Làm đẹp bằng thảo dược

Cách trị sẹo lồi hiệu quả nhất và an toàn nhất bằng nguyên liệu tự nhiên

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị sẹo lồi để cải thiện làn da? Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị sẹo lồi hiệu quả nhất và an toàn nhất bằng nguyên liệu tự nhiên nhé.

Trị sẹo lồi hiệu quả với hành tây

Hành tây là một loại thực phẩm thường thấy trong căn bếp của chúng ta nhưng ít ai biết được rằng hành tây có các chất chống viêm, giảm thâm hiệu quả, giúp ức chế sự phát triển sẹo.

Cách thực hiện: 

Bạn có thể dùng hành tây giã lấy nước, đắp lên vùng da bị sẹo trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Có một lưu ý nhỏ rằng với những bạn có làn da quá nhạy cảm thì hành tây có thể gây nên kích ứng nhẹ.

 

Trị sẹo lồi hiệu quả với chanh tươi

Chanh có chứa rất nhiều vitamin, chất sát khuẩn, chống viêm giúp điều trị sẹo, tái tạo làn da sáng đẹp.

Cách thực hiện:

Thái mỏng lát chanh, đắp lên vùng da bị sẹo (vùng da này phải đã lành hẳn, với các vết thương da chưa lành, các tinh chất trong chanh sẽ làm tổn thương da nghiêm trọng hơn). Chỉ sau 10 phút mỗi ngày, thực hiện 3,4 lần, sau khoảng 2 tháng sẹo lồi sẽ bị xẹp dần đáng kể.

Trị sẹo lồi hiệu quả với nha đam

Các dưỡng chất trong nha đam (lô hội) có tác dụng ngăn ngừa các vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết sẹo vĩnh viễn.

Cách thực hiện:

Gọt sạch vỏ ngoài của nha đam, rửa qua với nước sau đó dùng tinh thể trong suốt của nha đam thoa đều lên vùng da bị sẹo lồi. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi để cải thiện vùng da sẹo nhé.

Xem thêm:  4 cách trị sẹo lồi mới hình thành bằng nguyên liệu thiên nhiên