Làm đẹp bằng thảo dược

Hướng dẫn ngâm nghệ tươi với mật ong để làm đẹp

Nghệ và mật ong luôn đứng đầu trong danh sách nguyên liệu làm đẹp của chị em chúng ta rồi đúng không nè. Nhưng nếu nghệ tươi ngâm mật ong thì sao nhỉ, công dụng sẽ khiến nhiều bạn phải bất ngờ lắm đây. Nào, bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách ngâm nghệ với mật ong để làm đẹp hiệu quả nhé.

huong-dan-ngam-nghe-tuoi-voi-mat-ong

Nghệ tươi ngâm mật ong

Trước tiên, mình xin chia sẽ luôn là cách ngâm nghệ với mật ong để làm đẹp không hề khó nhưng…không phải ai cũng làm được. Vì sao?

Một số bạn chịu khó làm nhưng nguyên liệu chuẩn bị sai nên thành ra…kết quả không như mong đợi. Qua quá trình tìm hiểu và test thử thì mình rút ra như sau:

– Chỉ dùng nghệ tươi ngâm với mật ong, không dùng nghệ xay/bột nghệ vì có thể làm vàng da.

– Hũ đựng phải được làm sạch trước và giữ ráo nước. Nắp phải được đậy kín

– Nghệ luôn nằm dưới mật ong

– Hạn chế tối đa không khí có ở trong hũ, lượng mật ong + nghệ nên đầy khoảng 75-80% hũ.

– Chừa khoảng 2cm trên cùng để chứa nước nghệ tăng thêm.

– Cất hũ ở nơi mát mẻ, tránh nắng.

1. Các bước ngâm nghệ tươi với mật ong

– Nguyên liệu:

Mật ong.

Nghệ vàng tươi.

Hũ thủy tinh.

– Cách ngâm nghệ với mật ong:

Bước 1: Rửa sạch hũ thủy tinh và để khô ráo, các bạn lưu ý không dùng hũ bằng nhựa vì hũ nhựa không tốt cho quá trình ngâm nghệ.

Bước 2: Bạn cạo bỏ vỏ nghệ, rửa sạch rồi để khô ráo. Sau đó, cho nghệ vào túi ni lông buộc chặt rồi đập nát. Hoặc chị em cũng có thể giã nhuyễn hoặc cắt thành từng lát mỏng.

Bước 3: Ngâm nghệ và mật ong trong hũ thủy tinh theo tỷ lệ 1:2. Thời gian ngâm là khoảng 2 tuần là có thể bắt đầu dùng được. Chị em lưu ý nên bảo quản hũ nghệ ngâm mật ong này ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

>> Tin HOT: Cách kiểm tra tinh bột nghệ nguyên chất thật giả chính xác 100%

Nên chọn nghệ tươi để ngâm
Nên chọn nghệ tươi để ngâm

Lưu ý khi ngâm nghệ tươi với mật ong

Chị em chỉ nên chọn nghệ củ nhỏ, vàng ươm, không nên chọn những củ nghệ già.

Chị em hoàn toàn có thể thay thế nghệ vàng bằng nghệ đen.

Khi ngâm với mật ong, nghệ sẽ không khiến da bị vàng như lúc áp dụng trực tiếp nghệ lên mặt nên chị em

không cần lo lắng về vấn đề vàng da sau mỗi lần massage mặt và toàn thân.

2. Bảo quản nghệ tươi ngâm mật ong

Khi mở ra sử dụng nên:

Chiết ra một hũ nhỏ để sử dụng thường xuyên nhằm tránh ảnh hưởng đến phần đã ngâm.

Tương tự như lúc ngâm, cất hũ nghệ ở nơi thoáng mát và tối. Nếu thời tiết quá nóng nên bỏ vào tủ lạnh bảo quản.

Phần xác nghệ có thể để luôn trong hũ, tuy nhiên vẫn luôn để nó nằm dưới lớp nước. Hoặc vớt hết xác nghệ ra rồi bỏ vào tủ lạnh, mỗi ngày có thể ăn 2-3 viên.

Luôn dùng muỗng sạch khô để múc nước nghệ ra.

3. Tác dụng của nghệ tươi mật ong đắp mặt

a. Mặt nạ nghệ tươi mật ong tẩy tế bào chết

Mật ong có chứa glycolic acid nằm trong nhóm Alpha Hyroxy Acid có tác dụng tẩy tế bào chết bằng cách loại bỏ các “chất keo” liên kết các tế bào này. Nhờ đó phần da chết dễ dàng trôi đi sau khi rửa mặt, và các dưỡng chất khác có trong mật ong và nghệ có cơ hội thấm sâu vào phần da bên dưới.

