Cây theo tuổi

Cây kim tiền hợp với tuổi nào? Những lưu ý khi chơi cây kim tiền

Những ai sở hữu cây Kim tiền (Kim phát tài) sẽ có được may mắn và tiền tài. Theo phong thủy, trồng cây theo tuổi sẽ giúp phát huy tối đa tác dụng của cây. Vậy cây kim tiền hợp với tuổi nào? Có những lưu ý gì khi chơi cây kim tiền?

Cây kim tiền có ý nghĩa gì?

Cây Kim tiền có sức khỏe cứng cáp, dẻo dai, xanh tốt tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường mà mỗi chúng ta cần có để đối mặt với cuộc sống. Chính vẻ đẹp xanh tươi, khỏe mạnh này mà cây Kim tiền còn tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Đó là lý do vì sao loài cây này được nằm trong danh sách 9 Cây cảnh phong thủy trong phòng khách giúp gia chủ hút tài lộc. Cùng với cây Kim ngân, Kim tiền là loài cây thường được nghĩ đến đầu tiên khi người ta chọn lựa những loài cây phong thủy mang đến sự giàu sang phú quý, tiền tài sung túc, thịnh vượng trong công danh và sự nghiệp khi chưng cây trong nhà.

Cây kim tiền hợp với tuổi nào? Những lưu ý khi chơi cây kim tiền

Trong phong thủy cây Kim tiền đại diện cho sự giàu sang, vinh hoa và phú quý. Đặc biệt, khi cây Kim tiền nở hoa thì theo quan niệm của nhiều người, đó còn là dấu hiệu của sự may mắn, thành công sắp đến.

Vào những ngày lễ tết, người ta thường cột lên cành cây những sợi chỉ đỏ hoặc treo lên lá cây vài dây đồng tiền vàng nhằm mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng, phát tài phát lộc. Cây Kim tiền là sự tượng trưng cho 1 năm mới đầy thành công và may mắn đến với gia chủ.

Cây Kim tiền hợp với tuổi nào?

Cây Kim tiền đặc biệt phù hợp với người tuổi Tý. Người cầm tinh con chuột thường có tài sản nhưng chưa biết nắm bắt vận may nên bỏ lỡ nhiều cơ hội làm giàu. Cây Kim tiền với ý nghĩa đem lại tiền tài và sự ổn định về tài chính nó sẽ giúp cho gia chủ gia tăng khả năng nắm bắt cơ hội làm giàu. Bạn hãy giành chút thời gian tìm hiểu xem nên đặt cây Kim tiền ở đâu phát huy tốt phong thủy.

Người tuổi Tý nên đặt một chậu cây phát tài trong nhà hoặc chỗ làm việc để tăng sự may mắn, mang nhiều tài lộc cho mình. Chậu kim tiền sẽ giúp cho người tuổi Tý can đảm mạo hiểm trong các vụ làm ăn, đầu tư và can đảm trước những thách thức trong công việc. Ngoài ra người tuổi Tý nên trồng cây kim tiền vì nó làm cho tinh thần gia chủ luôn thoải mái, duy trì được ngọn lửa đam mê trong cuộc sống và công việc.

Cây kim tiền hợp với tuổi nào? Những lưu ý khi chơi cây kim tiền

Lưu ý khi trưng bày cây kim tiền

Không thể phủ nhận điểm đặc biệt mà ai cũng thích bởi cây kim tiền (tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia) vừa có cái tên nghe qua đã thấy giàu sang phú quý. Bên cạnh đó chính là khả năng làm sạch không khí trong nhà.

Tuy nhiên, cũng có tài liệu chỉ ra trong cuống và lá của cây kim tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat. Chất này có thể gây kích thích các phần da nhạy cảm. Nếu chạm hoặc ăn nhầm sẽ gây viêm niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt dịch do cây tiết ra. Nguy hại nhất là gia đình nào có con trẻ hiếu động, thường xuyên nghịch phá cho nên rất dễ tiếp xúc với cây. Lưu ý với người lớn thì có thể khỏi nhanh chóng nhưng với trẻ con thì làn da của trẻ em nhỏ mỏng, dễ kích ứng nên càng nguy hại hơn cho các bé.

Cây kim tiền hợp với tuổi nào? Những lưu ý khi chơi cây kim tiền

Bề ngoài bắt mắt của cây kim tiền phát tài khiến nhiều gia đình yêu thích thế nhưng đừng lầm tưởng là nó hoàn toàn vô hại. Loại cây này có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ nên người dùng cần cân nhắc khi đặt cây trong nhà ngay tầm tay các em! Giờ thì bạn đã hiểu cây kim tiền phát tài hợp với tuổi nào và cây kim tiền có độc không lại là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi nó không phải là tin đồn thất thiệt mà dựa trên cơ sở khoa học kiểm chứng, kể cả người lớn mỗi khi ngắt lá, tỉa cành cần đeo găng không chạm vào dịch của loài cây đẹp mà thiếu an toàn này…

Cách chọn mua cây Kim tiền

Để cây Kim tiền phát triển nhanh chóng và mang lại tài lộc tốt hơn cần chọn mua cây Kim tiền khỏe mạnh để dễ dàng chăm sóc. Nên chọn cây có tán đều hoặc thấp dần từ trong ra ngoài. Chọn cây có cả lá già và lá non, cành to khỏe vươn lên mạnh mẽ.

Về bọc đất cây Kim tiền cần nguyên vẹn không bị vỡ hay xáo trộn. Đất trồng cần tơi xốp, độ thoát nước tốt tránh cây bị ngập nước.

Kim tiền là loại cây phổ biến, được rất nhiều người ưa chuộng vì vậy ngày càng có nhiều địa chỉ cung cấp cây Kim tiền. Nhưng để lựa chọn một địa chỉ bán cây uy tín, giá tốt, cây đẹp lại rất khó. Bạn có thể tham khảo một số mẫu Kim Tiền tại điểm bán uy tín Vườn Cây Việt như hình dưới đây hoặc click tại đây để được giao hàng tận nơi nhé!

Qua bài viết Cây kim tiền hợp với tuổi nào? Những lưu ý khi chơi cây kim tiền hy vọng chúng tôi có thể giúp bạn lựa chọn được loại cây ưng ý cho mình nhé!

Tổng hợp

Xem thêm:

vườn cây việt Để mua các loại cây cảnh với giá thật “mềm” bạn có thể mua trực tiếp tại VƯỜN CÂY VIỆT – địa chỉ mua sắm cây cảnh đẹp hoàn toàn mới tại TP.HCM. Với diện tích gần 300 mét vuông, nơi đây trưng bày vô cùng đa dạng các loại cây cảnh đẹp từ cây cảnh để bàn, cây nội thất, cây bonsai, cho đến những cây có kích thước to dùng để đặt ngoài sân. Vườn Cây Việt đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của bạn từ mua cây cảnh cho đến thuê cây với số lượng lớn.

Hotline: 0985507150

Website: https://vuoncayviet.com/

Showroom: 20/4 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TP.HCM