Home

Tưới cây cảnh siêu đơn giản, nhanh chóng bằng bộ cuộn dây ống nước

Thời gian trở lại đây, ngày càng có nhiều người lựa chọn trồng thêm vài chậu cảnh, ít rau củ quanh nhà để làm tươi mát không gian và thi thoảng cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho gia đình. Đi kèm với đó thì nhu cầu tìm kiếm những thiết bị hỗ trợ cho việc tưới cây cũng không ngừng tăng lên. 

Để giúp việc tưới nước cho cây trở nên đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng hơn, từ đó hỗ trợ cây sinh trưởng, phát triển tốt. Ngay tại bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một phương pháp tưới siêu đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm, phù hợp với mọi cảnh quan. Đó là sử dụng bộ cuộn dây ống nước cao cấp. Phương pháp tưới này rất dễ lắp đặt và sử dụng. Thông tin chi tiết mời bạn cùng xem tại bài viết dưới đây ngay nhé. 

Đặc điểm của cây cảnh trồng quanh nhà

Cây cảnh trồng quanh nhà không chỉ làm không khí luôn trong trạng thái tươi mới mà còn tạo điểm nhấn thú vị cho không gian sống. 

Gia chủ thường lựa chọn loại cây trồng dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau như khả năng tiếp nhận ánh sáng, kích thước không gian sẵn có, vị trí trồng cây, tính phong thủy và đôi lúc cũng chỉ đơn giản dựa vào sở thích bản thân. 

Đó có thể là các mẫu cây nhỏ nhắn như cây lưỡi hổ, kim ngân. Cũng có thể là đám cỏ nhật xanh rì, bồn cây bụi trước sân. Hay đó là cây dừa leo,cây hoa lụa. Thi thoảng thì lại là những luống rau ăn củ lá, rau thơm. 

Ngoài ra, cây cảnh trồng quanh nhà còn có thể là các loại cây ăn quả như cây cam, cây lựu, cây ổi, … Dù là loại cây gì, nó cũng giúp tạo ra một không gian mát mẻ và dễ chịu. Việc chọn lựa cây cảnh phù hợp không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà mà hơn thế nó còn mang lại lợi ích về mặt tinh thần cho cả gia đình.

Phương pháp tưới cây cảnh bằng bộ cuộn dây ống nước – đơn giản, hiệu quả, lắp đặt nhanh chóng

Phương pháp tưới cây bằng bộ cuộn dây ống nước rất tiện dụng, đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả rất tốt. Áp dụng phương pháp này bạn sẽ tiết kiệm được đến 50% công sức tưới cây mỗi ngày. Mỗi bộ cuộn dây ống nước chỉ có 4 thành phần cơ bản là: đầu nối vòi nước, dây tưới, vòi xịt tưới cây và khung cuộn dây (khung cuộn hay còn gọi là máng treo, rulo cuộn vòi). Hầu hết các mẫu bộ cuộn ống tưới đều rất dễ lắp đặt và sử dụng. 

Các nhà sản xuất cho ra rất nhiều mẫu bộ cuộn dây ống nước, mỗi loại khác nhau sẽ có sự khác biệt chủ yếu ở các phần sau:

  • Chiều dài dây tưới: Chiều dài dây tưới có thể là 10m, 15m, 20m hay 30m. Bạn có thể lựa chọn mẫu có chiều dài dây phù hợp với kích thước sân vườn nhà mình. 
  • Kiểu khung cuộn dây: Khung cuộn dây có thể là dạng xe đẩy, treo tường, dạng đứng trên mặt đất. Tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích của bạn mà có thể lựa chọn loại phù hợp.
  • Kiểu vòi tưới cây: Đó có thể là vòi phun sương, phun mưa, phun tia, phun bọt khí. Dựa vào loại cây trồng và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mẫu vòi tưới phù hợp như: phun sương để tưới rau, tưới hoa lan. Phun mưa để tưới các loại cây cảnh. Phun tia để xịt rửa xe, sân vườn. … Hiện tại, đa phần người dùng đều lựa chọn mẫu vòi tưới cây 

Việc sử dụng bộ cuộn dây ống nước giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tưới cây, đồng thời đảm bảo cây luôn được cung cấp đủ nước để phát triển và trở nên khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Đây là một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả cho việc chăm sóc cây cảnh trong không gian sống của bạn.

