Hoa & Cây cảnh

9 loại hoa tết dễ trồng, ra hoa đẹp

Không còn bao nhiêu ngày nữa là chúng ta sẽ được đón chào một mùa xuân mới với biết bao nhiêu hoài bảo và mong ước. Cũng trong chính thời gian này, nhiều người chọn trồng các loại hoa tết dễ trồng để tô điểm thêm cho mùa xuân trước thềm nhà của chính họ. Và nếu bạn cũng là một người như thế thì bài viết này dành cho chính bạn.

1. Hoa thu hải đường rủ

Trong các loại hoa treo ban công, thì cây treo rủ, thân mọng nước, hoa đơn kép mix nhiều màu hoặc đơn sắc, hoa thu hải đường phát triển tốt nhất từ 18-35 độ C, là loài cây ưa thoáng mát, tránh trồng úng nước. Hơn thế nữa, một chậu hoa treo ban công sẽ giúp căn nha của bạn thêm sinh động.

Mẫu chậu hoa thu hải đường
Mẫu chậu hoa thu hải đường

Cánh hoa mỏng manh tinh khiết và mịn màng như làn da thiếu nữa buông rủ dịu dàng mềm mại với màu sắc đa dạng phong phú thật khiến ai ai cũng phải yêu thích mến mộ. Hoa thu hải đường có thể gieo hạt trong chậu treo bên lan can sẽ tạo lên một cảnh quan tuyệt đẹp cho khu vườn của bạn.

Hoa còn có màu hồng hoặc pha trộn nhiều màu rực rỡ, dịu dàng

Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc hoa Thu hải đường

2. Hoa phong lữ thảo

Phong lữ thảo là loài hoa có nhiều màu sắc khác nhau đầy lôi cuốn. Thường hoa có màu hồng, đỏ biểu tượng cho tình yêu. Phong lữ thảo được ưa chuộng bởi hương rất thơm. Từ khi hoa bắt đầu nở cho đến khi tàn kéo dài hơn 2 tuần. Với màu sắc rực rỡ, hoa phong lữ thảo thường được dùng để trang trí cho ban công, cửa nhà. Chỉ cần treo một chậu hoa phong lữ trước cửa đã điểm tô cho căn nhà của bạn thêm sinh động. Hạt giống phong lữ thảo có hai loại là phong lữ thảo đứng và rủ với màu sắc thì vô cùng đa dạng.

Mùi hương của hoa phong lữ thảo giúp tăng cường sự tỉnh táo nhạy bén của trí não. Do đó, bạn có thể trồng phong lữ thảo trong nhà giúp giảm thiểu việc dùng các loại cà phê chứa nhiều cafein. Loại thảo mộc này cũng có thể làm gia vị cho món gà hay cá, giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện hệ thống miễn dịch. Để các loài phong lữ thảo phát triển tốt, bạn nên để chậu ở gần cửa sổ nơi có ánh nắng và tưới cây đều đặn mỗi ngày để đất luôn có độ ẩm vừa phải.

Hình ảnh chậu hoa phong lữ thảo
Hình ảnh chậu hoa phong lữ thảo

Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc hoa Phong lữ thảo

3. Hoa mào gà

Hoa mào gà rất dễ trồng và sức sống rất bền bỉ. Chỉ cần gieo hạt giống mào gà vào đất ẩm sau 1 tuần là cây con đã mọc chồi. Khi cây con được khoảng 6cm thì đánh ra chậu trồng.

Mào gà sinh trưởng trong môi trường không khí khô, đủ ánh sáng, đất cát, nhiều mùn. Chúng cho hoa đẹp nhất vào mùa Đông – Xuân. Để những bông hoa mào gà to đẹp nhất thì bạn nên thường xuyên cắt tỉa những chồi non, yếu. Trồng xen canh nhiều loại hoa mào gà màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, vàng, cam… thì khu vườn của bạn sẽ rực rỡ và cuốn hút vô cùng.

Hoa mào gà nở đỏ rực vào dịp tết
Hoa mào gà nở đỏ rực vào dịp tết

Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc hoa Mào gà

4. Hoa đồng tiền

Loài hoa này tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì. Không những thế nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi. Hoa đồng tiền khá dễ trồng mà lại có thể trang trí cho ngôi nhà bạn với ý nghĩa hoan hỷ, sự vui vẻ trong gia đình.

