Hoa & Cây cảnh

Cách trồng và chăm sóc hoa dạ lan hương chơi tết Đinh Dậu

Gió trời bây giờ bắt đầu se lạnh, báo hiệu cho nàng xuân sắp về. Và cũng chính thời điểm này, là lúc trồng hoa dạ lan hương tốt nhất.

Loài hoa Dạ lan Hương , Thủy tiên biển hay còn có tên gọi dân gian là hoa Tiên ông là một loài hoa thuộc họ Bách hợp, có nguồn gốc vùng phía Đông Địa Trung Hải và vùng Tiểu Á, được trồng chủ yếu ở Hà Lan. Tuy mới du nhập vào Việt Nam không lâu, nhưng dạ lan hương để để lại ấn tượng mê người bởi vẻ đẹp kiêu sa duyên dáng và mùi hương dễ chịu. Nét nhẹ nhàng tinh tế của Dạ lan hương góp phần tô điểm khung cửa trong dịp Tết Đinh Dậu này.

Với cách trồng hoa đơn giản, dạ lan hương được nhân rộng với nhiều màu sắc khác nhau.

cach-trong-hoa-da-lan-huong

Dạ lan hương xuất xứ từ vùng ôn đới Địa trung Hải, với hình dáng như những quả cầu tròn dài nhiều màu sắc được tạo nên bởi những bông hoa nhỏ xinh hình chuông đan xen với nhau tạo thành hình tháp duyên dáng cùng mùi hương thoang thoảng. Tên gọi dạ lan hương dựa trên đặc tính của loài hoa này, nở và tỏa hương thơm ngát vào ban đêm,cứ như vậy dạ lan hương nhẹ nhàng đi vào lòng người và trở thành một loài hoa cảnh được yêu thích. Cách trồng dạ lan hương không khó, chỉ cần lưu ý những điều sau, sau khoảng thời gian từ 10 đến 12 tuần, gia chủ đã có một cây cảnh đẹp.

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa dạ lan hương

Củ hoa Dạ lan hương là loại cây ưa sáng, ưa khí hậu ẩm thoáng mát mẻ, chịu được rét, không chịu được nóng, có thể chịu được điều kiện nhiết độ dưới -14đô C. ưa trồng trong đất cát có khả năng thoát nước tốt.

Dạ lan hương thích hợp trồng trên mặt đất, cũng có thể trồng trên chậu. Trước khi trồng cần tiền hành làm đất, bón lót. Trồng sâu khoảng 8-10cm. Độ nông sâu khi trồng cũng có thể căn cứ vào tình hình cao thấp của nhiệt độ tại thời điểm đó để tiến hành điều chỉnh thích hợp, nếu nhiệt độ cao thì có thể trồng hơn nông, ngược lại nếu nhiệt độ thấp thì có thể trồng hơi sâu. Trồng xong tưới 1 lần nước. Để kiểm tra lượng tưới có thể dùng tay bốc đất lên, nếu thấy đất dính vào nhau chứng tỏ lượng nước tưới đã đủ, tránh tưới nước nhiều, tích tụ thành vũng. Trước khi ra hoa, tiến hành tăng cường tưới nhiều nước và bón thúc với lượng thích hợp.

cach-trong-hoa-da-lan-huong-2

Muốn cây nhanh ra hoa chơi tết Đinh Dậu, để hoa nơi sáng, ấm, nhiều ánh mắt trời. Vì là cây xứ lạnh nên khi củ đâm chồi ra hoa nên để trong phòng lạnh để hoa được đẹp và lâu nhất. Để hoa trong phòng vừa tô điểm vừa mang lại hương thơm tự nhiên, là một lựa chọn tuyệt vời tăng phần thanh lịch trong nha trong dịp tết năm nay.

Xem thêm: 9 loại cây trồng ngày tết ý nghĩa cho năm 2017

Tổng hợp