Do vậy sau một thời gian sử dụng bạn thấy da có phần sáng màu và hồng hào hơn, vì không còn lớp da xỉn màu và da khỏe mạnh hơn.

Tiện lợi khi áp dụng tẩy da chết được cho cả da mặt và môi.

Chú ý: Tẩy da chết phải đi liền với chống nắng tốt.

b. Dưỡng ẩm

Nhờ khả năng hấp thu và giữ nước nên mật ong giúp dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng sần sùi, khô ráp. Những ai hay bị bong tróc hai bên khóe miệng, có thể thoa một lớp mỏng lên vùng da này.

Xem thêmNhững cách chữa da khô nứt nẻ vào mùa đông

c. Mặt nạ nghệ tươi mật ong ngừa và trị mụn

Với tác dụng tẩy tế bào chết (làm bong ra những thứ có thể gây tắc nghẽn tuyến bã nhờn như da chết, bụi bẩn) và chống viêm, kháng khuẩn, nghệ ngâm mật ong giúp ngừa và trị mụn.

Kết hợp thêm với dầu dừa (có chứa lauric acid giúp tiêu diệt vi khuẩn Propionibacterium gây viêm tuyến bã nhờn bị tắc) hoặc dầu Neem sẽ cải thiện được tình trạng mụn trên da mặt.

d. Trị vết thâm

Nếu bạn đang tìm một loại thảo dược thiên nhiên để sử dụng trong thời gian dài thì nghệ ngâm mật ong có thể là một lựa chọn phù hợp. Trong nghệ có chứa curcumin có tác dụng phá huyết ứ, giúp đánh tan những vết thâm dưới da.

nghe-ngam-mat-ong-tri-tham-mun

Nghệ ngâm mật ong trị thâm hiệu quả

e. Làm chậm sự lão hóa

Tác dụng chống oxy hóa trong củ nghệ được đánh giá cao bởi khả năng quét đi các gốc tự do đang làm các tế bào bị yếu đi. Do đó, ngâm nghệ tươi với mật ong để làm dược liệu tác động sự lão hóa da là rất hữu ích

f. Dùng uống giúp hỗ trợ chữa/phòng bệnh

Nhắc tới nghệ, chúng ta thường nghĩ ngay đến tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hoá. Tuy nhiên nếu phân tích chi tiết hơn, nghệ còn có những công dụng khác sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Máu huyết lưu thông tốt hơn, mang chất dinh dưỡng đều khắp trên cơ thể. Kết hợp giữa thoa ngoài và uống trong sẽ mang lại hiệu quả cao.

Giảm cholesterol, đặc biệt cho các bạn bị thừa cân.

Giảm viêm khớp, cho những ai hay bị nhức mỏi.

Giảm thiểu chứng đầy bụng, khó tiêu khi ăn uống

Giảm đau bụng trong những ngày đèn đỏ

Chúng ta thường quan niệm là khi nào mắc bệnh mới sử dụng. Tuy nhiên việc sử dụng nghệ thường xuyên với liều lượng vừa đủ là phương pháp giúp phòng ngừa bệnh mang lại sức khoẻ tốt hơn.

Lưu ý: phụ nữ có thai hoặc người mắc bệnh thiếu máu không nên uống nghệ.

g. Dưỡng vùng da sau bỏng

Ngoài ra nghệ ngâm mật ong có thể dùng để dưỡng những vùng da bị bỏng. Không mất nhiều thời gian dùng củ nghệ tươi sắc mỏng đắp lên da.

Sử dụng khi da đã lên da non/ tróc mài.

4. Cách sử dụng

a. Rửa mặt hằng ngày

Làm ẩm mặt với một ít nước

Đổ ít nghệ ngâm mật ong ra tay và thoa lên mặt sau đó mát xa nhẹ nhàng.

Để yên trên mặt khoảng 2-3 phút

Rửa mặt lại bằng nước

b. Đắp mặt

Đổ ít nghệ ngâm mật ong ra tay và thoa lên mặt

Để yên trên mặt, khoảng 15-20 phút

Rửa mặt lại bằng nước

Nên dùng vào buổi tối.

Một tuần dùng 3 lần.

Lưu ý:

Vì có khả năng tẩy tế bào chết, không để nghệ ngâm mật ong quá lâu trên da ví dụ như để qua đêm. Lạm dụng việc tẩy tế bào chết trong thời gian dài khiến da bị suy yếu.

Thoa một lớp mỏng thôi, không cần thoa dày sẽ phí đó.

