Khỏe đẹp

Mẫu thiết kế quán cafe theo phong cách tinh tế và nhẹ nhàng

Thưởng thức hương vị cafe thơm ngon trong không gian tinh tế luôn là mong muốn của nhiều khách hàng. Điều này đã trở thành lý do thôi thúc người đầu tư lựa chọn mẫu thiết kế quán cafe nhẹ nhàng. Xu hướng trang trí hướng đến cách tạo ra trải nghiệm thoải mái và thú vị. Để định hình tiêu chí thiết kế không gian phù hợp thì bạn có thể tham khảo bài viết.

Bố trí công năng trong quán cafe nhỏ đẹp

Cơ sở thiết kế quán cafe được chia thành hai loại không gian. Trong đó bao gồm không gian ngoại cảnh và không gian bên trong cửa hàng. Những khu vực chính bao gồm quầy bar, nơi pha chế, nơi phục vụ thực khách… với chủ đề xây dựng tươi mới sẽ đem lại cảm giác tinh tế và nhẹ nhàng cho công trình.

Nếu thiết kế quán cafe trong điều kiện mặt bằng khá nhỏ thì bạn có thể lựa chọn phương án lên tầng. Cơ sở kinh doanh được xây dựng theo mô hình 2 hoặc 3 tầng cơ bản. Điều kiện đầu tư được chú trọng ở khung thép phần thô. Trong quá trình thi công cần đảm bảo nền móng vững chắc cho công trình.

mẫu thiết kế quán cafe 1
Những mẫu thiết kế công trình hiện đại đốn tim khách hàng nhờ vào cách trang trí quán cafe thông minh.

Tại khu vực tầng 2 là nơi thực khách có thể thưởng thức không gian thoáng đãng. Xu hướng thiết kế với hiệu ứng ánh sáng độc đáo. Các loại đèn thả nổi mang đến trải nghiệm lung linh và huyền ảo. Khi bố trí nội thất trong không gian quán cafe cần đảm bảo tiêu chí linh hoạt và tiện lợi.

Vị trí tầng 3 là nơi thích hợp để kết hợp không gian nội thất và ngoại thất cho quán cafe. Bạn có thể áp dụng mẫu quán cafe đẹp ngoài trời hoặc sân thượng. Không gian này được bố trí bởi mảng xanh từ hệ thống cây cối. Cách thưởng thức đồ uống trên cao cùng view nhìn ấn tượng sẽ trở thành điểm nhấn cho cửa hàng.

Dự trù ngân sách thiết kế quán cafe

Để có được mẫu quán cafe đẹp độc đáo thì bạn không thể bỏ qua bước tính toán ngân sách. Đây cũng chính là giai đoạn hỗ trợ đơn vị thi công công trình. Kế hoạch xây dựng được quyết định bởi các hạng mục cơ bản. Sau khi nhìn vào bản thiết kế thì chủ đầu tư có thể hiểu được các món nội thất cần dùng.

mẫu thiết kế quán cafe 2
Gỗ sẽ là chất liệu chính mà chủ đầu tư cần ưu tiên khi thiết kế quán cafe theo phong cách đơn giản

Bảng giá cơ bản cho một mẫu quán cafe tinh tế bao gồm các chi tiết đơn giản. Mức giá chuẩn nhất sẽ do đơn vị thi công khảo sát công trình đưa ra. Chủ đầu tư nên đặt điều kiện thỏa thuận dựa trên nhu cầu kinh doanh. Kiến trúc sư trực tiếp hỗ trợ đưa ra ý tưởng xây dựng công trình phù hợp.

Một số hạng mục cơ bản trong quá trình thiết kế mẫu quán cafe nhẹ nhàng bao gồm: bố trí nội thất, thiết kế ngoại thất, phân bổ các khu vực chức năng, bản vẽ kỹ thuật và bản vẽ minh họa… phần thi công phụ thuộc vào đơn giá nhân công và giá thành nguyên vật liệu. Bạn nên hợp tác cùng các công ty thiết kế chuyên nghiệp để được hỗ trợ sớm nhất.

Tổng hợp các mẫu thiết kế quán cafe ấn tượng

Trang trí không gian quán cafe tinh tế

Xu hướng mở quán cafe tinh tế tạo hiệu ứng thu hút khách hàng hiệu quả. Để thực hiện mô hình này đòi hỏi cách đầu tư mặt tiền ấn tượng. Bạn có thể tạo ra hiệu ứng hút khách từ những trải nghiệm đầu tiên. Khi họ nhìn thấy mẫu ánh đèn sáng rực rỡ hoặc không gian bên trong thông qua hệ thống cửa kính.

Cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp với không gian tinh tế chủ yếu sử dụng các dáng bàn ghế khác nhau. Mẫu của em dài phục vụ đông khách hàng thường đi theo nhóm để trò chuyện. Vị trí đặt những chiếc bàn nhỏ nhằm phục vụ khách hàng đi một mình. Chất liệu trang trí mẫu quán cafe đẹp ưu tiên cảm giác mộc mạc và ấm cúng.

Thiết kế quán cafe theo phong cách nhã nhặn

Với những thiết kế nhã nhặn tạo nên điểm nhấn thú vị cho cơ sở kinh doanh cafe của bạn. Đây cũng là mô hình được nhiều thương hiệu cafe lớn trên thị trường áp dụng. Cách bố trí nội thất khoa học nhằm tối ưu diện tích công trình. Mẫu quán cafe đẹp được trang trí theo cấu trúc dọc để tạo ra chiều sâu.

mẫu thiết kế quán cafe 3
Không gian quán cafe trở nên có hồn hơn nhờ cách trang trí thoải mái và tận dụng ánh sáng tự nhiên gần gũi

Những chất liệu chính tạo nên phong cách nhã nhặn thường được làm từ gỗ. Đó chính là bộ bàn ghế hay đơn giản là quầy pha chế. Hệ thống ánh đèn vàng dịu nhẹ góp phần bổ sung nét đẹp trung tính cho cửa hàng. Bên cạnh những chiếc ghế gỗ còn được trang bị đệm lót tạo ra cảm giác êm ái.

Mỗi công trình thiết kế quán cafe đều mang đến hiệu ứng trang trí độc đáo. Tùy vào nhu cầu mà chủ đầu tư có thể chọn ra phong cách thích hợp. Bài viết trên giới thiệu các mẫu thiết kế quán cafe tinh tế được ưa chuộng. Mong rằng bạn có thể đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo cho cơ sở kinh doanh của mình.