Khỏe đẹp

Nên chọn và thiết kế phòng livestream game ở đâu là tốt nhất

Stream game hiện nay đang là xu hướng trong giới trẻ, khi mà ngành nghề này đang trở nên được giới trẻ chào đón trong thời đại 4.0, nó mang tính giải trí là chủ yếu nhưng vẫn được giới trẻ yêu thích. Từ đó khiến công việc trở thành streamer bắt đầu nổi lên như nấm, việc thiết kế phòng stream từ đó mà trở nên thành nhu cầu cần thiết cho những streamer mới vào nghề. Nhưng cái khó là không biết nên đặt phòng stream ở đâu là hợp lí, thông qua bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhé:

1. THIẾT KẾ PHÒNG STREAM TẠI NHÀ

Khi bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, thì nhà là nơi đầu tiên bạn nên nghĩ đến, hãy tận dụng các gian phòng như: phòng ngủ của bạn, phòng khách… miễn là không gian phòng đó đủ để bạn đặt dàn PC dế yêu của mình lên cùng với các vật dụng cần thiết để hỗ trợ cho quá trình livestream diễn ra.

Khi thiết kế phòng stream tại nhà bạn nên chú ý xem không gian xung quanh đã được decor theo ý bạn chưa, nếu chưa có thể tự trang trí một số vật dụng cá nhân theo sở thích. Chú ý xem ánh sáng đã đủ và với mỗi một không gian phòng livestream khác nhau thì bạn sẽ cần có những được những cách thiết kế, trang trí cũng như bố trí thiết bị cũng khác nhau.

phòng livestream tại phòng ngủ
Có thể tận dụng phòng ngủ để thiết kế phòng livestream của mình

Ưu điểm: Một số ưu điểm khi thiết kế phòng stream tại nhà như sau

  • Bạn sẽ có được một không gian thoải mái làm mọi điều mình thích.
  • Tự do thiết kế theo ý muốn của chính mình.
  • Không tốn chi phí thuê phòng, thuê dàn máy.
  • Khung giờ tự do bạn có thể lựa chọn để stream.

Nhược điểm: 

  • Âm thanh trong lúc bạn đang livestream có thể sẽ ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình nếu căn phòng của bạn không thiết kế vật liệu cách âm tốt.
  • Dụng cụ hỗ trợ livestream do bạn bỏ ra có thể sẽ tốn kém hoặc không được chất lượng .

Ngoài ra, bạn có thể kham thảo một số bàn ghế và vật dụng hỗ trợ cho thiết kế phòng livestream game thủ để tìm mua cho mình, và chọn vật dụng sao cho phù hợp, để từ đó kênh stream của bạn hiệu quả và thu hút được nhiều người xem hơn

Xem thêm => Thiết kế phòng livestream hiệu quả

2. THIẾT KẾ PHÒNG LIVESTREAM TẠI QUÁN NET

Tại các quán net hiện nay không còn xa lạ đến việc cho thuê một căn phòng nhỏ riêng để bạn có thể thoải mái ngồi chơi suốt hàng giờ đồng hồ. Để đáp ứng nhu cầu cho việc stream thì hiện nay các quán net đã thiết kế một phòng stream nhằm đáp  ứng cho những streamer game lành nghề. Việc thiết kế sẽ phụ thuộc vào chủ quán có đồng ý cho bạn tự decor hay không, để có trải nghiệm tốt nhất các bạn nên

Thông thường tại các phòng stream quán net, các gian phòng đều đã được thiết kế sẵn một  không gian cố định và được trang trí hỗ trợ các thiết bị dụng cụ như dàn PC, dàn âm thanh và cùng vói đó là ánh sáng đèn đủ để bạn stream suốt mấy tiếng thoải mái.  Tùy thuộc vào mức giá đặt ra cho mỗi tiếng được cho thuê, thông thường các quán net sẽ tính theo combo giờ, hoặc tính theo tiếng, số tiền tùy thuộc vào mức mà quán đặt ra.

phòng stream quán net
Không gian phòng stream tại quán net

Ưu điểm: 

  • Được hỗ trợ dàn PC, thiết bị âm thanh, ánh sáng chất lượng để quá trình stream của bạn được hiệu quả
  • Không gian kín, cách âm tốt không sợ ảnh hưởng đến những người xung quanh
  • Có thể tham gia những giải đấu hoặc hưởng ưu đãi có lợi từ những sự kiện do quán tổ chức
  • Giúp tăng tính chuyên nghiệp của bạn hơn

Nhược điểm:

  • Không gian đã được thiết kế sẵn, cho nên bạn sẽ không thể tự thiết kế theo sở thích mình
  • Chi phí bỏ ra tốn kém, có thể lên tới hàng triệu đồng cho một buổi stream của bạn
  • Nếu bạn làm hỏng thiết bị có thể phải bỏ ra số tiền để bồi thường

3. ĐẶT KHÔNG GIAN STREAM TẠI VĂN PHÒNG LÀM VIỆC

Cái này nghe mới và lạ tai có đúng không, nhưng thật ra việc thiết kế phòng livestream và đặt tại văn phòng làm việc là có nhé các bạn. Nhưng nó chỉ nên được áp dụng đối với những công ty nghiêng về giải trí và truyền thông nhiều hơn nhé. Một số công ty giải trí họ thường thiết kế phòng stream cho các streamer, và đây cũng như là một công việc kiếm thu nhập của họ.

misthy livestream làm việc
Phòng livestream của Misthy cũng chính là căn phòng làm việc của cô

Phòng stream này về cơ bản nó là sự kết hợp giữa phòng stream tại nhà và quán net. Vì sao, bởi vì tại đây các dàn máy các bạn sẽ được công ty đầu tư, hoặc cá nhân các bạn có thể tự lắp đặt. Về background thì các bạn có thể tự do trang trí cho chính mình một không gian như ở nhà, thoải mái thỏa sức sáng tạo. Các bạn không cần phải sợ âm thanh ảnh hưởng đến người khác bởi vì chúng đều được thiết kế cách âm rất tốt.

Bài viết trên đây là những gì chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Việc chọn địa điểm thiết kế phòng livestream ở đâu không quan trọng, quan trọng là bạn có chịu tâm huyết với công việc này hay không. Có thể tại thời điểm bây giờ bạn vẫn chưa thể đầu tư hết cho chính mình, nhưng nếu đầu tư những cái nhỏ nhất ngay từ bây giờ thì việc đạt đến thành công không còn là điều quá xa vời. Chúc bạn may mắn