Món ăn bài thuốc

Hạt điều rang muối ngon nhưng nên ngừa

Hạt điều thường được dùng để làm thuốc hoặc thực phẩm, trong đó không thể không kể đến món hạt điều rang muối – một món ăn ưa chuộng của rất nhiều người. Tuy nhiên, hạt điều rang muối ngon nhưng…nên ngừa. Dưới đây là những lưu ý khi dùng hạt điều rang muối.

Hạt điều
Hạt điều

1. Trẻ em dưới 2 tuổi (chưa có răng nhai đồ ăn cứng) thì không nên ăn

Vì trẻ chưa biết nhai trẻ sẽ ngậm ngậm và sẽ nuốt trọng, rất dễ bị hóc, bị nghẹn, gây ngạt thở. Vì hạt điều rang muối rất giòn, ngậm không thể rả ra như bánh, hay tan như kẹo được nên khi trẻ chưa biết nhai thì mẹ không nên cho con ăn nhé.

Nếu mẹ muốn an toàn có thể hầm cho mềm rồi cho trẻ tự bóc ăn, nhưng nhớ là đối với trẻ nhỏ thì mẹ nên ngồi kế bên trông chừng trẻ dù ăn bất cứ thứ gì, trẻ em có một tật xấu là cho tất cả vào mồm rồi mới nhai, như thế rất dễ bị nghẹn.

Trẻ em dưới 2 tuổi không nên ăn hạt điều
Trẻ em dưới 2 tuổi không nên ăn hạt điều

2. Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng

Bác sĩ có khuyên là phụ nữ mang thai dưới 3 tháng cơ thể rất yếu, không thể hấp thụ chất dinh dưỡng, nên vào thời điểm này không nên cung cấp bất cứ thứ gì bổ dưỡng.

Nhưng cũng có mẹ bầu dù mới mang thai cũng đã thèm hạt điều rang muối rồi, đó là do cơ thể khỏe mạnh của mỗi người thay đổi khi mang thai. Có người nghén rất cực khổ, không ăn được thứ gì, chỉ ăn được mỗi món hạt điều rang muối. Nhưng nhớ đừng ăn quá nhiều nhé, chẳng có thứ gì mà ăn càng nhiều mà tốt cả.

3. Đối với hạt điều rang muối còn vỏ lụa thì nên bóc sạch vỏ lụa trước khi ăn

Vỏ lụa hạt điều rang muối không nguy hiểm đến sức khỏe của bạn, nó chỉ làm khó chịu cổ họng của bạn chút xíu thôi. Vỏ lụa hạt điều có vị chát chát đắng giống như khi bạn nhai cọng trà khô vậy rất khó nuốt, cộng với vị mặn của muối dính trên vỏ lụa, sẽ mất đi vị ngon vốn có của hạt điều rang muối.

Hạt điều rang muối còn vỏ lụa vừa an toàn, vừa sạch sẽ mẹ muốn cho con ăn thì nên bóc sạch vỏ lụa để sẵn cho con trước nhé, trẻ không biết bóc vỏ lụa, sẽ vương vãi đầy nhà, hoặc là trẻ sẽ ăn luôn cả vỏ lụa.

Hạt điều rang muối nên được bóc sạch vỏ lụa
Hạt điều rang muối nên được bóc sạch vỏ lụa

4. Không nên ăn quá nhiều hạt điều rang muối một lúc

Ăn nhiều quá nhiều hạt điều rang muối mất đi cảm giác ngon, lần sau nhìn lại bạn sẽ có cảm giác ngán. Để việc thưởng thức hạt điều rang muối ngon đúng điệu là vừa ăn, vừa trò chuyện, uống nước lọc, hoặc tách trà, với đàn ông thì có thể là nhâm với vài lon bia thì thật tuyệt. Không nên uống nước ngọt khi ăn hạt điều rang muối, như vậy bạn sẽ không thấy hạt điều ngon đâu.

Nên ăn hạt điều rang muối đều đều chứ đừng dồn ăn một lần như vậy, mỗi lần ăn khoảng 15 hạt 1 tuần ăn khoảng 2 – 3 lần là vừa phải.

Không nên ăn hạt điều rang muối quá khuya, ăn xong rồi ngủ liền, cảm giác no rất khó mang lại cho bạn một giấc ngủ sâu, và ăn bất cứ thứ quá khuya cơ thể chưa tiêu hao năng lượng được như vậy sẽ dễ bị mập.

5. Không được ăn hạt điều rang muối để qua năm, bị sâu, bị mốc, bị đổi màu xanh

Những hạt điều rang muối để qua năm sẽ có mùi hôi dầu, hoặc hạt điều bị sâu thì mất đi vị của hạt điều rồi. Tuy nó không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhưng sẽ làm bạn có cái nhìn xấu, có ác cảm về hạt điều rang muối.

Những hạt điều để qua năm rất dễ bị mốc và bị đổi màu xanh ăn không tốt, có thứ gì bị mốc, bị hết date (hạn sử dụng), bị biến chất mà không ảnh hưởng đâu.

6. Không nên ăn hạt điều rang muối quá nhiều trước bữa ăn chính

Hạt điều rang muối rất giàu năng lượng sẽ làm cho bạn có cảm giác no, hạt điều rang muối chống đói cực kỳ hiệu quả, khi ăn cơm sẽ không ngon. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì dùng phương pháp này được. Dù gây cảm giác no, khiến bạn ăn ít nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động khỏe mạnh.

Nếu những ai không biết, đã lỡ hoặc vấp phải việc dùng hạt điều rang muối với 6 điều kiêng kỵ trên thì nên bỏ ngay nhé để bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé! Cách dùng như thế không tốt cho sức khỏe của bạn.

Hy vọng với bài viết “Hạt điều rang muối ngon nhưng nên ngừa” có thể giúp ích được cho bạn

dieubinhphuoc.com