Các mẫu bộ cuộn dây ống nước thường được lựa chọn nhất

Bộ vòi tưới cây dây rút tự động 30m Gardena – mẫu dùng cho sân  vườn lớn

 

Gardena cũng là một thương hiệu sản xuất thiết bị tưới cao cấp đến từ Trung Quốc. Mẫu sản phẩm bộ cuộn vòi tưới cây trên của Gardena cũng có khả năng tự rút tương tự như bộ cuộn vòi của Claber vừa được giới thiệu ở trên. Sản phẩm này có tổng chiều dài lên đến 30m. Phù hợp với các sân vườn có kích thước rộng lớn. 

Một vài thông tin khác của sản phẩm:

  • Thương hiệu: Gardena 
  • Xuất xứ: Trung Quốc
  • Giá tham khảo: 8.200.000 vnđ
  • Bảo hành: 12 tháng

Bộ cuộn vòi tưới cây tự thu dây 20m thương hiệu Claber – mẫu dùng cho sân vườn vừa và nhỏ

Đây là bộ cuộn vòi tưới cao cấp, hàng nhập khẩu từ Claber – Italy. Cuộn vòi siêu bền, chắc chắn, kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt. Mẫu cuộn vòi này thường được sử dụng cho các sân vườn có kích thước vừa phải, không quá lớn. Cuộn vòi chiếm được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng bởi nó sở hữu những ưu điểm sau: 

  • Có khả năng tự cuộn sau mỗi lần sử dụng. Sau khi tưới cây, bạn chỉ cần kéo và thả nhẹ nhàng là cuộn vòi sẽ tự thu dây. Nhanh chóng, nhẹ nhàng. Nhờ tính năng đặc biệt này mà sản phẩm rất được ưa chuộng và lựa chọn.
  • Có giá treo tường để cố định cuộn vòi, giá treo cho phép cuộn vòi xoay qua về 180 độ giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc tưới cây.
  • Dây dẫn nước có độ dài lên đến 20m, là loại ống mềm, dày dặn, có khả năng chống va đập và tác động của mỗi trường cao. 
  • Đặc biệt, cuộn vòi có thiết kế phần để bạn lắp được khóa chống trộm. An toàn, phù hợp để lắp ngoài sân vườn.

Một vài thông tin khác của sản phẩm:

  • Thương hiệu: Claber
  • Xuất xứ: Italy
  • Giá tham khảo: 4.260.000 vnđ
  • Bảo hành: 12 tháng

Với dòng sản phẩm trên, bạn có thể đặt mua tại trang website tatagarden.vn, đây được biết đến là đơn vị nhập khẩu trực tiếp sản phẩm chính hãng và phân phối tại Việt Nam. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn nhé.

Bộ cuộn ống nước tưới ban công Claber – mẫu dùng cho ban công

Claber còn cho ra mắt mẫu bộ cuộn ống tưới chuyên dành cho ban công. Đây là mẫu cuộn vòi nhỏ gọn, siêu nhẹ. Bạn cảm giác nó chỉ như chiếc balo xinh xắn. Cuộn ống có 10m dây tưới. Đây là kích thước tiêu chuẩn phù hợp với 90% mẫu ban công hiện có ở Việt Nam và thế giới. 

