Hoa & Cây cảnh

Cách trồng cây bạch mã hoàng tử và ý nghĩa thật sự của cây

Cây bạch mã hoàng tử mang dáng vóc của 1 chàng trai lịch lãm và phong độ. Nhưng những dáng vóc tuyệt đẹp ấy chỉ được bắt gặp khi bạn biết cách trồng cây bạch mã hoàng tử.

Cách trồng cây bạch mã hoàng tử

1. Cách trồng cây bạch mã hoàng tử

Cây Bạch mã hoàng tử quen với môi trường râm mát, có thể trưng trong văn phòng, phòng khách. Lá rất lâu tàn, tốc độ sinh trưởng chậm

+ Đất trồng: Cây thích hợp với đa số các loại đất trồng, tuy nhiên cần giữ cho đất luôn tươi sốp để cây phát triển tốt nhất.

+ Nước: Cây thích nghi tốt với nước, vì vậy thường xuyên cung cấp nước cho cây, đảm bảo độ ẩm cho đất tuy nhiên không để cây ngập úng.

+ Nhiệt độ: Thích hợp ở nhiệt độ phòng bình thường, từ 18 đến 24°C.

+ Ánh sáng: Cây sống tốt trong bóng râm hoặc bán bóng râm, tuy nhiên nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thường xuyên.

+ Độ ẩm: Cây ưu khí hậu mát ẩm, độ ẩm trung bình.

+ Cách nhân giống: Nhân giống dễ dàng từ tách bụi.

Ngoài ra, cây sống tốt trong môi trường thủy canh, có thể trồng cây trong bình thủy tinh, chúng ta có thể thấy được bộ rễ cây bạnh mã trắng muốt nhìn rất xinh xắn.

Không được thay nước trực tiếp vào chậu khi chưa lấy cây ra ngoài, khi thay nước nhớ cắt, tỉa rễ đã bị hư và thối, tránh để lá tiếp xúc với nước dinh dưỡng.

Cách trồng cây bạch mã hoàng tử

Trong quá trình phát triển, cây thường thay lá, lá cây sẽ bị úa vàng, nếu bạn không ngắt bỏ thì lá sẽ rơi vào nước, làm đục nước. Khi phát hiện nước trong bình bị đục, hoặc có sủi bọt, có thể do các nguyên nhân sau:

– Rễ cây bị thối và phân hủy

– Lá vàng hoặc một số lá còn xanh bị thối do mức nước cao, ngập cả phần thân cây.

Bạn nên xử lý như sau:

– Dùng tay tách bỏ các lá vàng hoặc lá bị thối, tỉa các rễ bị mềm nhũn. Khi tỉa bỏ các rễ bị hư nên nhẹ nhàng để không làm gãy các rễ bên cạnh.

– Dùng vòi nước xịt nhẹ lên phần rễ, phần gốc cây

– Rửa sạch bình và thay nước mới cho cây, chú ý không đổ nước ngập thân cây.

2. Ý nghĩa của cây bạch mã hoàng tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử là loại cây thân thảo mọc thành bụi, mang dáng vóc của một chàng trai lịch lãm và phong độ, ngoài ra cây còn có nghĩa là tiến nhanh, thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như trong cuộc sống. Cây có tác dụng thanh lọc và điều hòa không khí, tốt cho sức khỏe.

Cách trồng cây bạch mã hoàng tử

Ngoài tác dụng thanh lọc, điều hòa không khí, đặc biệt thích hợp với môi trường sử dụng điều hòa thường xuyên, Bạch Mã Hoàng tử còn mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, sự thăng tiến trong công việc và thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống. Kỹ thuật trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử và cách chăm sóc cần phải đặc biệt chú ý tới điều kiện nhiệt độ và ánh sáng thích hợp cây mới xanh tốt.

>> Bạn đã từng nghe qua trong phong thủy tuổi dậu hợp cây gì chưa? Nếu chưa hãy click xem ngay bài viết để tránh mua nhầm cây hợp tuổi nhé! 

Tổng hợp

Xem thêm:

Sắp tết rồi xem ngay: 9 loại hoa tết dễ trồng ra hoa đẹp

Xem thêm thông tin: Cây bạch mã hoàng tử có độc không? Những lưu ý khi trồng cây tại nhà

banner vuon cay viet 2