Làm đẹp bằng thảo dược

Điểm danh cách trị sẹo lồi an toàn mà hiệu quả tại nhà

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị sẹo lồi để cải thiện vùng da sẹo. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị sẹo lồi an toàn mà hiệu quả tại nhà nhé.

1. Bí quyết trị sẹo lồi bằng nghệ tươi an toàn

Nghệ tươi là một loại củ có tác dụng trị sẹo lồi, đánh tan thâm nám hiệu quả theo cách tự nhiên. Chính vì thế nguyên liệu này được dùng để chế biến mỹ phẩm khá nhiều. Riêng với sẹo lồi, nghệ tươi có tác dụng làm mềm và giảm sắc tố thâm của vết sẹo.

Cụ thể, nghệ tươi có chất curcumin, loại chất này tác động trực tiếp lên tế bào mô da, khiến các tế bào này tăng sinh Eslatin để tái cấu trúc mô sẹo. Nhờ đó, các mô sẹo lồi xẹp xuống một cách tự nhiên. Đồng thời, tại các mô sẹo này sẽ tăng sắc tố giúp giảm màu thâm.

Hướng dẫn mẹo trị thẹo lồi bằng nghệ tươi tại nhà:

  • Nghệ tươi rửa sạch, thái miếng nhỏ đựng vào tô.
  • Rửa qua vết sẹo lồi rồi đắp nghệ trực tiếp lên da và giữ nguyên 1 tiếng. Sau đó, rửa lại với nước mát để làm sạch thêm lần nữa.
  • Thực hiện liên tục trong 1 đến 2 tháng sẽ giúp sẹo lồi biến mất.

2. Cách trị sẹo lồi với chanh tươi

Chanh là một trong những loại quả có tính axit và vitamin C cao. Đây chính là hai loại chất giúp trị sẹo hiệu quả, thậm chí sẹo lồi lâu năm. Theo nghiên cứu, tính axit của chanh sẽ tác động trực tiếp đến mô xơ trong sẹo, làm sẹo xẹp đi, thu nhỏ kích thước. Còn vitamin C sẽ tác động và đẩy lùi sắc tố thâm nám của sẹo.

Hướng dẫn cách đánh bay sẹo lồi với chanh tươi:

  • Vắt lấy nước cốt chanh vào bát.
  • Dùng nước ấm rửa qua vết sẹo. Sau đó thoa nước cốt chanh lên vùng sẹo và chờ 20 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Làm mỗi ngày một lần vào buổi tối. Sau 1 tháng sẽ thấy vết sẹo mờ và xẹp dần.

3. Cách xóa sẹo lồi với rau má

Rau má rất tốt cho sức khỏe, theo kinh nghiệm dân gian rau má giúp giải độc cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, còn có một công dụng khác của rau má mà ít người biết, đó chính là chữa sẹo lồi rất hiệu quả.

Trong khoa học, rau má có nhiều chất triterpenoids. Loại chất này giúp mạch dưới mô da lưu thông mạnh hơn, từ đó khiến mô da thay đổi nhanh hơn bình thường. Ngoài ra, các chất trong cây rau má còn có khả năng ức chế tăng sinh Collagen, khiến chúng không thể phát triển vượt mức gây nên sẹo lồi.

Cách làm mờ sẹo với rau má:

  • Lấy rau má rửa sạch, giã nhuyễn.
  • Dùng khăn ấm lau qua vùng sẹo, sau đó đắp hỗn hợp rau má và nước cốt rau má lên. Cố định bằng gạc.
  • Lam liên tục trong 30 phút, lặp lại 2 lần sáng và tối sau đó rửa sạch bằng nước mát. Trong vòng 1 tháng sẽ có hiệu quả, đặc biệt với sẹo mới thì càng nên dùng rau má.

4. Cách trị sẹo lồi bằng củ hành tây

Hành tây là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của nhiều gia đình. Bên cạnh đó, theo khoa học, hành tây còn giúp chữa sẹo các loại khá hiệu quả. Đặc biệt, với những người mới bị sẹo lồi, chưa chữa trị cách nào thì hãy thử với hành tây ngay nhé.

Cách chữa sẹo lồi với hành tây:

  • Lấy nửa củ hành tây làm sạch, giã nhuyễn hoặc xay để lấy nước cốt.
  • Trộn nước cốt trên với 2 thìa mật ong, khuấy trong 2 phút để hỗn hợp tan đều.
  • Lau qua vùng sẹo lồi với nước ấm. Thấm hỗn hợp trên đắp lên vết sẹo.
  • Giữ khô tự nhiên trong 15 phút. Làm mỗi ngày 1 lần trong vòng 1 tháng vết sẹo sẽ mờ và xẹp dần.

5. Gừng là thuốc trị sẹo lồi hiệu quả

Gừng là vị thuốc trong đông y có khả năng chữa trị nhiều bệnh hiệu quả. Với sẹo lồi, gừng cũng phát huy tác dụng tương tự nhờ chứa tinh dầu cay nóng. Cụ thể, trong gừng tươi có rất nhiều hợp chất quý như: nhóm chất khoáng, nhóm chất tiền vitamin, chất chống oxi hóa… Vì thế gừng sẽ ngăn chặn các mô xơ sẹo lồi phát triển.

Cách trị sẹo lồi với gừng hiệu quả như sau:

  • Gừng tươi đập dập, bỏ vào bát nước lọc. Vắt lấy nước cốt và hòa với 1 thìa mật ong.
  • Bôi hỗn hợp lên vùng da bị sẹo để trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.
  • Làm trong vòng 1 tháng vết sẹo sẽ xẹp dần và mờ đi.
  • Lưu ý: Với sẹo lồi có vết thương hở thì tuyệt đối không dùng phương pháp này bạn nhé.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi siêu hiệu quả bằng thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để cải thiện vùng da sẹo xấu xí nhé, tìm hiểu thêm phương pháp trị sẹo lồi tại đây.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo lồi tốt nhất trên thị trường để đẩy nhanh tiến độ trị sẹo, giúp vết sẹo mờ nhanh hơn nhé, tìm hiểu kem trị sẹo lồi tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/kem-tri-seo-loi-tot-nhat.html.

Xem thêm: 5 phương pháp trị sẹo lồi tại nhà đơn giản tại nhà