Làm đẹp bằng thảo dược

Lạ lẫm với cách chống nắng từ…bên trong

Đã bao giờ bạn nghe qua cách chống nắng từ bên trong chưa? Một câu nói có vẻ lạ lẫm nhưng lại cực kỳ hiệu quả trong việc chống lại các tia bức xạ của mặt trời.

Bạn đã quá quen thuộc với cách chống nắng như mặc áo khoác, dùng kem chống nắng,..nhưng những điều này chỉ giúp “đánh lừa” các tia bức xạ mặt trời. Trong khi đó, nếu bạn chăm chút chống nắng từ bên trong cơ thể của mình thì có thể được xem như là “ngoài tấn trong phòng” rồi nhé, rất toàn diện. Nào, hãy cùng xem ngay những cách chống nắng từ bên trong là gì nhé:

1/ Miso

Miso là một thứ bột não được lên men từ đậu nành, được sử dụng vừa như một loại gia vị vừa là một loại thực phẩm mang lại những công dụng “vàng” cho sức khỏe. Với hàm lượng mangan, trytophan, kẽm, phốt pho, đồng, axit béo omega 3, lecithin và axit linoleic, miso được người Nhật ưu tiên sử dụng trong việc ngăn ngừa các chât phóng xạ cho cơ thể, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm các nguy cơ ung thư,…

2/ Rong biển

Rong biển có chứa hàm lượng sodium alginate có khả năng hỗ trợ cơ thể loại bỏ bức xạ Strontinum ra khỏi cơ thể (nguyên nhân chính gây ra các bệnh về xương), đặc biệt là các loại rong Kombu và Wakame. Bên cạnh đó, hàm lượng iot có trong rong biển góp phần tăng cường lượng iot tự nhiên cho cơ thể, phòng chống hữu hiệu bức xạ Lodine. Tuy nhiên, nên lưu ý không sử dụng rong biển quá thường xuyên dễ dẫn tới tình trạng mất cân bằng khoáng chất và gây nên một số bệnh lý về tuyến giáp và giảm trọng lượng.

rong-bien-chong-tia-buc-xa

Xem thêm: Những công dụng của rong biển và cách dùng rong biển

3/ Mơ muối Umeboshi

Sử dụng mơ muối 1 – 2 lần trong một ngày sẽ có tác dụng kích thích gan và đại tràng loại bỏ các nguyên tố phóng xạ Strontinum 90, giúp giảm buồn nôn và tăng cường hệ tiêu hóa. Ngoài ra, mơ muối còn mang lại nhiều hiệu quả thần kỳ khác trong việc chữa các chứng bệnh về đường tiêu hóa, bồi bổ cơ thể và đặc biệt mang lại công dụng giảm những triệu chứng thai ngén rất tốt cho phụ nữ mang trong suốt quá trình thai kỳ.

4/ Hạt vừng, mạch nha và đậu ván

Đây là những loại thực phẩm cung cấp nguồn selen rất dồi dào cho cơ thể. Selen là chất khoáng, tuy có hàm lượng rất nhỏ trong cơ thể nhưng lại được xem là chất kháng độc kỳ diệu, đặc biệt đóng vai trò then chốt trong việc phòng ngừa oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa cho cơ thể.

hat-vung-chong-tia-buc-xa

5/ Trà xanh, đậu xanh

Chất phenol có trong trà xanh và đỗ xanh giúp cơ thể tăng khả năng chống chịu với các tia bức xạ. Đặc biệt trong lá trà xanh còn chứa hàm lượng đường chất béo có thể cải thiện chức năng tái tạo máu, giảm thiểu cholesterol trong cơ thể, đồng thời là chất chống oxy hóa vô cùng hiệu quả.

Nhớ nhé, hãy áp dụng ngay những cách chống nắng ngay từ bên trong cơ thể của mình, để tạo thành 1 hàng rào chống nắng hoàn thiện nhé. Chúc các bạn có một làn da và cơ thể khoẻ mạnh. 🙂

360 lite