Làm đẹp bằng thảo dược, Món ăn bài thuốc

Những món ăn tốt cho sức khỏe từ nhân sâm

Nhân sâm vốn là loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe con người, giúp cơ thể bồi bổ toàn diện, phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho người gầy yếu, suy nhược, người đang điều trị, phục hồi bệnh. Có thể dễ dàng chế biến nhân sâm thành các món ăn ngon, hấp dẫn lại bổ dưỡng.

1.Pha trà uống:

Tụt huyết áp có nên uống trà gừng không

Nhân sâm thái thành lát mỏng, mỗi lần dùng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha  trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà. Có thể hãm vài lần như vậy, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.

2. Nấu cháo ăn:

Nhân sâm 3g, thái lát, sắc kỹ một lúc với nước, sau đó cho thêm gạo và nước vào nấu thành cháo ăn. Cách dùng này có tác dụng bổ dưỡng, thích hợp với những người mắc các chứng bệnh mạn tính đường tiêu hoá và người già cơ thể suy yếu, răng hỏng nhiều.

3. Sâm hấp trứng gà:

Gà tiềm sâm

Trứng gà 1 quả, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào, trộn đều. Lấy một miếng khăn giấy thấm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín. Mỗi ngày dùng 1 lần. Cách dùng này thường áp dụng để bồi bổ cơ thể đối với những người mắc các bệnh mạn tính.

4. Ngâm rượu

Củ sâm ngâm
Củ sâm ngâm

Cắt thành từng lát nhỏ phơi khô rồi ngâm chung với rượu hoặc để nguyên củ rửa sạch rồi ngâm. Củ sâm ngâm rượu có tác dụng rất tốt trong các bếnh lý về tình dục các sử dụng này phụ hợp với nam giới. lưu ý củ sâm ngâm càng lâu ng dụng càng tốt