Khỏe đẹp

Tác dụng đông trùng hạ thảo đối với nam giới

Uống Đông Trùng Hạ Thảo có tốt không? Nấm Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng gì? Là những câu hỏi quen thuộc mà những người đang có nhu cầu dùng dược liệu quý này rất muốn biết. Bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới để hiểu tại sao loại dược thảo này lại được đánh giá cao đến như thế.

Tác dụng đông trùng hạ thảo đối với nam giới
Tác dụng đông trùng hạ thảo đối với nam giới

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với nam giới

Đối với nam giới, việc sử dụng nấm đông trùng cũng sẽ đem lại các tác dụng cực kỳ tốt như sau:

Bồi bổ sức khỏe toàn diện

Trong gia đình, nam giới thường phải gánh vác những việc nặng nhọc, khó khan. Bởi vậy, nếu không có sức khỏe thể chất tốt sẽ khó để hoàn thành công việc một cách thuận lợi. Thuốc bổ Đông Trùng Hạ Thảo cung cấp một hàm lượng lớn các protein (chiếm đến hơn 30% thành phần hàm lượng) giúp cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, dẻo dai. Thành phần các Vitamin: Vitamin K, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin A…, khoáng chất trong con đông trùng hạ thảo được hấp thu nhanh chóng vào cơ thể qua đường ăn, uống. Các ATP- thành phần vận chuyển năng lượng trong cơ thể giúp cơ thể nam giới luôn dồi dào năng lượng, các chu trình chuyển hóa nhịp nhàng một các tự nhiên, giúp cơ thể khỏe mạnh bền vững.

Tăng cường chức năng thận, cải thiện sinh lý nam, hỗ trợ điều trị vô sinh nam

Thận là cơ quan rất quan trọng đối với nam giới. Ở độ tuổi từ 40 trở đi, một phần lớn Nam giới do áp lực cuộc sống, áp lực công việc nên chất lượng đời sống chăn gối bị giảm sút đáng kể. Đông Trùng Hạ Thảo giúp tăng cường chức năng thận, khiến nam giới tăng cường ham muốn, đời sống tình cảm được cải thiện. Nam giới đang mắc các bệnh nam khoa, khó có con khi dùng Đông Trùng Hạ Thảo giúp tăng chất lượng và số lượng tinh trùng. Hiệu quả đã được kiểm chứng kể cả với những người đã nhiều năm không thể có con một cách tự nhiên.

Tăng cường chức năng thận, cải thiện sinh lý nam, hỗ trợ điều trị vô sinh nam
Tăng cường chức năng thận, cải thiện sinh lý nam, hỗ trợ điều trị vô sinh nam

Hỗ trợ giải độc gan ở nam giới

Nam giới thường phải tham gia các buổi tiệc tùng, tiếp khách, lượng bia rượu và các chất kích thích nạp vào cơ thể tương đối nhiều và thường xuyên. Gan là cơ quan chuyển hóa, thải độc chính của cơ thể, việc đào thải liên tục các chất kích thích sẽ khiến gan rơi vào trạng thái hoạt động quá mức cho phép. Lâu dần, chức năng gan sẽ suy yếu, và dễ bị tổn thương, mắc các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan….

Theo các nghiên cứu, thành phần Cordycepin và Polysaccharides trong Đông Trùng Hạ Thảo làm tăng chức năng thực bào của gan. Đông Trùng Hạ Thảo có thể tăng cường chức năng miễn dịch, giải độc hiệu quả cho gan, bảo vệ sự nguyên vẹn của các tế bào gan tránh tổn thương. Từ đó, phòng tránh và hỗ trợ điều trị các bệnh lý gan như Viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan…..

Tăng cường miễn dịch, phòng bệnh hiệu quả

Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng tăng cường và kích thích hệ miễn dịch nội sinh của cơ thể, từ đó tăng cường khả năng phòng các bệnh tật thường gặp , dần giảm bớt việc phải sử dụng thuốc Tây Y để chữa bệnh.

Tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo

Trong thực tế, đông trùng hạ thảo là một dược liệu lành tính, tốt cho sức khỏe, không chứa độc tố hay chất bảo quản, rất an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng sai cách cũng sẽ gây nên một số tác dụng phụ sau đây:

Không nên sử dụng sản phẩm với trẻ em dưới 5 tuổi bởi lúc này cơ thể trẻ thường nóng hơn người trưởng thành. Trong khi đó, theo Y học cổ truyền, trùng thảo là vị thuốc có tính ấm nóng. Việc lạm dụng loại thuốc này, đặc biệt là khi bị ốm sẽ làm trẻ sốc nhiệt, gây nguy hiểm đến tính mạng. Mặt khác, cơ thể trẻ chưa phát triển đầy đủ nên không thể dung nạp được lượng lớn vitamin, axit amin các loại có trong sản phẩm… và dễ dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng.

Một trong các công dụng của đông trùng hạ thảo là kích thích tuyến thượng thận, tăng cường sản sinh hormone giới tính. Do đó không nên dùng sản phẩm cho trẻ em vì dễ dẫn đến hiện tượng phát dục và dậy thì sớm. Tuy nhiên đối với trẻ trên 13 tuổi, sử dụng đông trùng hạ thảo lại cực kì tốt trong việc phát triển toàn diện cả thể chất và trí não, hỗ trợ học tập đạt kết quả tốt nhất.

Tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo
Tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo

Với những sản phẩm nguyên con, khi chưa được làm sạch, có thể sẽ chứa các ký sinh trùng, bụi bẩn, tạp chất có hại cho sức khỏe con người nếu ăn trực tiếp. Chúng tôi hy vọng đã mang đến bài viết đầy đủ giúp bạn hiểu thêm về các tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với nam giới.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế.

Xem thêm:

Giải độc gan Cà Gai Leo Tuệ Linh có tốt không?

Tác dụng, cách dùng, giá bán và cách phân biệt sâm ngọc linh thật và giả

Những thông cơ bản về Đông Trùng Hạ Thảo