Khỏe đẹp

7 bước kinh doanh spa cho thú cưng đầy tiềm năng

Thú cưng là một người bạn thân thiết của con người. Sở thích nuôi thú cưng không còn quá xa lạ đối với nhiều gia đình. Nhưng bạn không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc các “boss” của mình. Chính vì vậy Spa cho thú cưng ra đời đáp ứng nhu cầu chăm sóc thú cưng, tạo mẫu lông,… cho đến làm móng cho thú cưng. Đây là một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng, thú hút các bản trẻ yêu thích thú cưng khởi nghiệp. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 7 chìa khoá vàng cho mô hình kinh doanh này nhé!

Trang bị kiến thức về chăm sóc thú cưng

Bạn sẽ không thể kinh doanh một loại hình nào nếu chưa trang bị kiến thức về nó. Để có spa chuyên nghiệp cho thú cưng thì những kiến thức liên quan về thói quen, cách ăn uống tuỳ chủng loại, những sản phẩm nào dành cho thú cưng thì thích hợp. Từ những kiến thức mà bạn đã học hỏi được mà bạn lập kế hoạch cho mô hình kinh doanh spa thú cưng của mình.

spa-cho-thu-cung-1
Bạn cần trang bị cho mình kiến thức về liên quan đến thú cưng và spa dành cho các “boss”

Dự trù chi phí mở spa cho thú cưng

Để khởi nghiệp được thuận lợi thì ngoài lên ý tưởng thì việc sự trù kinh phí của Spa thú cưng là một việc rất quan trọng. Bạn nên kết hợp kinh doanh các sản phẩm dành cho thú cưng với mô hình spa. Điều này tạo cho spa thú cưng của bạn đa dạng dịch vụ, thuận tiện cho khách hàng trong việc chăm sóc và học hỏi kinh nghiệm chăm sóc các “boss” từ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp.

spa-cho-thu-cung-7
Một thiết kế spa cho thú cưng đơn giản nhưng đẹp.

Chi phí cho một spa thú cưng bao gồm các mặt hàng bay bán, thiết kế – thi công nội thất co từng dịch vụ của spa từ 100 – 200 triệu. Nếu bạn mở một cửa hàng nhỏ tại nhà thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhưng diện tích sẽ hạn chế và các dịch vụ sẽ không thể đa dạng thu hút khách hàng tìm đến.

Tìm kiếm mặt bằng phù hợp

Vị trí mặt bằng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí thuê, lượng khách mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Để chọn được một mặt bằng ưng ý thì bạn nên khảo sát và đưa ra đánh giá riêng cho mình về các yếu tố: giá cả thuê, giao thông thuận tiện,… Tuỳ từng vị trí sẽ có hướng kinh doanh, thiết kế nội thất khác nhau cho phù hợp với spa thú cưng của bạn.

Tìm nguồn hàng kinh doanh vật phẩm dành cho thú cưng

Quần áo, phụ kiện, dụng cụ tắm rửa, thức ăn hay các sản phẩm handmade thiết kế riêng cho thú cưng sẽ là những nguồn hàng bạn cần tìm kiếm. Bạn có thể tham gia các hội nhóm, câu lạc bộ thú cưng tham khảo các ý kiến của thành viên hay tự tìm hiểu và đưa mẫu mã lên các trang web xã hội lớn để tìm kiếm các mặt hàng.

Thiết kế nội thất spa cho thú cưng

Khi bắt đầu kinh doanh bất cứ loại hình nào thì việc trang trí nội thất, thiết kế không gian được đánh giá là quan trọng. Nếu bạn trang trí cửa hàng quá hời hợt, không chút điểm nhấn sẽ giảm uy tín spa của bạn. Một số vật dụng cần trang bị như: Tủ kính để trưng bầy phụ kiện kệ treo quần áo dành cho thú cưng, khu vực trưng bày thức ăn cho từng loại vật nuôi, quầy tiếp đón và thanh toán, camera an ninh,…Những vật dụng nội thất cho spa được trang bị tuỳ theo dịch vụ mà chủ kinh doanh hướng đến.

spa-cho-thu-cung-3
Những ngôi nhà nhỏ dành cho các “boss” dễ thương.
spa-cho-thu-cung-5
Một góc nhỏ thư giản cho boss được kiến trúc sư thiết kế tinh tế.