Hình ảnh hoa đồng tiền vàng cam
Hình ảnh hoa đồng tiền vàng cam

Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc hoa Đồng tiền cho màu rực rỡ

5. Hoa Vân anh

Cây thích nắng sáng và tưới nước nhiều, hoa nhỏ xinh nở thành chùm nhiều màu rất đẹp, phù hợp để trồng chậu (đặc biệt là chậu treo), trồng thảm, trồng bồn hay sân vườn.

Trồng hoa vân anh nơi nhiều ánh sáng để hoa phát triển tốt
Trồng hoa vân anh nơi nhiều ánh sáng để hoa phát triển tốt

6. Hương tuyết cầu

Cây thân thảo một năm, thân thấp, hoa dày đặc như hình cầu, màu tím và trắng, có mùi hương nồng nàn quyến rũ. Thích hợp trồng trong các chậu treo , có tác dụng thư giãn, giúp ngủ ngon và sâu .

Hình ảnh chậu treo hoa hương tuyết cầu
Hình ảnh chậu treo hoa hương tuyết cầu

7. Hoa thanh tú

Hoa Thanh Tú với hình dáng tao nhã và màu sắc dịu dàng như cái tên của nó, sắc thiên thanh làm mát cả nắng trời gay gẳt. Cây cũng dễ trồng, lại nở nhiều hoa một lúc. Chỉ mua chừng vài cây về trồng một bụi nhỏ, rồi sau đó cây cứ đâm nhánh, nhảy cây con sum suê ra mãi. Cây trồng nơi có nắng sẽ ra hoa nhiều, thỉnh thoảng ngắt bớt vài cành đem giâm sẽ sinh cây mới.

Hình ảnh hoa thanh tú
Hình ảnh hoa thanh tú

Màu sắc gần gũi cùng hình dáng đặc trưng mang tới sự nhẹ nhàng cho tâm trí gia chủ khi nhìn ngắm những cây Hoa Thanh Tú đang rũ xuống khoe sắc xanh giữa bầu không gian xanh mát của khu vườn.

8. Hoa cát tường

Cát tường thường được người Nhật Bản nói riêng và người Á Đông nói chung rất ưa chuộng vì có ý nghĩa may mắn. Tuy cát tường không mang một vẻ rực rỡ như các loài hoa khác nhưng lại toát lên vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng và quí phái. Đây là một trong những loài hoa được yêu thích nhất thế giới .

Mẫu hoa cát tường màu xanh tím
Mẫu hoa cát tường màu xanh tím

9. Hoa chuông tình yêu

Cây Hoa Chuông tình yêu có nguồn gốc từ Brazil có hình dáng đẹp, màu sắc của hoa sặc sở, dạng cây thấp, Thân cây thẳng đứng, nhiều phân nhánh. Mặt lá to rộng, có hình bầu dục dài hoặc hình kim ngược, đầu lá cụt tròn, có củ, lá hình thuôn hoặc oval, hoa hình chuông khá to

Hoa chuông trắng tình yêu
Hoa chuông trắng tình yêu

Cây rất được ưa chuộng dùng để trang trí nội thất, thường được đặt trên bàn làm việc, bàn hội nghị…. Bạn có thể tặng người thân, bạn bè trong những dịp lễ, ngày vui, khai trương, thăng chức… Chuông tình yêu là biểu tượng cho tình cảm lứa đôi nồng nàn, bền lâu. Đặc biệt, bó hoa chuông tình yêu tím hồng rực rỡ dành tặng người yêu là món quà đầy ý nghĩa.

Trên đây là 9 loại hoa tết dễ trồng mà chúng tôi tổng hợp được, hãy trồng ngay để đón chào một mùa xuân rực rỡ nhé. Chúc bạn và người thân một năm mới nhiều sức khỏe và niềm vui nhé.

>> Xem thêm: Tổng hợp 12 cây cảnh dễ trồng tại nhà

Hoặc

>> Click xem ngay bài viết: Tuổi hợi hợp cây gì  trong phong thủy để có thêm một số lưu ý  vào năm 2019 – kỷ hợi này nhé!

Tổng hợp

Banner tưng bừng khai trương khuyến mãi cây cảnh hoa tết