Hoa & Cây cảnh

Cách trồng và chăm sóc hoa Đồng tiền cho màu rực rỡ

Hoa Đồng tiền – một loại hoa đơn giản nhưng lại được trồng rất nhiều ở Việt Nam. Loài hoa này có những màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng khiến bất cứ ai nhìn vào cũng sẽ cảm thấy yêu đời hẳng lên. Và đó cũng có lẽ là lý do mà người ta hay chuộng trồng hoa Đồng tiền. Ngay bây giờ chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách trồng và chăm sóc hoa Đồng tiền nhé.

cach-trong-va-cham-soc-hoa-dong-tien-1

1. Cách trồng hoa đồng tiền bằng hạt

Sau khi mua được hạt giống hoa đồng tiền tại các cửa hàng cây cảnh, bạn có thể tiến hành gieo trồng nó vào những chiếc chậu nhỏ tương tự như cách gieo trồng các loài hoa khác như trồng hoa oải hương từ hạt hay cách trồng hoa ly Đà Lạt… Tốt hơn hết là bạn nên gieo trồng vào mùa xuân hoặc đầu mùa hè để cây hoa đồng tiền có thể sinh trưởng và phát triển trong điều kiện thời tiết thuận lợi nhất.

Sau khi gieo hạt, bạn đặt các chậu cây của mình ở nơi thoáng khí và có nhiều ánh sáng như ban công, bậu cửa sổ… và chăm sóc bằng cách tưới nước đều đặn mỗi ngày cho đến khi cây nảy mầm. Trong quá trình phát triển tiếp theo, cứ cách vài ngày, bạn lại xoay mặt tối của chậu ra ngoài ánh sáng để giúp cây tăng trưởng thẳng nhé.

2. Chuyển chậu để hoa đồng tiền phát triển

Khi gieo hạt, bạn gieo vào những chiếc chậu nhỏ, nhưng khi cây đã mọc to và cao đến khoảng 10 – 15 cm thì cần phải đánh ra chậu to (đường kính trên 13 cm) với nhiều đất và dinh dưỡng hơn. Sau khi chuyển chậu, sức sống của hoa đồng tiền ít nhiều cũng bị ảnh hưởng, do đó, bạn không nên đặt chậu cây ra ngoài trời luôn, tránh đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp mà nên đặt ở nơi có mái che để cây quen dần với ánh sáng.

3. Quá trình chăm sóc trong cách trồng và chăm sóc hoa đồng tiền

Khi cây bắt đầu ra những nụ hoa đầu tiền thì bạn cần bón thêm phân để kích thích cây ra hoa to hơn. Ngoài ra, trong quá trình trồng và chăm sóc hoa đồng tiền, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

cach-trong-va-cham-soc-hoa-dong-tien

– Trồng cây ở đất tơi xốp, thoát nước và ở nơi thông thoáng, mát mẻ.

– Tìm hiểu kỹ về loại hoa đồng tiền mà bạn trồng để có cách chăm sóc phù hợp, bởi có một số loại lại có khả năng phát triển mạnh mẽ trong điều kiện ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

– Hoa đồng tiền là loại hoa ưa khí hậu ấm áp, nếu điều kiện thời tiết có sự thay đổi như chuyển sang mùa đông chẳng hạn thì bạn cần phải có cách bảo vệ cho những chậu hoa đồng tiền của mình nhé.

Cách chăm sóc hoa đồng tiền sau khi nở

Nếu thực hiện đúng cách trồng hoa đồng tiền đơn giản trên thì chỉ sau vài tháng kể từ khi gieo hạt, những bông hoa đầu tiên sẽ bắt đầu nở. Để giữ hoa tươi lâu, bạn cần thường xuyên tưới nước cho cây, đặc biệt là vào mùa hè, tuy nhiên, lượng ít tưới sẽ ít dần đi khi thời thời tiết chuyển sang những ngày đông lạnh.

4. Ý nghĩa của hoa đồng tiền

Cây hoa đồng tiền là một loại hoa đẹp dễ trồng, hoa thường được trồng chậu để trang trí, đặc biệt hoa đồng tiền thường có hoa đúng tết và hoa thường chơi được lâu nên hoa đồng tiền có thể nói là một loại hoa chơi tết.

Về phong thủy cây hoa đồng tiền có ý nghĩa mang lại tài lộc cho gia chủ, trồng cây hoa đồng tiên trưng tết còn có ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc đầy nhà trong năm mới cho cả gia đình bạn.

Áp dụng nganh cách trồng và chăm sóc hoa Đồng tiền này để nhanh chóng sở hữu những cánh bông xinh xắn nhé.

Xem thêm:

9 loại hoa tết dễ trồng, ra hoa đẹp

Tổng hợp