Làm đẹp bằng thảo dược

Cách pha nước chanh ấm không bị đắng

Chanh là trái cây vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, tuy nhỏ bé nhưng nó rất nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Tuy nhiên thì trong chanh có 1 lượng axit vô cùng lớn nếu bạn uống trực tiếp thì sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt là dạ dày. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách pha nước chanh ấm sao cho không bị đắng và những tác dụng mà nó mang lại.

>Đọc thêm: Uống nước chanh giảm cân

Cách pha nước chanh ấm

Chuẩn bị:

  • Chanh 2 quả
  • Mật ong
  • Nước ấm

Cách thực hiện:

Bước 1: đun nước lên khoảng 50 độ C hoặc cho và lò vi sóng quay 1 phút.

Bước 2: pha nước cùng với mật ong tùy theo độ ngọt mà bạn mong muốn

Bước 3: vắt chanh và ly nước mật ong bạn vừa chuẩn bị. Lưu ý nước dùng ấm ( có thể chạm tay vào thành ly), không nên dùng nước sôi bởi vì khi cho chanh và nước quá nóng chanh sẽ mang theo vị đắng

Cách pha nước chanh ấm
Cách pha nước chanh ấm

Tác dụng của nước chanh ấm

Tăng cường khả năng miễn dịch

Quả chanh có hàm lượng vitamin C và kali rất cao. Trong đó, vitamin C sẽ bảo vệ bạn chống lại các bệnh cảm lạnh thông thường và một vài bệnh liên quan đến viêm nhiễm. Kali có tác dụng kích thích chức năng não và hệ thống thần kinh, giúp bạn kiểm soát được huyết áp. Như vậy, nếu bạn thường xuyên uống một cốc nước chanh ấm thì hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn sẽ rất khỏe mạnh để bảo vệ bạn thoát khỏi bệnh tật.

Rất tốt cho làn da của bạn

Một khi có tác dụng như là chất có khả năng thanh lọc, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, thì uống một cốc nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng sẽ rất tốt cho làn da của bạn. Hơn nữa, vitamin C từ chanh sẽ giúp bạn trông thật trẻ trung, năng động bởi nó giúp làm giảm nếp nhăn và vết nám.

Giúp bạn trong cuộc chiến chống lại quá trình lão hóa

Chanh cung cấp một nguồn vitamin C dồi dào, có tác dụng như một chất chống oxy hóa tự nhiên. Nó giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, chặn đứng rất nhiều ảnh hưởng xấu cho làn da của bạn. Như vậy, uống nước chanh ấm đều đặn sẽ đảm bảo bạn được trang bị tốt để chống lại nếp nhăn và quá trình lão lão hóa sớm.

Giúp cơ thể bạn ngậm nước và cân bằng độ ẩm

tác dụng của nước chanh ấm
tác dụng của nước chanh ấm

Nước giống như là phương thuốc trường sinh, giúp cơ thể bạn duy trì sự sống. Chanh là một loại trái cây có tính a-xít, khi vào trong cơ thể tính a-xít của chanh sẽ được chuyển hóa sang tính kiềm. Cơ thể có tính kiềm thực sự rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Do vậy, hãy uống một cốc nước chanh ấm để đảm bảo cơ thể bạn được ngậm nước và cân bằng độ ẩm.
3. Thanh lọc cơ thể
Nước Chanh ấm có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể nhờ hoạt tính tăng tần suất thải nước tiểu. Nhờ vậy mà các độc tố được phóng thích nhanh hơn, giúp đường tiết niệu luôn khỏe mạnh. Lượng acid citric có trong  Nước Chanh giúp tối đa hóa chức năng các enzymes, kích thích hoạt động của gan và hỗ trợ tiến trình thanh lọc cơ thể.

4. Hỗ trợ giảm cân
Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các polyphenol trong nước Chanh có khả năng ức chế sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Trong Chanh cũng chứa nhiều chất xơ pectin, giúp chống lại cảm giác thèm ăn khi bụng đói. Uống nước Chanh uống vào buổi sáng, kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, có thể giúp thúc đẩy nỗ lực giảm cân của bạn.

Trên đây là toàn bộ cách pha nước chanh ấm không bị đắng và những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Hãy duy trì thói quen và thực hiện hàng ngày, nó sẽ giúp bạn cải thiện làn da và sức khỏe một cách rõ rệt. Để biết thêm nhiều thông tin về sức khỏe và giảm cân cải thiện vóc dáng hãy tham khảo website sau: http://meogiamcan.com