Thiết kế spa thú cưng theo từng khu vực riêng biệt

Spa thú cưng sẽ được chia làm hai khu vực chính là: Khu trưng bày – bán các vật dụng sản phẩm cho thú cưng, khu dịch vụ spa chuyên nghiệp dành cho thú cưng (cắt tỉa lông, tắm, nail, vệ sinh tổng hợp). Từng khu vực đều có yêu cầu thiết kế riêng.

Đối với khu vực bày bán sản phẩm bạn nên trang bị những chiếc kệ với chiều cao thích hợp để khách hàng có thể xem xét và đánh giá sản phẩm dễ dàng. Trang bị ánh sáng tốt nhất mang đến cảm giác thông thoáng, sáng sủa. Ngoài ra, nhân viên từng quầy hàng phải cần có kinh nghiệm và kiến thức về các mặt hàng cho thú cưng. Khu trưng bày sản phẩm nên được thiết kế bắt mắt với điểm nhấn là hình vẻ hoạ tiết thú cưng dễ thương hay cách phối màu sắc độc đáo. Điều này sẽ thú hút và tạo ấn tượng tốt đến khách hàng.

spa-cho-thu-cung-4
Thiết kế quầy trưng bày sản phẩm, mặt hàng kinh doanh cho thú cưng bắt mắt và đa dạng.

Khu dịch vụ spa chuyên nghiệp cho thú cưng cần đảm bảo tính an toàn cho cả người chăm sóc lẫn thú cưng. Những chiếc lồng nhiều kích cỡ và những dụng cụ cát tỉa, tắm rửa, vệ sinh tổng hợp cho thú cưng được lựa chọn kĩ càng và chất lượng tốt nhất. Chiếc bàn dài có thể điều chỉnh độ cao thuận tiện cho các nhân nhân viên “chăm sóc” thú cưng. Màu sắc thiết kế nên là những màu hài hoà, đơn sắc, sạch sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn lẫn thú cưng.

spa-cho-thu-cung-2
Yếu tố an toàn cho thú cưng và cả người chăm sóc được kiến trúc sư lưu ý với những thiết kế đảm bảo an toàn.

Xây dựng hình thức quảng bá spa cho thú cưng của bạn

Việc quảng cáo, bán hàng trên web hay các trang mạng xã hội đang thịnh hành ngày này như: Youtube, facebook, Zalo, Instagram, các diễn đàn chăm sóc thú cưng,… là cách thức quen thuộc và hiệu quả nhất. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tạo những buổi offline dành cho “các boss” thi đấu với nhau. Những khách hàng khi đến với spa cho thú cưng của bạn sẽ ấn tượng với thiết kế và dịch vụ mà bạn mang đến. Những bức ảnh check – in, bài chia sẻ trên trang các nhân, hội nhóm cũng chính là các quảng bá đầy tính thuyết phục nhất. Bạn nhớ chú ý thiết kế spa của mình sao cho thật đẹp nhé!

spa-cho-thu-cung-6
Thiết kế spa cho thú cưng đẹp gió phần làm tăng hiệu ứng chia sẽ của khách hàng, giúp quảng bá spa tốt hơn.

>>>Tìm hiểu thêm: thiết kế spa đẹp

Kinh doanh spa dành cho thú cưng là mô hình kinh doanh đầy tìm năng. Lượng khách hàng cho dịch vụ này là không ít, mà có xu hướng tăng cao nhờ sở thích và các chủ loại thú cưng đang được nuôi khá đa dạng. Thiết kế ấn tượng, kinh doanh dịch vụ tốt đó là cách bạn bước đến thành công. Chúng tôi hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên con đường tương lai.