Làm đẹp bằng thảo dược

Điểm danh cách trị mụn đầu đen bằng muối siêu hiệu quả

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị mụn đầu đen để “tống khứ” lũ mụn đáng ghét trên khuôn mặt? Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn đầu đen bằng muối siêu hiệu quả nhé.

Muối là thứ gia vị không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình. Nhưng bạn có biết muối cũng là nguyên liệu được dùng trong làm đẹp, đặc biệt là trị mụn đầu đen hiệu quả. Sở dĩ như vậy vì muối có thành phần hoá học có tính kháng khuẩn cao, đặc biệt các thành phần kẽm, canxi, clo, vitamin E… trong muối cần thiết cho làn da khoẻ đẹp tự nhiên, tái tạo phục hồi làn da tươi mới. Muối còn giúp cân bằng ẩm, hạn chế tiết bã nhờn – một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn.

Muối kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như chanh tươi, mật ong, oliu,… gấp đôi khả năng loại trừ mụn đầu đen. Chúng ta cùng theo dõi ngay các cách trị mụn đầu đen bằng muối hiệu quả nhanh chóng ngay sau đây nhé.

 Trị mụn đầu đen bằng nước muối

Cách trị mụn đầu đen bằng muối đơn giản nhất là dùng nước muối pha loãng ở nồng độ khoảng 30% rồi thoa trực tiếp lên vùng bị mụn. Nước muối loãng nhanh chóng thẩm thấu, hỗ trợ bong nhân mụn một cách dễ dàng mà không làm tổn thương da.

Đối với cách trị mụn bằng muối này, bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần liên tục trong 1 tháng; tránh lạm dụng quá có thể làm khô da.

Trị mụn đầu đen với muối và chanh

Như chúng ta đã biết, chanh có tính axit, kháng khuẩn, sát khuẩn cao đồng thời cung cấp lượng vitamin C giúp tái tạo làn da nhanh chóng. Muối kết hợp với chanh sẽ là bộ đôi loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng bạn không thể bỏ qua.

Cách thực hiện:

Dùng 1 nửa quả chanh vắt lấy nước cốt. Sau đó trộn cùng với 1 thìa muối hạt sạch. Bạn làm sạch vùng da có mụn, đắp hỗn hợp lên khoảng 15p rồi rửa lại với nước sạch.

Bạn chỉ nên dùng 1 lần/ tuần tránh khô da, bào mòn da

Điều trị mụn đầu đen tại nhà với muối và kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa sodium pyrophosphatekem giúp tiêu diệt các vi khuẩn và lượng canxi thừa gây mụn. Ngoài ra baking soda trong kem đánh răng giúp loại bỏ bã nhờn – 1 trong những nguyên nhân gây nên mụn. Vì vậy hỗn hợp muối và kem đánh răng chính là kẻ thù số 1 của mụn, đem lại hiệu quả bất ngờ.

Cách thực hiện:

Lấy lượng nhỏ kem đánh răng trộn cùng ½ thìa muối thành hỗn hợp đồng nhất.

Làm sạch vùng da bị mụn đầu đen bằng nước ấm để lam giãn nở lỗ chân lông

Dùng cọ chà hỗn hợp lên vùng da mụn. Để khoảng 10p, bạn chà thêm một lớp nữa

Để khô rồi rửa lại sạch mặt với nước.

Bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng làm thu nhỏ lỗ chân lông

Thực hiện 2 lần/ tuần

Mặt nạ muối + dưa leo loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả

Dùng nửa quả dưa leo xay nhuyễn cùng ½ thìa muối.

Làm sạch vùng da mụn với nước ấm

Đắp hỗn hợp vừa tạo lên vùng da mụn. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch

Thực hiện thường xuyên 2 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trị mụn đầu đen với muối và mật ong

Muối có tác dụng loại bỏ tế bào chết, trong khi mật ong kháng khuẩn, cung cấp dưỡng chất tái tạo tế bào nhanh chóng. Vì thế đây bộ đôi điều trị mụn đầu đen đơn giản được chị em ưa chuộng.

Cách thực hiện:

Hoà tan ½ thìa muối, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước thành hỗn hợp đồng nhất.

Thoa đều lên vùng da mụn sau khi đã làm sạch.

Massage nhẹ nhàng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn đầu đen đơn giản với muối và oliu

Dùng ½ thìa muối và 1 thìa dầu oliu đánh cho hỗn hợp đồng nhất.

Dùng tăm bông chấm lên vùng có mụn, để 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với cách làm này, bạn cũng chỉ cần bỏ ra chút thời gian mỗi ngày đã có thể nhanh chóng loại bỏ mụn đầu đen đáng ghét.

Trên đây là cách trị mụn đầu đen bằng muối siêu hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn, giúp các bạn có làn da mịn màng.

Mong rằng, với chia sẻ về cách trị mụn siêu an toàn trên đây cùng với những lưu ý cần thiết trong quá trình điều trị mụn, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da bị mụn tốt nhất. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn tại nhà phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn hiệu quả trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: 3 cách làm đẹp da bằng lá tía tô dưỡng trắng làn da