Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm đẹp bằng gừng và những lưu ý cần biết khi áp dụng

Gừng là nguyên liệu làm đẹp được nhiều người sử dụng rộng rãi trong việc trị mụn, sẹo, nám da,… Song theo các nhà khoa học, nếu áp dụng cách làm đẹp bằng gừng không đúng cách, gừng có thể sẽ trở thành “kẻ thù” cho gương mặt của bạn.

Cách làm đẹp bằng gừng và những lưu ý cần biết khi áp dụng

Những cách làm đẹp bằng gừng được nhiều người áp dụng

Trong các chủ đề làm đẹp trên các diễn đàn, chị em truyền nhau các công thức làm đẹp bằng gừng tươi. Dưới đây là những công thức làm đẹp được áp dụng từ gừng:

Gừng tươi tẩy da chết

Sử dụng hỗn hợp 2 thìa gừng tươi đã được làm sạch, xay nhuyễn trộn với nước cốt 1 trái chanh, 3 thìa đường, 2 thìa dầu ô liu (hoặc dầu dừa) trộn đều rồi massage nhẹ nhàng lên mặt và toàn bộ cơ thể theo hướng vòng tròn trong 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm vừa, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ nết với công dụng tẩy da chết, dưỡng da, làm da săn chắc hiệu quả.

Gừng tươi dưỡng da tươi trẻ

Với vị cay nhẹ, tính nóng, khi uống trà gừng, ăn gừng tươi sẽ góp phần làm ấm cơ thể, tăng cường sinh lực và vẻ đẹp tràn đầy sức sống cho làn da của bạn. Chính vì vậy việc sử dụng gừng làm nguyên liệu chế biến một số món ăn hàng ngày, uống trà gừng tươi pha cùng đường phèn, chanh tươi hay thậm chí chỉ ăn từng lát gừng tươi mỏng cũng giúp cho làn da bạn được trẻ hóa rõ nét.

Xóa thâm xẹo trên da

Hãy sử dụng nước ép gừng tươi, dùng bông sạch thấm ướt và thoa lên vùng da bị sẹo thâm hàng ngày, đơn giản hơn bạn cũng có thể thái gừng tươi thành từng lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị sẹo thâm liên tục trong 10-15 ngày bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi rất rõ rệt đấy, những vết sẹp thâm hoàn toàn biến mất, trả lại cho bạn vẻ đẹp hồng hào, tươi sáng của làn da.

Trị mụn

Bạn có thể pha vào nước rửa mặt một ít nước gừng nóng, dùng mỗi ngày một lần, giúp giảm thiểu mụn và chống lão hóa. Với làn da có nhiều tàn nhang và vết thâm, cách làm này cũng có tác dụng.

Ngâm chân giảm stress

Việc ngâm chân mỗi tối với gừng sẽ giảm cảm giác đau nhức, mệt mỏi, xua tan bệnh tật và lưu thông khí khuyết. Nếu chị em muốn có một làn da sạch mụn và hồng hào thì việc ngâm chân đều đặn sẽ có tác dụng rất tốt.

Gừng tươi trị nám da cực tốt

Trộn đều nước ép gừng tươi, mật ong, nước hoa hồng theo tỷ lệ 1:1:1, rửa sạch da mặt, dùng bông sạch thấm đều hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt, đặc biệt là vùng da bị nám để da hấp thụ dễ dàng hơn, khi hỗn hợp khô trên da, bạn tiếp tục thoa thêm 1 lớp khác, làm liên tục trong 20 phút rồi rửa mặt sach với nước ấm sau đó là nước lạnh, thực hiện 2 ngày 1 lần sẽ giúp trị nám hiệu quả.

Cách làm đẹp bằng gừng và những lưu ý cần biết khi áp dụng

Trị gàu

Gừng được xem là chất khử trùng đặc biệt, vì vậy có thể dùng nước gừng ấm thay thế dầu gội đầu để khắc phục vấn đề này. Trước tiên nên thái gừng tươi thành những miếng nhỏ hoặc giã nát, sau đó đắp đều lên da đầu khoảng 10-15 phút, cuối cùng dùng nước gừng ấm gội lại thật sạch.

Làm dày tóc

Vốn được biết tới với khả năng đẩy mạnh lượng máu lưu thông và chứa nhiều axit béo, gừng sẽ giúp các cô nàng cải thiện vấn đề tóc mỏng. Để thực hiện, hãy hòa trộn nước ép gừng với dầu dừa, lấy hỗn hợp này rồi massage da đầu nhẹ nhàng. Để nguyên hỗn hợp này trên tóc trong khoảng 30 phút rồi gội sạch. Đều đặn 3 lần/tuần trong liên tục 1 tháng, bạn sẽ thấy tóc dày lên và bóng, khỏe hơn.

Cách làm đẹp bằng gừng và những lưu ý cần biết khi áp dụng

Tuy nhiên, cũng cần cẩn thận khi dùng gừng làm đẹp

Theo lương y Vũ Quốc Trung, mặc dù có tác dụng trong việc làm đẹp, cải thiện làn da, nhưng không phải cái gì cũng áp dụng với gừng. Trong gừng có một số chất làm kích thích viêm nhiễm, vì thế cần với làn da bị trầy xước hoặc có vết thương hở trên da thì tránh dùng, nếu không sẽ càng làm cho vết thương viêm nhiễm nặng hơn.

Trên thực tế không có bằng chứng khoa học nào ủng hộ quan điểm cho rằng gừng tốt cho da, hay là nguy hiểm hoặc không an toàn cho da. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn thử các phương pháp làm đẹp với gừng thì cần lưu ý sẽ gặp cảm giác nóng rát sau khi thoa, bôi tại chỗ, đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm. Vì vậy, tốt nhất nên thử phản ứng trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng trên toàn mặt hoặc cơ thể. Cũng có thể trộn gừng với các thành phần khác khi bạn muốn sử dụng nó như là một hỗn hợp rửa mặt và dưỡng da.

Thông tin thêm:

Lương y Vũ Quốc Trung khẳng định, tác dụng làm mờ sẹo của gừng, mặc dù có nhưng rất thấp. Với trị sẹo, thay vì gừng chúng ta nên lựa chọn nghệ, một vị thuốc quý khác trong Đông y. Các nhà khoa học đã phát hiện trong nghệ có chất giúp giải độc, kháng viêm, chống vi khuẩn giúp làm lành da, vì thế nhiều người sử dụng nghệ để đánh tan các vết sẹo.

Tổng hợp

Xem thêm:

Cách làm đẹp bằng tinh bột nghệ và mật ong: Công dụng và cách dùng

Công dụng của tinh bột nghệ giúp khỏe đẹp

Hướng dẫn ngâm nghệ tươi với mật ong để làm đẹp