Làm đẹp bằng thảo dược

Cách làm đẹp bằng tinh bột nghệ và mật ong: Công dụng và cách dùng

Làm đẹp bằng tinh bột nghệ và mật ong là cách làm vừa đơn giản, vừa hiệu quả giúp bạn sớm có được làn da trắng sáng. Thậm chí, loại mặt nạ thiên nhiên này còn giúp bạn trị mụn và nám nữa đấy.

Làm đẹp bằng tinh bột nghệ và mật ong có công dụng gì?

Với công thức đơn giản, nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, mặt nạ nghệ mật ong có tác dụng dưỡng da cực tốt cho chị em phụ nữ. Bột nghệ với thành phần chính là curcumin quý giá, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, đẩy lùi các sắc tố melanin, điều trị nám – tàn nhang và làm trắng da nhanh chóng.

Còn mật ong chứa nhiều vitamin A, E, C, chất chống oxy hóa, giúp da ẩm mịn, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành. Vì thế nếu kết hợp 2 nguyên liệu này lại sẽ giúp cho làn da trắng mịn không tì vết.

Cách làm đẹp bằng tinh bột nghệ và mật ong
Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong giúp làn da trắng mịn tự nhiên

Hướng dẫn cách làm mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ

• Sử dụng một muỗng cà phê bột nghệ và một thìa mật ong và trộn chúng lại với nhau trong một bát nhỏ hoặc cốc.

Cách làm đẹp bằng tinh bột nghệ và mật ong

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ

• Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường của bạn, lau khô bằng khăn sạch sau đó bôi mặt nạ bột nghệ.

• Chà mặt nạ trên khuôn mặt của bạn bằng cách xoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da mặt bạn, rửa tay và để mặt nạ trên khuôn mặt của bạn trong khoảng 20 phút.

• Sau 20 phút, rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm, và sau đó rửa lần cuối cùng bằng nước lạnh để đóng các lỗ chân lông của bạn.

Bạn nên thực hiện đắp loại mặt nạ trà xanh tinh nghệ mật ong này 2 tuần/1 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Kiên trì một thời gian khoảng 1 – 2 tháng thì da mặt của bạn sẽ trắng mịn hơn, và mụn cũng sẽ hết.

Tổng hợp

Xem thêm:

Hướng dẫn ngâm nghệ tươi với mật ong để làm đẹp