Món ăn bài thuốc

Công dụng của cây ngô đồng

Cây ngô đồng trước đây được trồng làm bóng mát, nhưng hiện nay cây chủ yếu được trồng làm cảnh trong nhà. Công dụng của cây ngô đồng được Đông y chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại bệnh.

Công dụng của cây ngô đồng
Cây ngô đồng

Tác dụng của cây ngô đồng

Tác dụng chữa mụn nhọt của cây ngô đồng

Khi bạn mới bị những nốt mụn nhọt xuất hiện làm đau sưng, đồng thời ảnh hưởng đến thẩm mỹ, bạn chỉ muốn xử lý chúng thật nhanh, hãy nhớ tới tác dụng chữa mụn nhọt của cây ngô đồng. Bạn hãy ngắt búp lá của cây ngô đồng cho nhựa chảy ra, bôi nhựa này lên những cho bị mụn, bạn bôi rộng ra xung quanh vùng da đó. Bạn chờ khi nào nhựa bắt đầu khô lại thì lại tiếp tục bôi tiếp. Nhựa ngô đồng có tác dụng giảm sưng, giảm đau, chống viêm, làm cho mụn không tạo mũ và lành nhanh hơn. Nếu bạn biết đến tác dụng này của ngô đồng chậm hơn, khiến mụn nhọt đã sưng to, không sao lúc này bạn cần lấy thêm khoảng 3 lá lá ngô đồng, rửa thật sạch, cho thêm vài hạt muối, cho vào cối giã nhõ rồi đắp lên vùng da bị mụn, băng bó lại. Ngày bó một lần, sau khoảng 3 đến 5 ngày thì bạn yên tâm là mụn đã khô mủ và khỏi.

Tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng rất tốt

Với những vết thương đơn giản dễ bị nhiễm trùng như đứt tay, chầy xước, đứt chân, bị bầm dập do ngã, mẹo hay là dùng nhựa ngô đồng đắp ngay lên vùng da bị tổn thương này, giữ vết thương không bị dính nước thì sẽ không bị nhiễm trùng và rất nhanh lành.

Những tác dụng khác của cây ngô đồng

Cây ngô đồng còn được dân gian sử dụng như một cách để bồi bổ sức khỏe cho nam giới bằng cách dùng thân cây thái mỏng, phơi nắng cho khô, rồi sao vàng đem ngâm với rượu trong vòng 3 tháng là có thể dùng được, uống mỗi bữa ăn 1 chén. Cây ngô đồng cũng được dùng để chữa trĩ, bằng cách dùng vỏ cây phơi khô, đốt rồi trộn với dầu, rồi dùng hỗn hợp này bôi hậu môn, hỗn hợp này cũng có thể dùng để nhuộm tóc đen. Cây ngô đồng còn có tác dụng trong việc điều trị chữa thấp khớp dạng thấp, nôn ra máu, lao phổi… bằng cách dùng rễ cây ngô đồng để chữa trị.

1001meovathay.com