Khỏe đẹp

Lưu ý về cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp vạn người mê

Shop quần áo là mô hình kinh doanh phổ biến vì đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người. Mỗi chủ quán sẽ có cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp khác biệt theo sở thích của mình. Tuy nhiên, muốn kinh doanh có lời thì khâu trang trí phải tạo được điểm nhấn độc đáo. Những chia sẻ dưới đây có thể sẽ giúp bạn lên ý tưởng trước khi mở cửa hàng.

Cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp nhưng vẫn thu hút

Cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp 1
Cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp nhưng vẫn đảm bảo độ thẩm mỹ cần thiết

Đánh vào thị giác là cách nhanh nhất để tạo ấn tượng trong lòng khách hàng khi kinh doanh. Chủ quán nên xem xét cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp sau để quán hoạt động hiệu quả.

Định hình phong cách chủ đạo

Cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp 2
Phong cách thiết kế phá cách mới nâng cao khả năng cạnh tranh cho cửa hàng

Diện tích nhỏ dừng như là một điểm bất lợi cho chủ cửa hàng khi mở shop quần áo. Việc định hình phong cách quán cũng sẽ bị ảnh hưởng phần nào bởi yếu tố không gian. Nhưng nếu cửa hàng tạo được điểm đặc biệt thì nhất định sẽ ăn điểm trong mắt người mua hàng.

Cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp sẽ quyết định liệu khách có ghé tới cửa hàng không. Và khoảng thời gian họ mua sắm dài hay ngắn cũng sẽ phụ thuộc vào khâu thiết kế này. Khách hàng có khả năng sẽ mua hàng nếu họ ở lại trong shop lâu.

Phong cách chủ đạo mà quán chọn phải hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Decor shop phù hợp với thị hiếu của nhóm khách chính yếu sẽ giúp chủ quán tăng doanh thu. Có rất nhiều phong cách để lựa chọn như vintage, đơn giản, hiện đại…Nhưng mọi chi tiết phải đồng nhất về kiến trúc và định hướng thiết kế ban đầu.

Decor mặt tiền thu hút

Có hai phương án để bạn chọn khi muốn khiến mặt tiền cửa hàng mình trở nên nổi bật. Khi bạn hướng tới sự sang trọng thì nên thiết kế biểu hiệu phá cách. Người chủ không nên trang trí shop màu mè mà chú tâm vào một số nội thất nhất định.

Trường hợp còn lại là khi chủ kinh doanh muốn làm nổi bật mặt hàng mà shop cung cấp. Thì nên dùng chất liệu gỗ cho hầu hết nội thất trang trí và bố trí nhiều đồ decor hơn. Tông màu đậm nhưng vẫn hài hòa với màu của sản phẩm là cần thiết. Trưng bày sản phẩm hấp dẫn để lối cuốn khách về với cửa hàng nhà mình.

Chọn nội thất đa năng, nhỏ gọn

Cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp 3
Nội thất có kích thước nhỏ gọn sẽ được ưu tiên khi thiết kế shop quần áo

Một ý tưởng hay về cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp là dùng nội thất nhiều chức năng. Dùng giá, kệ trưng bày đa năng sẽ giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa diện tích. Chủ shop có thể dùng loại vừa treo vừa bày đồ cả kệ trên và dưới. Mỗi vật dụng sẽ thích hợp với một không gian trưng bày và công năng riêng biệt.

Kiểu dáng và kích thước tủ cũng là một yếu tố cần quan tâm khi trang trí shop quần áo. Nên lựa những mẫu tủ nhỏ nhắn để tiết kiệm không gian nhưng vẫn thu hút khách. Dù diện tích nhỏ nhưng lối đi, nơi thử quần áo phải đủ rộng để khách hàng thấy thuận tiện.

Một mẹo khi decor cửa hàng quần áo là nên để quầy thu ngân ở cuối của lối đi. Vì khi đó, người mua có cơ hội xem xét tất cả các sản phẩm được trưng bày. Khu vực giảm giá nên ở phía trong cùng để khách tiếp cận toàn bộ sản phẩm của cửa hàng. Như vậy tỷ lệ khách mua hàng sẽ được nâng lên mức tối đa nhất.

Dùng ánh sáng phù hợp

Ánh sáng sẽ khiến cho không gian trưng bày thêm phần lung linh, đẹp mắt. Trong nhiều cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp thì ánh sáng khiến shop trông rộng rãi hơn. Tận dụng nguồn sáng tự nhiên là ý tưởng không tồi vì nó góp phần tạo nên sự thông thoáng. Lắp đèn led hướng thẳng từ trên xuống giúp tôn lên vẻ đẹp của hàng hóa.

Cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp 4
Ánh sáng khiến cho vẻ đẹp của quần áo trở nên lung linh, đẹp mắt hơn hẳn

Ánh sáng vàng là ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong nhiều cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp. Một cửa hàng lung linh, ấm áp, tôn lên màu da của khách hàng sẽ là một điểm cộng lớn. Chủ kinh doanh nên chọn loại ánh sáng tương thích với phong cách chủ đạo. Đối với khách hàng là các bạn trẻ thì ánh sáng có màu sắc tươi tắn sẽ rất thích hợp.

Cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp nên thử là sử dụng kết hợp nhiều loại ánh sáng. Nguồn sáng nên tỏa ra nhiều màu sắc theo từng mức độ sáng và hiệu ứng khác nhau. Nơi quần áo được treo thì nên dùng nguồn sáng mạnh để làm nổi bật khu vực đó. Phần còn lại trong shop thì thay bằng loại đèn có ánh sáng nhẹ nhàng hơn.

Theo đổi màu của ánh sáng trong cửa hàng theo mùa cũng rất đáng tham khảo. Ví dụ như mùa đông thì nên dùng ánh sáng vàng dịu tạo sự ấm cúng. Mùa hè thì ánh sáng màu trắng sẽ là chân ái vì tạo được sự mát mẻ, dễ chịu.

Mong rằng những thông tin trên giúp bạn chọn được thiết kế shop quần áo ưng ý. Với mỗi mô hình kinh doanh quần áo sẽ yêu cầu đặc điểm thiết kế sao cho phù hợp. Chủ đầu tư cần cân nhắc để khi shop hoàn thành thì mọi thứ đều thật sự hoàn hảo.