Món ăn bài thuốc

Khổ sâm trị mụn có hiệu quả như bạn nghĩ?

Mụn được hình thành từ nhiều yếu tố. Do đó, bí quyết để trị mụn chính là tìm ĐÚNG nguyên nhân, áp dụng ĐÚNG biện pháp. Với cây khổ sâm trị mụn cũng vậy. Bạn đã có biện pháp trị mụn, cái còn lại là phải biết nó cần được áp dụng cho trường hợp nào.

Khổ sâm trị mụn
Khổ sâm trị mụn sẽ phát huy tác dụng trong trường hợp nào?

Vì sao chúng ta lại bị mụn?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn, những nguyên nhân dễ gặp nhất là:

1. Do tắc nghẽn lỗ chân lông : khi vệ sinh da không đúng cách, chưa đủ sạch, bụi bẩn bám vào lỗ chân lông gây tắc ngẽn quá trình bài tiết bã nhờn.

2. Sự rối loạn trong quá trình sừng hoá : tức là sự đào thải tế bào cũ để thay thế tế bào mới làm cho tuyến bã nhờn bị giản ra do chứa tế bào chết gây lỗ chân lông nở ra, làm da thô.

3. Da bị nhiễm trùng do vi rút thâm nhập vào tuyến bã (vì tuyến bã là thức ăn của loại vi rút này) tạo nên mụn.

4. Ở tuổi dậy thì, sự hoạt động quá mức của các tuyến bã testosterol kích thích sinh sản ra một lượng lớn chất nhờn dưới da, các bã nhờn này là ngyên nhân gây mụn.

Khổ sâm trị mụn
Có nhiều nguyên nhân hình thành mụn

Khổ sâm trị mụn hiệu quả trong trường hợp nào?

Trong y học, Khổ sâm được biết đến là loại cây có khả năng kháng khuẩn: ức chế đối với trực khuẩn lỵ, liên cầu khuẩn B, tụ cầu vàng, các loại nấm ngoài da.

Do đó, với trường hợp da bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn thì nước sắc khổ sâm trị mụn sẽ phát huy được tác dụng của mình.

Những thành phần trong khổ sâm sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, thông thoáng lỗ chân lông giúp làn da sạch hơn và không còn tác nhân gây mụn nữa.

Xem thêm tác dụng của cây khổ sâm TẠI ĐÂY