Món ăn bài thuốc

Dầu cá thực phẩm bổ mắt, bổ não hàng đầu

Dầu cá thực phẩm bổ mắt, bổ não hàng đầu

Nhiều người khi nói đến dầu cá có lẽ chỉ nghĩ đến tác dụng của nó với mắt và não. Tuy nhiên nó còn nhiều lợi ích khác không ngờ tới. Sau đây chúng ta sẽ cùng thống kê các công dụng phổ biến nhất.

Thuốc bổ mắt tối ưu

Vào tháng 3/2014 một cuộc khảo sát thực hiện trên 290 bệnh nhân bị thoái hóa mắt. Để kiểm tra về các nguyên nhân gây ra. Họ phát hiện những người này có rất ít lượng dầu cá và hải sản trong chế độ ăn.

EPA và DHA đặc biệt hữu ích cho những trường hợp bị thoái hóa điểm vàng. Bệnh này rất hay gặp ở người sử dụng máy tính và người cao tuổi. Ngoài ra lượng omega 3 dồi dào còn hạn chế huy cơ mắc đục thủy tinh thể.

Dầu cá thực phẩm bổ mắt, bổ não hàng đầu

Làm đẹp hiệu quả

Dầu cá có khả năng chống viêm nhẹ, giảm tác động của ánh sáng mặt trời. Nhờ có lượng chất béo không no bão hòa đa omega 3. Chất béo này còn giúp nuôi dưỡng làn da, tăng độ đàn hồi, chống nhăn…

Vì thế ngoài ăn nhiều rau xanh, uống nước trái cây. Bạn cũng nên bổ sung các loại cá béo để cung cấp omega 3 cho da nhé.

Giảm cân tự nhiên

Một nhóm tình nguyện đã sử dụng 6 gram dầu cá hàng ngày. Sau 30 ngày kết quả cho thấy trọng lượng của họ đã giảm rõ rệt. Khoa học nói rằng chất béo trong dầu cá giúp giảm mỡ, kích thích sử dụng acid béo, tăng việc sản xuất năng lượng…

Vì thế hãy thay thế dần các chất béo từ các loại động vật khác bằng dầu cá để giảm cân nhé.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một chất chống oxy hóa phổ biến là astaxanthin khi kết hợp với omega 3 có trong dầu cá. Được chứng minh khiến hệ miễn dịch mạnh hơn nhiều lần.

 Dầu cá thực phẩm bổ mắt, bổ não hàng đầu

Tốt cho tim mạch

Acid béo omega 3 có khả năng chống viêm. Từ đó giúp ngăn ngừa và giảm các bệnh tim mạch. Tăng khả năng sống sót của các bệnh nhân đau tim. Theo tạp chí Medical Circulation những người bị đau tim uống dầu cá sau 6 tháng tần suất đau tim giảm rõ rệt.

Dầu cá còn chứa ít cholesterone xấu hơn các loại mỡ động vật khác. Vì vậy giảm các mảng bám khiến máu dễ lưu thông.
Ngoài dầu cá ra các loại dầu thực vật cũng được cho là lành tính và có tác động tích cực đến sức khỏe hơn. Dầu thực vật thường có trong quả bơ và các loại hạt nguyên cám.

Bài viết liên quan: