Làm đẹp bằng thảo dược

Những thói quen giúp bạn dưỡng trắng da hiệu quả

Có những thói quen hằng ngày tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại là phương pháp dưỡng trắng làn da hiệu quả, bạn muốn biết không? Sau đây, cùng tìm hiểu những thói quen giúp bạn dưỡng trắng da hiệu quả nhé.

1. Uống nhiều nước

70% cơ thể chúng ta là nước, uống đủ nước không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp bạn có được một làn da đẹp. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, da bạn sẽ bị khô và gây ra nếp nhăn. Nước sẽ giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giảm thiểu tình trạng mụn và hỗ trợ tái tạo tế bào da mới. Uống nước lọc hoặc nước ép trái cây thường xuyên trong ngày sẽ giúp bạn có làn da đẹp.

2. Rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày

Điều quan trọng để bạn tránh các vấn đề về da như mụn, các đốm đen và những vấn đề da khác chính là giữ da mặt luôn sạch sẽ. Ngay cả khi bạn ở nhà cả ngày, cũng nên rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày. Lưu ý là không nên rửa mặt nhiều hơn 3 lần/ngày, bởi chúng có thể làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của làn da. Riêng với các bạn có làn da khô nhạy cảm hay bị mụn thì chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày.

3. Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh mặt trời chứa các tia tử ngoại vô cùng nguy hại cho da. Nếu không muốn nám, tàn nhang và mụn ghé thăm, bạn hãy hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhé!

Nhất là vào thời điểm từ 10 đến 15 giờ hàng ngày, lúc này bạn nên tránh ra ngoài (nếu không có việc cần thiết). Đây là lúc các tia cực tím hoạt động mạnh nhất, có thể gây hại nhiều nhất cho da. Và đừng quên dùng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình nữa nhé!

4. Không chạm tay vào khuôn mặt thường xuyên

Sẽ không có vấn đề gì xảy ra nếu bạn chỉ chạm tay vào mặt từ 1- 2 lần/ngày để kiểm tra tình trạng của da. Tuy nhiên, da mặt của bạn sẽ gặp “vấn đề” với vi khuẩn nếu bạn chạm tay quá thường xuyên. Khi bạn chạm tay vào mũi, môi, mắt và da mặt, chắc chắn bạn sẽ để lại vi khuẩn ngay trên mặt của mình. Vì vậy nên hạn chế thói quen không tốt này nhé!

5. Làm sạch da trước khi ngủ

Luôn rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ để lỗ chân lông được sạch sẽ và làn da được “hít thở” trong cả đêm. Không chỉ vậy, khi làn da sạch sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và đây chính là liều thuốc tuyệt vời để chúng ta có làn da khỏe đẹp.

6. Tắm sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời

Sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời, bạn nên dùng nước ấm tắm cùng xà phòng thơm hoặc sữa tắm, sau đó tắm sạch bằng nước lạnh.

Một cách làm trắng da an toàn cho bạn là bạn hãy thoa thêm một chút kem dưỡng da lên khắp cơ thể, hoặc dùng khăn mặt bông bọc một vài viên đá làm lạnh phần da đang bị nóng, đây là cách giải nhiệt tức thời và hiệu quả cho da.

Xem thêm: Mách bạn 4 mặt nạ trắng da từ chuối siêu hiệu quả

7. Hạn chế những thức ăn có chứa chất phụ gia nhân tạo

Cơ thể khoẻ mạnh sẽ dễ dàng đào thải các hắc sắc tố ra ngoài. Những thức ăn có chứa chất phụ gia nhân tạo sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho cơ thể, khiến cho sắc tố đen lắng xuống, khó đào thải ra ngoài. Điều này gây ra các nốt sạm đen, hoặc tàn nhang cho da, rất dễ khiến cho các hắc sắc tố bị chìm xuống khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

8. Bổ sung Acid allagic có trong quả lựu

Acid allagic là một chất chống ôxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong quả lựu – chất này có thể giữ cho da chống lại tác hại của những tia nắng mặt trời. Nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn lựu có thể giúp cản trở tận gốc sự gây hại của những tia UV. Những nhãn hiệu chăm sóc da lớn đều sử dụng lựu trong quá trình sản xuất, đặc biệt là trong những hàng hóa chống lão hóa vì công dụng đó.

Một chế độ dinh dưỡng tốt, kết hợp cùng chế độ chăm sóc da khoa học sẽ tăng chất lượng chống lão hóa cho da mặt của bạn lên gấp đôi.

9. Hãy tránh xa stress

Stress và những căng thẳng trong cuộc sống hoàn toàn có thể gây hại cho da. Khi cơ thể bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu mệt mỏi, bức bối bạn cần tìm cách thư giãn bản thân, thả lỏng cảm xúc để quân bình lại tâm trạng. Điều này sẽ hạn chế các tác động tiêu cực đến sự trao đổi chất, tuần hoàn hay thanh lọc của cơ thể, giúp tình trạng da ổn định hơn.

Trên đây là những thói quen giúp bạn dưỡng trắng da hiệu quả. Hãy duy trì các thói quen này để có làn da trắng mịn, tươi trẻ nhé. Bên cạnh đó bạn có thể chăm sóc da với cách làm trắng da bằng nguyên liệu thiên nhiên kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng trắng da nhé.

Xem thêm: Mách bạn 4 mặt nạ trắng da từ chuối siêu hiệu quả