Khỏe đẹp

Xu hướng sử dụng gương ghép trang trí nội thất nhà ở

Ngay nay, cuộc sống xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu thẩm mỹ của người dân ngày càng khắc khe hơn. Thể hiện rõ nét nhất là thiết kế kiến trúc nhà ở, cách trang trí nội thất mới lạ. Xu hướng sử dụng gương ghép trang trí nội thất nhà ở đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về gương trang trí nội thất cho công trình nhà ở là gì nhé!

Kính thuỷ tinh – gương ghép trang trí là gì?

Gương ghép trang trí nột thất là những tấm kính được cắt, chia nhỏ, mài mảnh và ghép lại với nhau theo hình dáng thiết kế mà kiến trúc sư vẽ ra.  Bạn cũng có thể yêu cầu, lên ý tưởng, tự vẽ theo sở thích của mình rồi nhờ độ ngũ thi công thực hiện. Các tấm gương, kính thường được ghép với nhau theo hình quả trám, hình vuông, hình chữ nhật hay hình lục giác.

Ứng dụng của gương ghép trang trí là gì?

Hiện nay, gương ghép trang trí được sử dụng khá phổ biến để ốp tường hay thiết kế vách ngăn phòng khách, phòng ăn hay các công trình Spa, showroom,… Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt trong lối thiết kế này là hình dáng đặc biệt, độ sáng bóng làm tôn vinh nét đẹp sang trong cho không gian thiết kế.

Ưu điểm của gương trang trí nội thất

  • Tạo không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn
  • Giúp bạn tối ưu hoá tầm nhìn, tăng chiểu sâu, mở rộng không gian kiến trúc
  • Chức năng phản quang của gương giúp cho ánh sáng thiên nhiên chiếu vào nhà được lưu thông hài hoà
  • Kết hợp được với nhiều phong cách thiết kế, nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà
  • Ít bám bụi, dễ dàng vệ sinh
  • Mới lạ, độc đáo, tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian nhà ở

Mẫu thiết kế gương ghép trang trí nội thất

Gương ghép ô trang trí phòng khách

Mẫu gương ghép sử dụng cho trang trí phòng khách như vật dụng để làm ngăn phòng khách tách biệt với những không gian còn lại trong nhà. Vách ngăn nội thất có tác dụng phân chia không gian dễ dàng, tận dụng diện tích nhà ở một cách tối đa nhất, Bình phong, vách ngăn thườn được thiết kế bằng gỗ, nhựa,… Vách ngăn phòng khách bằng gương ghép trang trí mang đến vẻ đẹp độc đáo, mới mẻ. Vị trí lí tưởng cho thiết kế này là: phía sau sofa, sau backup TV. Ngoài tác dụng trang trí cho nhà ở còn tạo tầm nhìn thoáng đãng cho ngôi nhà.

lam-ngan-phong-khach-guong-ghep-trang-tri
Thiết kế gương ghép trang trí nội thất phòng khách đẹp.

Gương ghép trang trí nhà tắm

Xu hướng được ưa chuộng hiện nay là kiểu gương mài cạnh, kết hợp cùng ánh sáng chỉa đèn leb làm sáng bừng không gian.

guong-ghep-dan-trang-tri-nha-ve-sinh-
Phòng vệ sinh sang trọng

Gương ốp tường phòng ăn

Thiết kế gương ghép nội thất vào không gian phòng khách mang ý nghĩa nhân đôi sự sung túc, tăng năng lượng tích cực cho không gian nhà bạn. Nhưng bạn cũng lưu ý, thiết kế gương trong phòng bếp nên tránh đặt đối diện bếp, gây hiệu ứng phong thuỷ trong bếp. Thiết kế ong song cạnh bàn ăn sẽ là vị trí khá lí tưởng cho căn bếp của bạn.

thiet-ke-guong-trang tri-ket-noi khong-gian
Phân chia không gian hoàn hảo nhờ những vật dụng nội thất kế nối tinh tế.
guong-ghep-trang-tri-lam-ngan-phong-khach-1
Thiết kế gương ghép trang trí được đặt ở khu vực bàn ăn, nhân đôi sự hạnh phúc, âm cúng.

Trần nhà lấp lánh ánh gương

Thiết kế ô gương nghệ thuật thành hình tổ ong trên trần nhà tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian nhà. Không phải toàn bộ, chỉ là một mảng trần nhỏ cũng đủ làm nên kiệt tác đẹp.

guong-ghep-trang-tri-tran nha
Trần nhà được thiết kế gương ghép trang trí hình thoi, làm nên sự nổi bật ở bất kì góc nhìn nào.

Dù bạn chiêm ngưỡng không gian nhà mình theo hướng nào, cách nào, không gian nào đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp sang trọng, đặc biệt. Gương ghép nội thất đáng được bạn sử dụng trong thiết kế nội thất nhà ở và các công trình kiến túc kinh doanh. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.