Do hợp chất curcuminoid chỉ chiếm một lượng nhất định trong củ nghệ, nên bạn cần kiên trì, sử dụng ít nhất là 2 tháng để cảm nhận sự thay đổi.

Có thể dùng nguyên chất hoặc pha trộn với những thảo dược khác (tuy nhiên bạn cần xem kỹ có hợp với da của bạn không trước khi kết hợp chúng lại với nhau)

Người có mụn trứng cá thường kèm theo một số chứng như mệt mỏi, rối loạn tiêu hoá, nhức đầu. Bạn thử kiểm tra xem bản thân có đang mắc những vấn đề trên, nếu có hãy thử qua những cách giải độc đơn giản mình liệt kê tại đây

c. Tắm

Pha với nước theo tỉ lệ 1:1

Tắm nước 1 để xả sạch bụi bẩn mồ hôi, rồi dùng khăn lau khô qua người.

Thoa lên toàn thân và để trong vòng 5 -10 phút, sau đó tắm lại.

Có thể trộn với sữa hoặc nước vo gạo.

Dùng 1 – 2 lần/tuần.

d. Uống bên trong

Nếu không dùng để điều trị bệnh về đường tiêu hóa, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ mỗi ngày

Pha một muỗng sữa chua với một ly nước ấm uống vào mỗi buổi sáng trước khi ăn.

Lưu ý:

Người bị dị ứng với nghệ không nên sử dụng (dị ứng với axit béo hoặc protein trong nghệ).
Cách kiểm tra có bị dị ứng với nghệ: Cắt củ nghệ làm đôi, lấy mặt vừa cắt chà sát lên một vùng da bất kỳ để dịch nghệ tươi thấm vào. Nếu trong vòng 24h không có hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa da là có thể dùng được.

Dùng cách làm nghệ tươi mật ong đã tốt. Nhưng nếu chúng ta học được cách làm tinh bột nghệ tại nhà thì quá trình làm đẹp sẽ TỐT HƠN rất nhiều lần. Bởi vì tinh bột nghệ đã được loại bỏ tinh dầu nghệ mà củ nghệ tươi vẫn còn tồn tại (tinh dầu nghệ ít nhiều sẽ gây nóng trong người, cơ địa yếu có thể gây nổi mụn trên da).

Ngoài sử dụng trực tiếp nghệ để làm đẹp thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ nghệ để chăm sóc sắc đẹp nhé. Siêu Thị Mỹ Phẩm xin giới thiệu đến chị em một sản phẩm làm đẹp từ nghệ là Kem nghệ nano Maladala.

Kem nghệ nano Maladala

Maladala- Kem nghệ nano trị mụn với tinh chất từ nghệ vàng kết hợp công nghệ nano đã tối đa hóa khả năng thấm sâu vào bên trong da, tạo hiệu quả cao trong ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn, tái tạo làn da, liền sẹo các vết thương. Cùng chiết xuất hoa cúc La mã và tinh chất Collagen từ Cừu, nano curcumin còn giúp cho làn da sự săn chắc, mịn màng, trắng sáng, tràn đấy sức sống và tươi trẻ theo thời gian”.

Nano curcumin- Tinh chất Curcumin tự nhiên truyền thống từ Nghệ vàng với phương thức sử dụng mơí đến từ Công nghệ nano hiện đại. Tinh chất Curcumin chiết xuất từ Nghệ vàng được áp dụng công nghệ Nano hiệu quả giúp giảm kích thước phân tử ở mức nanomet. Công nghệ nano giúp thu nhỏ kích thước và tăng diện tích mặt ngoài của hạt từ đó giúp các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da một cách dễ dàng. Curcumin được chiết xuất từ Nghệ vàng với hiệu quả giải quyết các vấn đề về da đã được chứng minh từ lâu đời. Với phương thức sử dụng mới từ nano giúp làm tăng hiệu quả của tinh chất Nghệ cho làn da khỏe mạnh.

Để xem thông tin chi tiết sản phẩm và cách sử dụng, vui lòng click TẠI ĐÂY.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn chăm sóc sắc đẹp hoặc mua mỹ phẩm, bạn có thể liên hệ với Siêu Thị Mỹ Phẩm- với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu và dược sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, chúng tôi tin rằng sẽ hỗ trợ bạn những thông tin đúng và phù hợp nhất.

Bạn có thể liên hệ với Siêu Thị Mỹ Phẩm qua:

Địa chỉ:

+ 596 Nguyễn Chí­ Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM

+ 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Hotline: 0398883456

Website: sieuthimypham.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/websieuthimypham

Xem thêm: