Home, Khỏe đẹp

Canxi ích nhi: thuốc bổ sung canxi cho trẻ

Canxi ích nhi là thuốc bổ dành cho các trẻ bị còi xương, biếng ăn, trẻ chậm lớn, còi cọc. Được sản xuất bởi công ty nam dược.

Bệnh còi xương ở trẻ em

Nguyên nhân: thường là do thiếu hụt vitamin D ở trẻ nó làm cản trở quá trình hấp thụ canxi và photpho trong cơ thể.

Ngoài ra thiếu vitamin k2 sẽ làm cơ thể không hoạt hóa được protein để đưa canxi đến xương lâu dần sẽ dẫn đến mềm xương và rối loạn các dây thần kinh thực vật.

Còi xương thường gặp ở trẻ dưới 3 tuổi nguyên nhân chủ yếu là do trẻ thiếu ánh sáng mặt trời. Do bố mẹ kiêng khem quá mức và chế độ ăn rất nghèo canxi, photpho. Những trẻ bị viêm đường tiêu hóa, rối loạn hô hấp cũng rất dễ dẫn đến bệnh còi xương, trẻ không được bú mẹ cũng có nguy cơ.

Dấu hiệu:

  • Trẻ hay quấy khóc, ngủ không yên giấc, rất hay giật mình và ra rất nhiều mồ hôi.
  • Rất hay rụng tóc sau gáy tạo thành vành khăn.
  • Các biểu hiện ở xương như thóp rộng, thóp mềm, thóp lâu kín, bưới ở đỉnh đầu, bướu ở trán, trán dô, đầu bẹp.
    Những trường hợp nặng có di chứng như chuỗi hạt sườn, dâu ức gà, chân cong hình chữ x, chữ ô, răng mọc chậm, táo bón.
  • Trong trường hợp trẻ bị còi xương cấp thường có dấu hiệu co giật do hạ canxi trong máu.
  • Những trẻ có nguy cơ còi xương cao
  • Trẻ sinh non, trẻ sinh đôi, trẻ nuôi bằng sữa bò hay trẻ quá bụ bẫm, trẻ sinh vào mùa đông.

Nên làm gì khi trẻ bị còi xương?

Cho trẻ tắm nắng hàng ngày lưng hay bụng trẻ lộ ra từ 5 – 15 phút vào buổi sáng. Vào mùa đông hãy cho trẻ đi tắm nắng nhân tạo ở khoa vật lý trị liệu. Dưới da có sẵn tiền vitamin D dưới sự tác động của ánh sáng mặt trời sẽ chuyển thành vitamin D. Vitamin D này có tác dụng chuyển hóa canxi, photpho vì thế ánh sáng này phải được chiếu trực tiếp lên da thì mới có tác dụng.

Nên cho trẻ uống vitamin D 4000ui/ngày trong vòng 4 – 8 tuần. Trong trường hợp trẻ bị viêm phổi hay tiêu chảy có thể nâng lên 10000ui/ngày liên tục trong vòng 1 tháng. Có thể cho trẻ uống thêm các sản phẩm thuốc bổ canxi như ích nhi canxi.

Thuốc bổ xương canxi ích nhi

Được sản xuất và phân phối bởi công ty nam dược, được thành lập từ 2004 và đến 2006 đã có nhà máy đầu tiên đạt chuẩn GMP của tổ chức WHO. Nam dược có rất nhiều sản phẩm nổi tiếng như viêm khớp bách xà, thông xoang tán, nam
dược bảo xuân…

Công ty nam dược đã được giải vàng của bộ công thương và nhiều lần nhận bằng khen doanh nghiệp xuất sắc của chính phủ. Bạn có thể tìm địa chỉ công ty nam dược ở cầu giấy, hà nội. Xưởng sản xuất ở hòa xá, tp nam định.

Công dụng:

Giúp bổ sung canxi, vitamin D, lysin cho trẻ trong giai đoạn phát triển chiều cao hệ xương và răng. Dùng cho trẻ có dấu hiệu thiếu hụt canxi.

Đối tượng sử dụng:

  • Trẻ còi xương, thấp bé, trẻ chậm mọc răng.
  • Trẻ đang trong giai đoạn phát triển chiều cao.
  • Trẻ hạn chế dùng sữa do thừa cân béo phì.
  • Dùng bổ sung canxi và vitamin D định kỳ cho trẻ.

Thành phần: 600mg canxi glucoheptonate, 150iu vitamin D3, 50mg Lysine… tá dược vừa đủ.

Vitamin D3: được sử dụng trong phòng ngừa và điều trị các chứng còi xương. Được cơ thể tạo ra khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Vitamin D3 và canxi thường được sử dụng để điều trị các chứng loãng xương. Hoặc dùng trong các loại thuốc để điều trị chứng mật độ xương thấp như suy tuyến cận giáp, gia đình có tiền sử canxi trong máu thấp… Vitamin D thường có dạng lỏng và dùng cho trẻ em đáng bú vì sữa mẹ thường có nồng độ vitamin D rất thấp.

  • Liều dùng cho trẻ sơ sinh khoảng 200iu/ngày.
  • Trẻ còi xương hoặc sinh thiếu tháng dùng 400iu – 800ig/ngày,

Lysine: trẻ em nào cũng cần lysin nó là một loại amino axit thiết yếu để tăng trưởng chiều cao. Cơ thể con người không thể tự tổng hợp lysine mà phải bổ sung từ thực phẩm. Hầu hết các trẻ đều tự tổng hợp được lysine trừ các trẻ không ăn các hạt đậu. Ngoài phát triển chiều cao lysine còn giúp giảm cholesterone, tăng collagen và hấp thụ canxi rất tốt.

Trẻ thiếu lysine hay có các triệu chứng mệt mỏi, nôn mửa mất cảm giác thèm ăn, thiếu máu, rối loạn sinh sản và tăng trưởng chậm.

Cách bổ sung canxi tốt nhất là cho trẻ ăn các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt gà. Ngoài ra còn có trong đậu, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa.

Mở hộp thuốc bổ xương ích nhi canxi.

Hộp ngoài màu đỏ bằng giấy bên phải có ghi thành phần và cách sử dụng, bên trái có ghi thông tin và hạn sử dụng.

Bên trong gồm 4 vỉ, mỗi vỉ gồm 5 ống dạng lỏng 10ml.

Cách sử dụng: trẻ từ 6 – 8 tuổi uống mỗi lần 1 ống, ngày 2 lần. Uống vào buổi sáng và buổi trưa, nên lắc thật kỹ trước khi cho trẻ dùng. Nên bổ sung theo đợt mỗi đợt 20 ngày, một năm nên bổ sung từ 3 – 4 đợt.

Lưu ý: sản phẩm đang được bán rộng rãi trên toàn quốc. Là một loại thực phẩm hỗ trợ không phải là thuốc. Sản phẩm
đang được bán với giá 80.000đ/hộp.