Hoa & Cây cảnh

Cách trồng hoa phát tài ra hoa đẹp ngày tết

Vào những dịp lễ tết, người ta rất chuộng trồng cây phát tài. Bởi trong phong thủy, nó mang ý nghĩa mang lại tiền tài cho thân chủ của gia đình. Nhưng điều quan trọng hơn là cách trồng cây phát tài thế nào để cây ra hoa đẹp đón tết mới? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Cách trồng hoa phát tài

Ý nghĩa của cây phát tài trong phong thủy

Cây Phát Tài rất dễ trồng, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang. Lá cây màu xanh xòe rộng đi kèm với các đường gân màu vàng mang đến cho cây một vẻ đẹp quyến rũ khó tả. Cây góp phần tô điểm thêm vẻ sang trọng cho không gian sống của chúng ta và có thể thích nghi tốt với môi người thiếu sáng. Chính vì vậy, theo phong thủy cây phát tài mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào và sự yên bình. Cây Phát Tài có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa.

Cách trồng cây phát tài ra hoa tươi đẹp đúng dịp tết

Phương pháp trồng và chăm sóc

– Chọn bình: Vì cây phát tài có thân cành to và thô, lá dạng bàn tay nên chọn những bình thuỷ tinh to và vững chãi

– Thúc rễ: Tiến hành tách bồn đối với cây trồng trên đất, rửa sạch rễ, cắt bỏ 1 phần rễ chùm phía dưới, sau đó cho rễ xuyên qua 1 mâm đựng rồi ngâm vào trong bình chứa nước máy sạch, đồng thời thêm 1 lượng nhỏ Carbendazim để chống nấm, chống thối, chờ ra rễ mới.

– Chăm sóc và bổ sung dưỡng chất: Sau khi ra rễ thuỷ sinh mới, có thể thêm lượng thích hợp dưỡng chất pha loãng. Mùa hè cứ 4-5 ngày thay nước 1 lần, mùa đông cứ 10-20 ngày thêm nước sạch 1 lần, 20-30 ngày thay mới dưỡng chất, pH = 5.5-6.

– Bắt đầu trồng mực dưỡng chất không được để quá cao, chỉ cần ngập 1/3 hoặc 1/2 rễ là được.

Phòng trừ sâu bệnh

Cây phát tài có sức đề kháng tốt, thường ít bị sâu bệnh hại, nhưng vào mùa hè nhiệt độ cao nên chú ý bọ cánh cứng tấn công, khi đó có thể dùng bàn chải chấm vào nước xà phòng để quét lên cây.

Bài trí và ứng dụng

Cây phát tài có dáng cây đẹp, thanh cao, là loại cây đơn cành có thể dùng để tạo hình, để trang trí phòng khách, hàng ăn, cửa hiệu và trang trí trong nhà để làm bầu không khí thêm trang trọng.

Chăm sóc cây phát tài

– Thứ nhất Cây phải trồng trong chậu.

– Đưa chậu cây ra phơi nắng cả ngày, tuyệt đối không được tưới nước trong ngày.

– Cuối ngày (khoảng 18:30 – 19:30) bạn lấy vài cục nước đá để vào chậu cây cách gốc từ 10cm – 15cm.

– Làm liên tục đến khi thấy cuống hoa xuất hiện và dài khoảng 10cm. Lúc này chúng ta có thể tưới nước trở lại bình thường, lúc này cây cần nước và ít nắng trong ngày , do đó không để thiếu nước được. Hoa mọc theo hình tháp, khi hoa bắt đầu nở bạn sẽ thấy rất nhiều ong đến.

– Để giữ hoa lâu tàn bạn nên treo một bao vải chứa chất diệt côn trùng; nhớt cũ của xe gần hoa. Bình thường một hoa có thể sống khoảng 2 tháng! Nếu bạn muốn hoa nở vào Tết Nguyên đán thì chúng ta phải chuẩn bị từ tết dương lịch.

Lưu ý

Cây phát tài không nên trồng trong nhà vì lá cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm. Bạn nên trồng phát tài ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây. Phát tài tượng trưng cho ngũ hành vì vậy nó rất may mắn, ngũ hành của phát tài như sau: Mộc: bản thân cây phát tài. Thổ: nơi cây sinh sôi. Thủy: nguồn dinh dưỡng, nuôi cây lớn. Hỏa: khi trồng cây trong loại chậu có gốm màu nâu. Kim: khi trồng cây trong loại chậu cảnh làm bằng kính

Khi trồng làm cảnh trước sân, xung quanh nhà, cây phát tài có một thân mọc thẳng vút lên. Cây lâu năm phát triển cao, cành lá sum suê xanh mướt, sinh chồi nảy lộc. Hằng cuối năm, trong tiết trời se lạnh của mùa giáng sinh, phát tài đồng loạt trổ bông thành những chùm dài, tỏa hương thơm ngát.