Làm đẹp bằng thảo dược

Chọn lọc những cách làm đẹp bằng khoai tây và những lưu ý khi sử dụng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra trong khoai tây có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da. Cách làm đẹp bằng khoai tây sẽ giúp làn da ngăn ngừa lão hóa, trắng sáng tự nhiên,… Tuy nhiên, để đạt được những kết quả này, nhất định bạn phải biết cách làm đẹp bằng khoai tây đúng cách.

Chọn lọc những cách làm đẹp bằng khoai tây và những lưu ý khi sử dụng
Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp da toàn diện

Khoai tây mang lại lợi ích gì cho làn da của bạn?

Khoai tây có chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin A, C, B,… cùng nhiều khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, chất béo bão hóa. Đây đều là những thành phần cần thiết cho sức khỏe cơ thể. Ngoài ra, khoai tây nếu biết sử dụng đúng cách thì sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả và chăm sóc làn da đẹp hơn.

Theo nghiên cứu, vitamin C trong khoai tây có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả, đồng thời làm sáng da. Nếu sử dụng khoai tây thường xuyên thì sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá, giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra, giảm vết nhăn cũng như loại bỏ được quầng thâm trên vùng da gần mắt.

Những cách làm đẹp bằng khoai tây hiệu quả nhất

1. Trị mụn

Bạn có thể thấm gạc, hoặc bông vào nước ép khoai tây, sau đó đắp lên các nốt mụn trứng cá, hoặc mụn viêm, mụn sẽ thuyên giảm đi nhanh chóng. Đồng thời, chúng có tác dụng kháng viêm hiệu quả, khiến vết thương nhanh lành lại.

Nếu không muốn cầu kì, bạn hãy sử dụng lát cắt khoai tây đắp lên mặt để rút ngắn thời gian mà vẫn mang lại những kết quả tích cực.

Chọn lọc những cách làm đẹp bằng khoai tây và những lưu ý khi sử dụng
Trị mụn an toan bằng khoai tây

2. Làm trắng da

Khoai tây rửa sạch, luộc chín, sau đó nghiền nát, trộn với sữa tươi không đường. Đắp mặt nạ này trong khoảng 10 – 15 phút, 3 – 4 lần/ tuần, các mụn đầu đen chắc chắn sẽ nhanh chóng biến mất, làn da bạn trở nên tươi sáng, rạng rỡ lên trông thấy.

3. Chống lão hóa

Trộn đều khoai tây luộc với sữa tươi, dâu tây, sau đó nghiền nát, và bôi lên mặt mỗi tối, quá trình lão hóa của làn da bạn sẽ diễn ra chậm lại. Mặt nạ này cũng có tác dụng mờ vết thâm, làm trắng da hiệu quả.

Chọn lọc những cách làm đẹp bằng khoai tây và những lưu ý khi sử dụng
Khoai tây có khả năng chống lại lão hóa rất mạnh

4. Dưỡng ẩm cho da

Để dưỡng ẩm cho da, bạn hãy sử dụng mặt nạ dầu oliu, kết hợp với mật ong và khoai tây luộc say nhuyễn mỗi ngày.

Sau khi dùng, nếu còn cảm thấy độ nhờn trên mặt, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Bạn nên thực hiện ngay cho mình để có một làn da đàn hồi căng tràn sức sống nhé.

5. Giảm thâm quầng mắt

Nếu thường xuyên phải thức muộn, làm việc nhiều, căng thẳng, bạn hãy thử cách làm đẹp bằng khoai tây đơn giản này.

Chỉ cần cắt lát nhỏ khoai tây, sau đó đắp lên mắt, thâm quầng sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn cũng có thể cho khoai vào tủ lạnh, sau đó mới đắp để giảm bọng mắt.

Chọn lọc những cách làm đẹp bằng khoai tây và những lưu ý khi sử dụng
Giảm thâm quầng mắt bằng khoai tây

6. Dưỡng tóc

Hãy trộn một củ khoai tây say nhuyễn với 1 thìa mật ong và 2 thìa lô hội, thoa đều lên tóc sau khi gội, để khoảng 30 phút, sau đó xả lại với nước sạch, bạn sẽ có ngay mái tóc suôn mượt, óng ả bất ngờ như đi spa.

Ngoài các chức năng trên, khoai tây còn có tác dụng giảm nhờn, giảm vết thâm cho da, dưỡng sáng vùng da cổ hiệu quả…

Lưu ý cần phải biết khi dùng khoai tây làm đẹp

Lúc chế biến khoai tây, nếu như phát hiện khoai tây mọc mầm, không chỉ gọt bỏ mầm khoai tây mà còn phải gọt bỏ cả phần đã chuyển màu xanh trên củ khoai tây.

Các chuyên gia cho rằng, phần xanh trên củ khoai tây này sẽ rất dễ đầu độc bạn.

Tổng hợp

Xem thêm:

Cách làm đẹp bằng gừng và những lưu ý cần biết khi áp dụng