Món ăn bài thuốc

Mật ong trị ho cho trẻ con

Một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy, mỗi tối, trước khi đi ngủ, cho trẻ con uống một thìa cà-phê mật ong sẽ giúp cho trẻ con bớt ho.

Có ba cách trị ho cho trẻ con:

  • Cho uống thuốc ho
  • Cho uống mật ong
  • Không cho uống gì cả, từ từ sẽ khỏi.

Kết quả nghiên cứu cho thấy cách thứ hai hiệu nghiệm nhất vì mật ong trải lên thành cổ họng một lớp bọc mỏng và làm cho bớt ngứa ngáy. Cổ họng ngứa ngáy làm cho ta phải ho.

Người đứng đầu cuộc điều nghiên là tiến sĩ Ian Paul, thuộc trường y khoa, viện đại học tiểu bang Pennsylvania phát biểu: Nhiều gia đình đã dùng mật ong để trị bệnh ho cho trẻ con.” Khám phá này được đăng tải trong Hồ Sơ về Y Dược cho Trẻ Con và Người Lớn -Archives of Pediatrics and Adolescent Medicine – số phát hành Tháng 12. Những nhà cố vấn về sức khỏe của chính quyền liên bang, mới đây, đã cảnh báo không nên dùng thuốc trị cảm và ho bày bán trên quầy (không cần toa bác sĩ) cho trẻ con dưới 6 tuổi. Ngoài ra một số dược phòng đã thu hồi một số thuốc (trị cảm, ho) khác. Ba vị bác sĩ nhi khoa, sau khi đọc xong kết quả nghiên cứu (về mật ong trị ho cho trẻ con) đã tuyên bố là sẽ khuyên phụ huynh nên thử cho trẻ con uống mật ong để trị ho. Tuy nhìên không nên cho trẻ con dưới một tuổi uống mật ong vì đôi khi có nguy cơ sinh ra chứng tê liệt mặc dầu rất hiếm khi bị.

Kim Vũ, theo CNN

Nguồn: Cây cỏ và thuốc Nam. Công Trứ sưu tầm