Làm đẹp bằng thảo dược

Cách trị mụn đầu trắng tận gốc giúp làn da mịn màng

Mụn đầu trắng không gây nhiều khó chịu như các loại mụn khác nhưng lại là loại mụn khó điều trị dứt điểm. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn đầu trắng tận gốc giúp làn da mịn màng nhé.

Cách trị mụn đầu trắng bằng các biện pháp tự nhiên

Các biện pháp khắc phục tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên thường khá dễ thực hiện lại tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn đầu trắng của bạn quá nhiều hay nặng thì đây không hẳn là cách phù hợp nên hãy cân nhắc thật cẩn thận. Dưới đây là một số cách trị mụn đầu trắng tự nhiên tại nhà mà bạn có thể áp dụng:

Tinh dầu tràm trà: khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên của tinh dầu tràm trà có thể giúp bạn làm sạch mụn đầu trắng. Ngoài tinh dầu tràm trà nguyên chất bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chứa thành phần này như sữa rửa mặt, toner, mặt nạ hay các loại kem trị mụn đầu trắng bôi tại chỗ để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Witch hazel: với khả năng làm se lỗ chân lông, witch hazel có thể hỗ trợ bạn trong quá trình trị mụn đầu trắng. Nó được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc thiên nhiên nên bạn có thể sử dụng chúng để bôi trực tiếp lên các vùng da mụn.

Nha đam: công dụng làm sạch, làm se da, chống viêm, kháng khuẩn của nha đam rất có ích cho việc điều trị mụn đầu trắng. Bên cạnh gel nha đam tươi, các bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần này để cải thiện làn da của mình.

 

Cách trị mụn đầu trắng bằng sản phẩm không kê đơn (OTC)

Sử dụng các sản phẩm không kê đơn như mỹ phẩm (lotion, kem dưỡng, serum…) thuốc mỡ, kem trị mụn chứa thành phần hoạt chất là phương pháp khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì độ tiện lợi. Song đây là cách trị mụn đầu trắng có thể gây ra các phản ứng phụ như nóng, rát, đỏ, khô da nên bạn cần phải cẩn thận đồng thời không sử dụng quá nhiều sản phẩm, thành phần cùng một lúc. Đặc biệt, muốn có được hiệu quả đầy đủ thì bạn phải kiên trì vì quá trình điều trị có thể mất tới vài tháng.

Một số thành phần trong sản phẩm không kê đơn có khả năng trị mụn đầu trắng:

Benzoyl peroxide: thành phần này thường xuyên có mặt trong các sản phẩm trị mụn vì nó có thể loại bỏ vi khuẩn, dầu thừa và làm giảm viêm ở các vùng da xung quanh rất hiệu quả. Để trị mụn đầu trắng hiệu quả, bạn nên tìm các sản phẩm có chứa ít nhất 2% benzoyl peroxide và sử dụng hàng ngày cho các vết mụn để loại bỏ chúng.

Lưu huỳnh: lưu huỳnh có khả năng làm tróc lớp sừng, tiêu diệt vi khuẩn đồng thời làm giảm sưng mụn nên nếu sử dụng chúng, tình trạng mụn đầu trắng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Salicylic acid: thường có sẵn trong các loại thuốc trị mụn, làm se da hay các loại gel, kem dưỡng ẩm… Đây cũng là thành phần có thể làm giảm sự tiết dầu trong lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết gây tắc nghẽn từ đó cải thiện tình trạng mụn đầu trắng. Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm chứa salicylic cũng rất hiệu quả trong việc giúp bạn ngăn ngừa mụn đầu trắng.

Cách trị mụn đầu trắng bằng các sản phẩm kê đơn

Khi tình trạng mụn đầu trắng của bạn nặng và không có sự cải thiện khi điều trị bằng các phương pháp trên thì tốt nhất là hãy tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của mụn, bạn sẽ được kê cho các loại thuốc bôi hoặc uống có tác dụng mạnh hơn để trị mụn. Nhờ đó, mụn đầu trắng sẽ được loại bỏ đúng cách và triệt để hơn.

Mong rằng, với chia sẻ về cách trị mụn siêu an toàn trên đây cùng với những lưu ý cần thiết trong quá trình điều trị mụn, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da bị mụn tốt nhất. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn tại nhà phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: 3 cách trị mụn ở tuổi dậy thì đơn giản ngay tại nhà

Theo Dược sĩ Hồng Vân