Món ăn bài thuốc

Công dụng của tỏi đen đối với trẻ em và những lưu ý khi sử dụng

Ngoài các thành phần dinh dưỡng “đắt tiền” được bổ sung cho trẻ hằng ngày, như thủy hải sản, gia súc, gia cầm, sâm,..phần lớn các bậc phụ huynh đều dành cho trẻ những thực phẩm chức năng, thuốc uống để giúp tăng cường sức khỏe cho trẻ. Việc bổ sunh dinh dưỡng cho trẻ thời nay ít hơn mức cần thiết. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Trẻ nhà bạn có thể sẽ mắc phải những chứng bệnh liên quan đến việc thừa/thiếu vi chất, thụ động trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng,…

Hãy tìm đến tỏi đen cho trẻ em để tự giải cứu con em mình khỏi những nguy hiểm rình rập này….

Công dụng của tỏi đen đối với trẻ em

Công dụng của tỏi đen đối với trẻ em là gì?

Tỏi đen có chứa các hợp chất sulfur, đặc biệt là hàm lượng S-allyl – L- cystein có tác dụng diệt vi rút mạnh nhất là virus cumgs, vi rút gây bệnh viêm hầu họng… hơn nữa các hợp chất sulfur an toàn cho trẻ và không có độc tính, đã được chứng minh nhờ khoa học.

  • Tỏi đen chữa rối loạn hô hấp:

Vì hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển hoàn toàn, trẻ có thể dễ bị cảm lạnh, sốt và cúm. Súp tỏi đen giúp giảm độ nặng của cảm lạnh và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể bé.

  • Trị đau bụng:

Tỏi đen chữa đau bụng và các bệnh khác liên quan đến dạ dày rất tốt. Tỏi đen có thể được kết hợp với mật ong để tăng gấp đôi hiệu quả. Nó cũng giúp chữa các rối loạn dạ dày.

  • Kiểm soát các nhiễm trùng với tỏi đen:

Thuộc tính kháng khuẩn của tỏi đen giúp kiểm soát sự phát triển của các vi khuẩn gây nhiễm trùng, chúng có thể loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn này. Hoá chất thực vật có trong tỏi đen tiêu diệt vi khuẩn có trong đại tràng và ruột non rất hiệu quả.

  • Tẩy giun dễ dàng với tỏi đen:

Tỏi đen có khả năng tiêu diệt giun sán đường ruột như sán dây có trong ruột trẻ rất hiệu quả, các loại sán này thường hút hết các chất dinh dưỡng, kết quả là gây ra các nhiễm trùng và vấn đề sức khỏe cho trẻ. Vì thế cho trẻ ăn tỏi đen thường xuyên giúp phòng được các bệnh về đường ruột.

  • Chữa lành vết thương:

Tỏi Đen cũng giúp chữa lành nhanh chóng các vết thương do nó có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời. Do đó, hãy bổ sung tỏi đen vào chế độ ăn của trẻ để đẩy nhanh quá trình lành vết thương.

Công dụng của tỏi đen đối với trẻ em

Lưu ý khi dùng tỏi đen cho trẻ em

Lưu ý, công dụng của tỏi đen đối với trẻ em là rất lơn, tuy nhiên không phải trẻ nào cũng dùng được. Bạn chỉ nên cho bé từ 2 tuổi trở lên sử dụng tỏi đen thôi nhé!

Trẻ nhỏ có thể dùng 1, 2 lát tỏi đen hàng ngày ngày dùng 2-3 lần sẽ rất tốt cho trường hợp ho, viêm phế quản, viêm phổi, cúm hắt hơi sổ mũi (trẻ khỏi bệnh nhanh hơn, anh toàn hơn, phòng ngừa biến chứng suy hô hấp hiệu quả hơn). Thêm vào đó tỏi đen còn kích thích tiêu hóa mạnh giúp trẻ ăn ngon miệng tăng cường miễn dịch nâng câo sức đề kháng cho trẻ, nhất là giai đoạn chuyển mùa.

Xem thêm:

Công dụng của tỏi đen và cách sử dụng tỏi đen đúng cách

Công dụng và cách làm tỏi đen ngâm mật ong rừng cho hiệu quả cao nhất

Cách ngâm rượu tỏi đơn giản mà hiệu quả