Hoa & Cây cảnh

Cách trồng cỏ 3 lá và ý nghĩa thật sự của loại cỏ này

Thông thường, người ta chỉ tỉm đến cỏ 4 lá với ý nghĩa may mắn. Nhưng ít ai biết rằng, cỏ 3 lá lại mang rất nhiều ý nghĩa tuyệt vời. Đó là gì? Hãy cùng khám ngay tại bài viết Cách trồng cỏ 3 lá và ý nghĩa thật sự của loại cỏ này nhé.

Cách trồng cỏ 3 lá

Hướng dẫn cách trồng cỏ 3 lá

Để có được những chiếc bình nhỏ chưa đầy những cây cỏ ba lá xinh tươi thì bạn nên chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như sau để có thể chăm sóc được những cây nhỏ xinh.

Đầu tiên bạn nên chuẩn bị những chiếc chậu nhỏ hay là bình đựng bằng sứ hoặc bằng nhựa và có thể là thủy tinh, kích thước thì sẽ theo sở thích của các bạn mà có thể lựa chọn kích thước khác nhau và chiều sâu của bình tối thiểu là 3cm và chiều rộng miệng tối thiểu của bình là 5cm.

Chọn đất: chọn loại đất tơi xốp (không trồng trên đất thịt hoặc cát), độ ẩm ~50%. Nếu bạn có Dớn hoặc đất sinh học để trồng thì là pờ-rô nhất. Nếu không có thì trong bộ trồng của chúng tôi đã có sẵn để bạn sử dụng, rất tiện lợi phải không nào.

– Nhiệt độ: 20 – 25oC

– Ánh sáng: giai đoạn nảy mầm chỉ cần chiếu sáng 3 – 4h/ ngày, khi cây lớn thì ~ 5 – 6h/ ngày

Hạt giống: bạn có thể lựa chọn các hạt giống cỏ ba lá, bốn lá tại các cửa hàng hạt giống và trung bình các hạt giống có mức giá là từ 40.000/ túi( 30 hạt).

Cách trồng cỏ 3 lá

Tiến hành gieo trồng

Băm nhỏ đất ra rồi đảo đều với cát (nếu đất không tơi xốp) cùng với một chút lân. Sau đó cho đất vào 2/3 chậu. Với loại cỏ 3 lá thân dây: Rắc đều hạt giống vào chậu rồi lấy số đất còn lại dải đều lên trên thành lớp mỏng.

Với loại cỏ 3 lá thân củ, ta giâm từng củ xuống. Chú ý để đầu củ hướng lên trên, nếu cắm đầu củ xuống thì mùa quýt nó mới nảy mầm. Sau đó lấy số đất còn lại cho vào lấp đầy chỗ trống. Tuyệt đối không được vùi củ xuống sâu quá, sẽ khó nảy mầm.

Với giống cây cỏ 3 lá có sẵn: Đào một hố trong chậu sao cho hố sâu và rộng bằng rễ cây. Cho cây xuống rồi lấp đất vào. Chú ý phải thả cho để rễ cây tự nhiên, không bó túm tụm rễ lại với nhau. Tưới một ít nước lên cây mới trồng. Tưới ít để cung cấp độ ẩm, không nên tưới nhiều khiến cây bị úng.

Gọi là “cỏ” nhưng lá của cỏ ba lá, cỏ bốn lá lại giống những trái tim chụm lại như một loài hoa xanh biêng biếc vô cùng đẹp mắt đúng không nào? Với cách trồng và chăm sóc đơn giản như thế này, các cô nàng công sở có thể nhanh chóng tô điểm cho bàn làm việc của mình hay bàn học của con yêu một chậu cảnh trang trí xinh xinh. Sân vườn của chúng ta cũng sẽ ngập tràn sắc xanh bởi loại cỏ may mắn đấy!

Cách trồng cỏ 3 lá

Ý nghĩa thật sự của cỏ 3 lá là gì?

Nhiều người quan niệm rằng cỏ 3 lá là một loài cây mang lại hạnh phúc, may mắn. Nhánh lá thứ nhất tượng trưng cho Niềm tin; Nhánh thứ hai: Hi vọng; Nhánh thứ ba: Tình yêu. Hiếm gặp những nhánh cỏ 3 lá “đột biến” có 4 cánh lá. Khi đó, nhánh thứ tư được coi là tượng trưng cho may mắn.