Khỏe đẹp

Gợi ý cách cải tạo nhà cấp 4 có kiến trúc hình chữ L đẹp

Cải tạo nhà cấp 4 chữ L được ưu tiên vì giúp gia chủ tiết kiệm chi phí xây mới. Vậy bạn đã có ý tưởng gì để tân trang lại diện mạo mới cho tổ ấm nhà mình chưa? Nếu chưa thì tham khảo bài viết này để có phương án cải tạo nhà đẹp và tiết kiệm nhé!

Kinh nghiệm cải tạo nhà chữ L phá cách

Cải tạo nhà cấp 4 1
Cải tạo nhà cấp 4 chữ L đang được nhiều chủ đầu tư áp dụng cho nhà của họ

Mỗi gia đình sẽ có những quy chuẩn riêng để cải tạo nhà cấp 4 sao cho phù hợp nhất. 3 tips dưới đây là cách mà các chủ đầu tư hay áp dụng để nhà đẹp như mới.

Lên kế hoạch thiết kế từng gian phòng

Cải tạo nhà cấp 4 2
Phân chia phòng rõ ràng khiến cho quá trình sinh hoạt thuận tiện hơn

Bước quan trọng đầu tiên khi cải tạo nhà cấp 4 chữ L là lên ý tưởng decor từng phòng. Một số nội thất cũng cần được đổi mới để mang lại không gian sống khác biệt. Hệ thống phòng ốc có thể được biến đổi hoàn toàn nếu gia chủ có điều kiện kinh tế. Theo đó, không gian sống sẽ được thuận tiện và thông thoáng nhất.

Đối với những gia đình đông thành viên thì cần xây thêm phòng ở cho từng người. Khi đó, việc bố trí từng gian phòng ngủ cần được tính toán tỉ mỉ, kỹ lưỡng hơn. Một cách khiến diện mạo căn nhà thêm tươi mới là sơn sửa mặt trong, mặt ngoài. Đồng thời nội thất được bài trí từng phòng phải hiện đại và đảm bảo tính thẩm mỹ cần thiết.

Tiến hành nâng tầng khi cải tạo nhà cấp 4

Muốn cải tạo nhà cấp 4 theo hướng nâng tầng thì phải cân nhắc cấu trúc ban đầu của nhà. Cách tu sửa này sẽ tạo thêm nhiều nhiều không gian cho tổ ấm của mình. Yếu tố an toàn sau thi công cũng phải được đảm bảo ở mức tối ưu. Để đạt được điều đó thì gia chủ cần đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Cấu trúc hệ móng của căn nhà cũ phải đủ vững chắc để giữ cho nhà mới được an toàn. Xây dựng nhà trên nền móng cũ rạn nứt có thể để lại hậu quả nghiêm trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng tính mạng các thành viên trong gia đình mà còn tốn kém.
  • Không chỉ phần móng và cả tổng thể kết cấu, kiến trúc chung của căn nhà cũng phải ổn định. Để khi nhà mới được trùng tu đảm bảo được sự chắc chắn và chống chịu được sự tác động.
  • Phần trần và tường nhà nào không có dấu hiệu rạn nứt, hư hỏng thì mới được giữ lại. Còn nếu như tường đã xuống cấp thì giải pháp tốt nhất là đạp đi và xây mới.

Trước khi cải tạo nhà cấp 4 theo kiểu này, gia chủ cần tìm cho mình một KTS chuyên nghiệp. Tiếp theo là dựa vào sức chịu của móng mà quyết định nâng lên bao nhiêu tầng. Chiều cao nhà tu sửa là bao nhiêu cho phù hợp để đảm bảo công năng và tính an toàn. Khâu xin giấy tờ cấp phép sửa chữa nhà là cần thiết để không gián đoạn quá trình xây dựng.

Xây thêm gác cho nhà

Cải tạo nhà cấp 4 3
Xây thêm gác để bổ sung thêm không gian sống cho các thành viên trong gia đình

Chỉ với việc xây thêm căn gác nhỏ, chủ nhà đã có thể nâng không gian sống nhà mình lên. Kiến trúc sư giữ tầng dưới và sơn lại còn tầng trên sẽ được phân tách ra nhiều phòng riêng. Đây cũng là cách để tận dụng tối đa diện tích đất và tiết kiệm kinh phí cải tạo.

Phần gác sẽ chứa thêm ít nhất là 1 phòng ngủ nếu gia đình có thêm thành viên mới. Chủ nhà cũng có thể dùng gác để tạo không gian riêng tùy theo nhu cầu sử dụng. Phương án xây thêm gác khi cải tạo nhà cấp 4 chữ L vừa hiệu quả vừa đẹp.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L độc lạ nhất

Ngày nay có rất nhiều kiểu cải tạo nhà cấp 4 chữ L tân tiến để chủ đầu tư chọn. Cùng điểm qua một vài mẫu nhà cấp 4 chữ L thịnh hành ngay sau đây.

Decor nhà cấp 4 chữ L mái thái

Cải tạo nhà cấp 4 4
Nhà chữ L thiết kế mái thái đỏ tượng trưng cho bản sắc căn nhà truyền thống của người Việt

Phong cách thiết kế này khá đơn giản và không yêu cầu quá nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ. Những màu sơn nhẹ, tinh tế được ưu tiên sử dụng để tạo sự tinh tế và sang trọng. Với hơi hướng truyền thống, hệ thống cửa hầu như được trang trí bằng chất liệu gỗ. Dùng cửa kính cũng là cách để khiến không gian nhà thêm hiện đại, sang trọng.

Decor nhà cấp 4 chữ L phong cách hiện đại

Cải tạo nhà cấp 4 chữ L kiểu hiện đại mang đậm đường nét thiết kế tối giản. Mặt bằng được bố trí tự do và phi đối xứng để tạo điểm nhấn riêng. Cách cải tạo nhà này được tầng lớp người trẻ ưa chuộng vì nét trẻ trung, phóng khoáng.

Decor nhà cấp 4 dạng biệt thự

Cải tạo nhà cấp 4 biệt thự đặc trưng là có thiết kế mái bằng cùng khu vực gác lửng. Phương án này đảm bảo đủ công năng nhưng vẫn giữ được nét đẹp trong kiến trúc nhà. Nếu nhà cấp 4 có hành lang thì có thể trồng thêm cây cảnh, hoa. Đây là cách để biến ngôi nhà thành biệt thự nhà vườn thơ mộng.

Cải tạo nhà cấp 4 chữ L với thiết kế đầy phá cách, lột xác nên rất được ưa chuộng. Một bản vẽ đầy đủ phải được cung cấp để đảm bảo tiến độ thi công nhanh và chắc chắn. Mong những chia sẻ trên hữu ích cho bạn để có một căn nhà mới khang trang nhất.