Làm đẹp bằng thảo dược

Mách bạn 7 bí quyết chống lão hóa da cực hiệu quả của phụ nữ Nhật

Sự thực thì bạn không thể chống lại hoàn toàn sự lão hóa, nhưng bạn có thể ngăn chặn và phòng ngừa lão hóa. Sau đây, bạn có thể học hỏi người Nhật Bản một số thói quen giúp duy trì vẻ ngoài tươi tắn, khỏe mạnh.

1. Uống trà xanh

Thật sai lầm khi nghĩ rằng chăm sóc da là mua hàng loạt sản phẩm bôi lên mặt. Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh. Trà xanh là loại đồ uống nhẹ nhàng tốt cho cơ thể theo nhiều cách. Trà xanh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đen và nếp nhăn. Một tách trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân, thân hình thanh thoát cũng góp phần làm tăng thêm vẻ trẻ trung cho bạn.

2. Ăn rong biển

Rong biển là một thành phần phổ biến trong chế độ ăn uống của người Nhật. Không có gì ngạc nhiên khi nó chứa rất nhiều lợi ích cho da. Trong rong biển có rất nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, magiê, vitamin K, sắt. Ăn rong biển thường xuyên sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi. Rong biển cũng chứa một số thành phần chống viêm có thể làm giảm sưng và đỏ. Hàm lượng iốt của rong biển có công dụng làm trẻ hóa làn da và giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất.

3. Mát xa da mặt

Mát xa thường xuyên rất tốt cho cơ thể vì chúng kích thích lưu thông máu và giúp nới lỏng các cơ bắp bị căng. Vì khuôn mặt có hơn 40 cơ có thể gây ra nếp nhăn khi căng thẳng, mát xa sẽ làm giảm các dấu hiệu lão hóa này. Bạn không cần phải đến spa hàng tuần để mát xa, hãy mát xa bằng tay hoặc sắm một chiếc máy nhỏ gọn để dùng tại nhà. Chọn một chiếc phù hợp với đường nét trên khuôn mặt của bạn, có chế độ nóng lạnh tùy ý thích, bạn có thể dễ dàng dùng nó mỗi ngày khi khi xem ti vi hoặc đọc sách.

4. Sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ nhàng

Phụ nữ ở Nhật đặt niềm tin vào những sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Sữa rửa mặt là bước cơ bản để bắt đầu và kết thúc một ngày, nhưng chúng ta lại thường chủ quan không chọn đúng loại phù hợp với làn da. Sữa rửa mặt không phù hợp sẽ làm da bạn bị khô, tiết thêm dầu nhờn, mất đi độ ẩm cơ bản, dần dà tạo nên nếp nhăn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có thành phần tự nhiên, kết cấu dịu nhẹ, nhiều mức giá cho bạn lựa chọn. Lưu ý sau khi rửa mặt xong bạn nên dùng khăn bông mềm thấm nước chứ không được chà xát trên gương mặt.

5. Không dùng toner (nước cân bằng da)

Nhiều người chọn toner để làm sạch da, trước khi dùng kem dưỡng ẩm. Nhưng toner chỉ tốt cho người ở độ tuổi 20. Khi bạn dần có dấu hiệu lão hóa, toner với đặc tính hút ẩm từ lỗ chân lông sẽ khiến da xuất hiện nếp nhăn. Phụ nữ Nhật thường dùng skin softener. Đây là một loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu và thường có dạng tinh chất (Essence) đặc, có các lợi ích điều trị tương tự như Serum và chất giữ ẩm.

6. Đừng quên collagen

Collagen là mô liên kết giữ cho da săn chắc và căng bóng. Phụ nữ Nhật Bản sử dụng rất nhiều sản phẩm giàu collagen bao gồm kem dưỡng và mặt nạ trong chế độ chăm sóc da của họ. Collagen cũng phổ biến trong các thực phẩm như nước dùng xương và tảo xoắn (rất phổ biến trong chế độ ăn uống của người Nhật). Hút thuốc, phơi nắng và chế độ ăn uống không hợp lý… đều khiến cơ thể cạn kiệt nguồn cung collagen. Vậy nên bạn hãy chọn sản phẩm dưỡng da có chứa collagen cũng như bổ sung dưỡng chất vào bữa cơm hàng ngày nếu không muốn bị lão hóa nhanh chóng.

7. Cho da nghỉ ngơi

Mặc dù dùng các sản phẩm dưỡng da rất quan trọng, đôi khi gương mặt của chúng ta cũng cần được nghỉ ngơi. Quá nhiều dưỡng chất được nạp vào sẽ khiến da bị nghẹt lỗ chân lông và làm hỏng tính đàn hồi vốn có. Bất cứ khi nào có thể, hãy để cho làn da được thở tự nhiên. Hạn chế trang điểm là việc nên làm, nhưng bạn không nên bỏ qua kem chống nắng, và một khi đã dùng kem chống nắng thì buổi tối nhất định phải tẩy trang cẩn thận.

Với 7 bí quyết chống lão hóa da cực hiệu quả của phụ nữ Nhật sẽ giúp ích cho quá trình ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả và dưỡng làn da luôn săn chắc, căng khỏe và tươi tắn rạng rỡ. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các dòng kem chống lão hóa chuyên dụng để nhanh chóng đạt kết quả như mong muốn.

Xem thêm:

Nguồn: trithucvn.org