nhất. Thoa hỗn hợp lên da và mát xe nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát.

– Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da bật tông trắng sáng tự nhiên.

Trên đây là cách làm trắng da tay tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp để dưỡng trắng đôi bàn tay nhé.

Xem thêm: 3 cách chữa bọng mắt dưới hiệu quả và đơn giản