Món ăn bài thuốc

Cách ngâm rượu tỏi đơn giản mà hiệu quả

Tỏi đen có thể ăn sống, dùng chế biến các món ăn hàng ngày, tỏi đen ngâm mật ong,…là những cách sử dụng tỏi đen thông dụng. Tuy nhiên, vẫn còn một cách phát huy tối đa công dụng của tỏi đen chính là “ngâm rượu tỏi đen“. Với cách này, chẳng những giúp bạn có thể tận dụng toàn bộ công dụng của tỏi đen, mà còn giúp kéo dài thời hạn “sử dụng” của tỏi đen.

tỏi đen ngâm rượu

Hướng dẫn cách ngâm rượu tỏi đơn giản mà hiệu quả

Chuẩn bị

  • 200g tỏi đen
  • 1 đến 1,5 lít rượu trắng (nên dùng rượu quê hoặc rượu nếp) khoảng 30-60 độ tùy thuộc khẩu vị từng người
  • 1 bình rượu thủy tinh sạch dung tích hợp lý với lượng rượu ngâm.

Cách làm rượu tỏi đen

  • Bóc tép tỏi đen, chỉ lấy phần thịt tỏi bên trong.
  • Cho hết số tỏi đó vào trong bình sau đó cho rượu vào.
  • Đậy nắp bình lại để khoảng 2-3 ngày lắc lên 1 lượt để tỏi ngấm đều rượu. Sau 4 ngày đến 1 tuần bạn có thể sử dụng ngay được loại rượu tỏi đen tuyệt vời này.

Chú ý: Tỏi đen vì là tỏi thường ngày được lên men ở điều kiện nhiệt độ phù hợp sau 30-45 ngày tạo thành. Nó có màu đen và mềm nhũn, ăn ngọt như ô mai, đặc biệt không còn vị cay của tỏi nhưng vẫn giữ được mùi thơm của tỏi. Do tính chất đó của tỏi đen mà thời gian ngâm tỏi đen có thể nói là khá ngắn. Chỉ sau vài ngày đến 1 tuần là bạn có thể uống. Không giống tỏi bình thường bạn phải mất thời gian khá lâu để chờ tinh chất của tỏi được tiết ra hết.

Do đặc điểm màu đen của tỏi nên sau vài ngày bạn có thể thấy rượu chuyển sang màu đen do các tinh chất trong tỏi được tiết ra gần hết, lúc đó các tép tỏi bắt đầu chuyển dần thành màu trắng xám. Sau khi sử dụng bạn có thể cho thêm 1 ít rượu vào ngâm thêm lần nữa nếu thấy màu tỏi vẫn còn đen

Tác dụng của tỏi đen gấp hàng chục lần tỏi thông thường nên khi ngâm rượu tỏi đen thì tác dụng của nó không vì thế mà thay đổi, hơn nữa còn công dụng tốt hơn rất nhiều so với rượu tỏi thông thường.

Sử dụng tỏi đen ngâm rượu đúng cách.

Theo các chuyên gia y tế, mặc dù tỏi đen ngâm rượu là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng các bạn cũng không nên vì thế mà lạm dụng. Sử dụng rượu tỏi đen nhiều mặc dù không gây hại nhưng sẽ gây lãng phí. Vì thế, các bạn chỉ nên duy trì việc sử dụng tỏi đen đều đặn từ 1-2 lần sau khi ăn, mỗi lần chỉ sử dụng từ 1-2 chén nhỏ (chén mắt trâu) là có thể tăng cường sức khỏe và phòng tránh được nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Xem thêm:

Công dụng của tỏi đen và cách sử dụng tỏi đen đúng cách

Công dụng và cách làm tỏi đen ngâm mật ong rừng cho hiệu quả cao nhất

Công dụng của tỏi đen đối với trẻ em và những lưu ý khi sử dụng