Khỏe đẹp

Bỏ túi ngay 3 mẫu phong cách mới lạ để mở quán cafe sân vườn nhỏ

Ngày nay thị trường kinh doanh đồ uống ngày càng cạnh tranh hơn khi các mô hình cafe mọc lên như nấm. Trong đó cà phê sân vườn dường như là hình thức đang được nhiều khách hàng lựa chọn rất nhiều. Nếu bạn đang có ý định mở quán cafe sân vườn nhỏ. Bạn nên tìm hiểu kĩ lưỡng để thiết kế sao cho thật nổi bật và đẹp mắt. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các kinh nghiệm bổ ích cho bạn thực hiện.

Mô hình cà phê sân vườn nhỏ là như thế nào?

Cafe sân vườn là quán cà phê kết hợp với khoảng vườn nhỏ với nhiều cây xanh. Hoặc lồng ghép xen kẽ cây xanh và bàn uống nước trong không gian cửa hàng. Khi khách hàng tới thưởng thức đồ uống tại đây. Họ sẽ được đắm chìm và hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

mở quán cafe sân vườn nhỏ 1
Cafe sân vườn là mô hình thân thiện và gần gũi với thiên nhiên

Ưu và nhược điểm của quán cà phê sân vườn

Mỗi một mô hình quán cà phê sẽ luôn có mục đích riêng. Cafe ngoài trời có thể hướng tới nhiều đối tượng khác nhau. Bỏ túi những ư và nhược điểm của mô hình này. Bạn có thể cân nhắc phù hợp hơn về quyết định của mình.

Ưu điểm của cafe sân vườn:

  • Quán cafe sân vườn sở hữu một không gian thoáng mát, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên. Những ai yêu thích cảm giác bình yên thì sẽ tới đây thường xuyên. Đây cũng là yếu tố kích thích khả năng sáng tạo cũng như nâng cao hiệu quả công việc cho họ.
  • Cây cối có khả năng cho bóng mát và giảm điều hòa không khí. Việc bố trí cây xanh trong quán sẽ tăng khả năng cân bằng nhiệt độ mà không cần sử dụng máy lạnh.
  • Mô hình quán cafe sân vườn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là muốn tìm về với thiên nhiên để xả stress sau ngày làm việc mệt mỏi.
  • Chi phí đầu tư thiết kế nội thất và trang trí tiết kiệm hơn so với những mô hình khác. Công năng sử dụng và giá trị thẩm mỹ cũng lâu dài.

Nhược điểm của mô hình độc đáo này:

  • Khó khăn trong việc chăm sóc cây: Mỗi loài cây đều có một chu trình sống. Đồng thời yêu cầu chăm bón cũng khác nhau để phát triển tốt. Khi theo đuổi cafe sân vườn thì bạn phải chăm sóc cây xanh thường xuyên để chúng luôn tươi tốt.
  • Thu hút côn trùng. Chủ quán khó có thể kiểm soát được toàn bộ cây cối khi có côn trùng. Điều này có thể gây khó chịu cho khách hàng. Vì vậy mà quán nên chú ý giảm thiểu lượng nước đọng, giữ cho không gian luôn sạch sẽ, gọn gàng.
mở quán cafe sân vườn nhỏ 2
Cần chăm bón, cắt tỉa lá liên tục để giữ cho cây luôn đẹp

Những mô hình để mở quán cafe sân vườn nhỏ hiện nay

Mỗi phong cách khác nhau sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt. Cùng ngắm qua 3 cách mở quán cafe sân vườn nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây sẽ là những chia sẻ rất hữu ích với những ai muốn đầu tư quán cà phê.

Mô hình quán cafe sân vườn trên sân thượng.

Đúng như cái tên của nó. Phong cách này được thiết kế trên các sận thượng. Có thể của toà nhà chung cư, trung tâm thương mại. Hoặc một khu văn phòng lớn nào đó. Đặc trưng là khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thành phố từ trên cao.

mở quán cafe sân vườn nhỏ 3
Quán cafe là nơi lí tưởng để ngắm thành phố về đêm

Sử dụng không gian mở là điểm chung của các loại hình cà phê này. Thiết kế thêm mái che mưa gió là điều cần thiết. Trang trí thêm hệ thống đèn vàng. Sắp xếp bàn ghế khoa học. Đây sẽ là một nơi rất chill cho những ai yêu thích ngắm cảnh thành phố về đêm.

Quán cafe sân vườn cạnh hồ cá

Phong cách này hướng đến nhóm khách hàng có sở thích với cá cảnh, yêu không gian thiên nhiên. Bạn có thể vừa phát triển mô hình kinh doanh cà phê và cá cảnh đan xen. Thực hiện được sở thích về cá cảnh làm cho mô hình này ngày càng thu hút giới trẻ hiện nay.

mở quán cafe sân vườn nhỏ 4
Hồ cá koi tạo điểm nhấn đặc biệt cho quán cafe sân vườn

Tuy nhiên cần lưu ý dọn dẹp sạch sẽ các khu cây lá um tùm vì mô hình này thường sẽ có nhiều côn trùng bay đến. Gây phiền phức cho khách hàng thưởng thức đồ uống. Đồng thời vệ sinh hồ kĩ càng để sự chỉn chu được đánh giá cao bạn nha.

Thiết kế quán cà phê sân vườn sử dụng giếng trời

Điều quan trọng của phong cách này là lựa chọn điểm đặt giếng phù hợp. Nên tính toán kỹ lưỡng làm sao để hứng được nhiều gió mát. Và còn tránh được mưa nắng. Đặc biệt là mang đến cảm giác an toàn và chắc chắn cho khách hàng.

Khi thiết kế quán cafe sân vườn đòi hỏi khâu trang trí khá tinh tế. Bố trí cây cảnh, hoa lá sao cho phù hợp với giếng trời. Đảm bảo tổng quan hài hoà. Thiết kế bàn ghế quanh giếng cũng là sự lựa chọn khôn ngoan. Phong cách độc đáo này sẽ làm rất nhiều bạn trẻ tò mò và ghé xem.

Hi vọng bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để mở quán cafe sân vườn nhỏ. Đây là một mô hình không mới mẻ và đang trở thành xu hướng đáng để bạn thử sức. Chúc bạn kinh doanh thành công với mô hình cafe sân vườn.