Món ăn bài thuốc

Công dụng của Omega 3 và những thông tin không phải ai cũng biết

Công dụng của Omega 3 được biết đến nhiều nhất là giúp bảo vệ, tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường hoạt động não bộ. Tuy nhiên, không phải cứ dùng Omega 3 thì sẽ nhận được những lợi ích trên…

Omega 3 là gì? Vì sao Omega 3 lại cần thiết đối với cơ thể?

Omega – 3 là một loại axí béo thiết yếu của cơ thể. Có chúng sẽ giúp cơ thể làm việc bình thường.

Có vài típ omega – 3, trong đó hai axít béo omega – 3 quan trọng là DHA và EPA, ngoài ra còn một loại nữa gọi là ALA. ALA khi vào trong cơ thể một phần sẽ được chuyển thành DHA và EPA

Điều không may là cơ thể không thể tự sản xuất ra Omega 3, mà phải nhờ nguồn thực phẩm bên ngoài cung cấp. Do đó, việc chủ động bổ sung Omega 3 là điều luôn cần thiết đối với mỗi người. Bởi những lợi ích mà Omega 3 mang lại luôn ở trên mức tuyệt vời.

Bạn có thể bổ sung thêm Omega 3 cho cơ thể của mình bằng thuốc Omega 3 của Mỹ tại: Bật mí 3 loại thuốc Omega 3 của Mỹ tốt nhất hiện nay

Công dụng của Omega 3
Omega 3 – dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của cơ thể

Công dụng của Omega 3

1: Lợi ích của Dầu cá Omega 3 đối với sức khỏe

– Tác dụng giúp giảm các bệnh về hô hấp như hen suyễn. Những người ăn nhiều cá ít bị hen suyễn hơn và có thể thở dễ dàng hơn.

– Tác dụng giúp chữa bệnh tăng huyết áp và béo phì. Nghiên cứu phát hiện ra rằng một chế độ ăn uống giảm cân bao gồm cả ăn cá thường xuyên sẽ giúp giảm mập khá hiệu quả.

– Tác dụng giúp bảo vệ tim mạch. Dầu cá chứa nhiều axít béo Omega 3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL trong khi giúp tăng lượng cholesterol tốt HDL trong cơ thể. Vì thế, dầu cá omega 3 có thể giúp bạn tránh nguy cơ bị đột quỵ, giúp ngăn ngừa quá trình xơ cứng động mạch, là nguyên nhân dẫn đến chứng xơ vữa động mạch.

– Axít béo omega 3 trong dầu cá có thể giúp ngăn ngừa 3 căn bệnh ung thư phổ biến nhất là ung thư vú, ruột kết và tuyến tiền liệt. Loại a xít này bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi bị ung thư, ức chế tăng trưởng tế bào không mong muốn và tiêu diệt các tế bào ung thư.

– Tăng cường sức khỏe não bộ: Các nhà khoa học ước lượng rằng, khoảng 25% mô não được hình thành từ một loại chất béo Omega-3, gọi là DHA. DHA giúp gia tăng quá trình nhận thức, trí nhớ và điều chỉnh tính khí. Một chế độ ăn giàu chất béo Omega-3 còn giúp chống tâm trạng muộn phiền.

– Tăng cường năng lượng: Theo các nhà khoa học, chứng mệt mỏi thường thấy ở những người không cung cấp đủ các chất béo Omega-3 cho cơ thể.

– Phòng ngừa bệnh Alzheimer

Công dụng của Omega 3
Omega 3 giúp tăng cường sức khỏe, bảo vệ tim mạch

2: Tác dụng của Omega 3 với làn da

Với làn da, nhóm acid béo omega-3 có vai trò quan trọng trong cấu trúc da và đặc biệt là lớp sừng, vì chúng ngăn ngừa hiện tượng mất nước giữa các lớp da, do đó giúp da mềm mại tươi trẻ.

Công dụng của Omega 3
Một làn da mềm mại, tươi trẻ là kết quả cho việc bạn chăm chỉ dùng Omega 3

3: Công dụng của Omega 3 đối với bà bầu

Khi bổ sung DHA và EPA trong thai kỳ giúp tăng sức khỏe của phụ nữ có thai và sự phát triển của trẻ. DHA quan trọng cho sự phát triển của thần kinh và thị lực ở trẻ nhỏ. Với bệnh Alzheimer và tâm thần phân liệt, kết quả sơ bộ của vài nghiên cứu cho thấy omega-3 giúp bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và tâm thần phân liệt. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh bổ sung DHA có thể làm chậm mất trí nhớ do tuổi tác.

Công dụng của Omega 3
Omega 3 – hoạt chất rất tốt cho thai phụ lẫn thai nhi

Cách dùng Omega 3 tốt nhất

Như đã nói ở trên, Omega 3 chỉ phát huy tác dụng của mình khi bạn biết cách dùng đúng. Đó là lý do vì sao, cùng một loại Omega 3, cùng một thời gian sử dụng mà có người lại nhanh chóng thấy kết quả, số khác thì chờ hoài vẫn chưa thấy sự thay đổi ở chính cơ thể của mình. Vì sao lại như vậy? Đa phần do tâm lý “cái nào bổ thì ráng uống cho nhiều”. Nhưng đó là quan điểm sai lầm, nhất là đối với dầu cá Omega 3. Nhiều trường hợp dùng dầu cá quá liều đã dẫn đến tình trạng nhập viện với các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, thậm chí là ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ.

Do đó, bí quyết tốt nhất để phát huy tác dụng của Omega 3 chính là việc dùng dầu cá ĐÚNG lúc, ĐÚNG liều lượng.

Bạn có thể xem chi tiết về cách dùng Omega 3 tại: http://thuocomega3.com/uong-dau-ca-luc-nao-tot-nhat-bi-quyet-phat-huy-tac-dung-cua-dau-ca.html