Điểm đặc biệt của bộ cuộn vòi này là nó vô cùng đẹp mắt và chắc chắn. Dây tưới dày dặn nhưng lại không kém phần dẻo dai. Điều đó vừa giúp bạn dễ kéo, cuộn dây tưới, vừa không lo dây tưới bị xoắn dây trong quá trình sử dụng. Cuộn vòi này có đi kèm một vòi xịt đa năng với 4 chế độ tưới cây. Nhờ vậy nó gần như phù hợp với mọi loại cây trồng. Đó là các chế độ tưới: Phun sương, phun tia, phun mưa và phun bọt khí. 

Một vài thông tin khác của sản phẩm:

  • Thương hiệu: Claber
  • Xuất xứ: Italy
  • Giá tham khảo: 1.100.000 vnđ
  • Bảo hành: 12 tháng

Phương pháp bảo quản cuộn dây ống nước tưới cây được bền

Bảo quản cuộn dây ống nước tưới cây tốt sẽ chúng được bền và dễ sử dụng hơn cho các lần tiếp theo. 

  • Cuộn ống gọn gàng và sạch sẽ: Trước khi bắt đầu cuộn dây, đảm bảo rằng nó đã không có bất kỳ cặn bẩn nào còn dính trên bề mặt. Nếu có, hãy làm sạch nó. Điều này giúp tránh việc gây hỏng hoặc tắc nghẽn trong ống.
  • Sử dụng rulo cuộn ống (Nếu bộ cuộn dây tưới chưa có sẵn bộ phận cuộn ống): Bạn có thể mua thêm rulo cuộn ống hoặc giá đỡ ống chuyên dụng để giữ cho ống nước luôn gọn gàng và tránh việc bị uốn cong hoặc rối ống.
  • Giữ cho cuộn ống có độ co giãn nhất định: Khi sử dụng hoặc thu ống nước, hãy đảm bảo rằng nó không bị kéo quá căng. Điều này giúp gia tăng tuổi thọ và tránh làm hỏng ống.
  • Kiểm tra định kỳ và lên kế hoạch bảo dưỡng: Bạn nên định kỳ kiểm tra ống nước để kịp thời phát hiện và khắc phục sớm các vấn đề như rò rỉ hoặc hỏng hóc. Việc này giúp hệ thống hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn. 

Những biện pháp trên mặc dù đơn giản nhưng sẽ giúp bảo quản cuộn dây ống nước tưới cây tốt hơn, thời gian sử dụng sản phẩm cũng lâu hơn bạn nhé. 

Bí quyết lựa chọn bộ cuộn dây ống nước tốt cho gia đình

Khi lựa chọn bộ cuộn dây ống nước cho gia đình, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng bạn đang chọn được sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Dưới đây là một số bí quyết để bạn có thể đưa ra được sự lựa chọn:

  • Chất lượng sản phẩm: Hãy chọn bộ cuộn dây ống nước từ các thương hiệu uy tín và có danh tiếng bạn nhé. Sản phẩm chất lượng sẽ có độ bền cao hơn và ít gặp sự cố hơn trong quá trình sử dụng.
  • Chiều dài của ống: Xác định chiều dài và đường kính của ống nước sao cho  phù hợp với kích thước của khu vườn hoặc không gian bạn cần tưới. Đảm bảo rằng bộ cuộn dây có đủ độ dài để hiệu suất tưới sẽ đạt tốt nhất.
  • Tính di động: Nếu bạn cần di chuyển bộ cuộn dây giữa các khu vực khác nhau của vườn hoặc sân, hãy chọn một sản phẩm nhẹ và dễ di chuyển. Một số bộ cuộn dây có bánh xe hoặc tay cầm, đi kèm với đó là gọn nhẹ sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn đấy.
  • Bảo quản và bảo hành: Kiểm tra xem sản phẩm có đi kèm các tính năng bảo quản như vỏ có khả năng chống chịu với môi trường cao, được bảo vệ trong không gian lưu trữ và có bảo hành dài hạn không. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng sản phẩm một cách thoải mái trong thời gian dài.

Bằng cách xem xét các yếu tố này, bạn có thể chọn được bộ cuộn dây ống nước phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình.