Hoa & Cây cảnh

Cây bạch mã hoàng tử có độc không? Những lưu ý khi trồng cây tại nhà

Nhiều cảnh báo rằng không nên trồng cây bạch mã hoàng tử trong nhà khi có trẻ nhỏ. Và cẩn thận khi loài cây này ra hoa. Nhưng thật sự cây bạch mã hoàng tử có độc không? Hãy cùng PGR Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây

cây bạch mã hoàng tử
cây bạch mã hoàng tử

Đặc điểm nổi bật cây bạch mã

Cây Bạch Mã Hoàng Tử còn được gọi là bạch mã có Tên khoa học: Aglaonema thuộc họ Ráy – Araceae có nguồn gốc từ châu Á nhiệt đới.

Bạch mã thuộc cây thân thảo, dạng bụi, sống lâu năm, chiều cao khoảng 0,3-1,8m, tán rộng 0,3-1m. Bạch mã đẹp nổi bật từ thân cây với thân thẳng tắp, màu trắng lạ mắt. Sống lá và gân màu trắng trong, lá hình bầu dục lớn, vươn dài, thẳng, xanh mướt nổi bật gân lá màu trắng. Lá mọc dàn đều, tạo tán tròn đều.

Ngắm nhìn cây bạch mã toát lên vẻ đẹp thanh tao, sang trọng, ưa nhìn, mát mắt thể hiện sự yên bình, tĩnh lặng, một vẻ thư thái khó tả. Cây vừa đẹp khỏe khoắn vừa đẹp dịu dàng, vẻ đẹp có nhu, có cương. Bạch mã thuộc cây cảnh trong nhà chơi lá nhưng cũng có hoa, hoa xanh đậm nhỏ xinh. Toàn thân bạch mã toát lên vẻ đẹp hài hòa, cân đối. Với vẻ đẹp tuyệt vời này, theo bạn, cây bạch mã hoàng tử có độc không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài này nhé!

đặc điểm cây bạch mã hoàng tử
Đặc điểm cây bạch mã hoàng tử

Tác dụng của cây bạch mã hoàng tử

Người ta thường đặt cây trong phòng với tác dụng bảo vệ sức khỏe như: làm tăng độ ẩm không khí, điều hòa không khí nhất là trong môi trường thường xuyên sử dụng máy lạnh, trong văn phòng.

Cây trung bình với kích thước bụi cây nhỏ từ 25 – 35 cm, Bạch mã hoàng tử thường được chọn trồng vào những chậu nhỏ để trang trí trên bàn hoặc cửa sổ.

Cây bạch mã hoàng tử với hình dáng hoàng tộc sẽ đem lại may mắn, sự thăng tiến và suôn sẻ trong công việc. Với những người mệnh hỏa và mộc thì việc lựa chọn một cây là sự lựa chọn phù hợp.

Cây bạch mã hoàng tử có độc không

Khi được hỏi “cây bạch mã hoàng tử có độc không?” thì thật chất câu trả lời là CÓ. Chúng chứa chất độc oxalate canxi, khi tiếp xúc với da hoặc niêm mạc, chất này có thể gây kích ứng và gây ra các triệu chứng như sưng, đỏ, và ngứa.Thế nhưng, bạn không nên quá lo lắng vì điều này, đơn thuần độc tố nhẹ của cây chỉ tạo ra nhằm bảo vệ cây tránh khỏi những cuộc tấn công của các động vật ăn thực vật mà thôi.

Cây bạch mã hoàng tử có độc không?
Cây bạch mã hoàng tử có độc không?

Cây bạch mã hoàng tử có độc, nhất là ở trong quả của chúng, ngoài ra nếu bạn tiếp xúc và ăn nhựa và mủ của cây thì cũng có thể bị trúng độc. Dù cho độc tính của cây bạch mã hoàng tử khá nhẹ so với các loài cây khác, nhưng bạn cũng cần chú ý đến trẻ nhỏ và vật nuôi trong nhà nếu có trồng loại cây này nhé.

Lưu ý khi trồng cây bạch mã hoàng tử tại nhà

Đặt cây ở nơi không thể tiếp xúc trực tiếp với trẻ em và thú cưng: Để đảm bảo an toàn, đặt cây bạch mã hoàng tử ở nơi không thể tiếp xúc dễ dàng với trẻ em và thú cưng. Đây là biện pháp đầu tiên để tránh tai nạn độc tố.

Thay đổi cách tưới nước: Để giảm nguy cơ tiếp xúc với chất độc, hãy thay đổi cách tưới nước. Hãy tránh tưới nước quá nhiều và luôn để đất ở mức ẩm nhẹ.

Làm sạch lá thường xuyên: Làm sạch lá của cây bạch mã hoàng tử thường xuyên bằng cách dùng khăn ẩm hoặc giấy để lau bụi và bẩn. Điều này giúp giảm khả năng tiếp xúc với oxalate canxi.

Sử dụng bao che tay khi cần: Nếu bạn phải thay chậu hoặc cắt tỉa cây, hãy luôn đảm bảo bạn đang sử dụng bao che tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với chất độc.

Tổng kết

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về các cảnh báo liên quan đến chất độc oxalate canxi trong cây này và những lưu ý quan trọng khi trồng nó tại nhà. Hy vọng bài viết trên mang tới những thông tin hữu ích cho các bạn.

Xem thêm:

Cách trồng cây bạch mã hoàng tử và ý nghĩa thật sự của cây