Khỏe đẹp

Top 3 lưu ý không nên bỏ qua khi thiết kế nhà hàng hải sản

Một nhà hàng hải sản đẳng cấp phải đáp ứng được sự hài lòng về món ăn lẫn không gian. Để có được một không gian kinh doanh có sở hữu đủ các yếu tố là điều không hề dễ dàng. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế nhà hàng hải sản đảm bảo thẩm mỹ và công năng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách chi tiết.

Top 3 lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà hàng hải sản

Kinh doanh nhà hàng hải sản không phải điều đơn giản và cũng không phải ai cũng có thể thực hiện. Bởi đặc trưng của hải sản tươi sống là có mùi tanh nên cần bố trí không gian phù hợp. Sau đây là 3 lưu ý quan trọng bạn cần nắm được khi thiết kế nhà hàng hải sản.

Phân chia khu vực thiết kế nhà hàng hải sản

Hải sản là những món ăn có giá thành khá cao, dành cho thực khách từ tầm trung trở lên. Nhà hàng hải sản cần được thiết kế không gian sao cho toát lên sự sang trọng và sạch sẽ. Thông thường bản thiết kế nhà hàng hải sản sẽ được phân chia thành nhiều khu vực. Trong đó bao gồm: Khu vực ăn uống, quầy thanh toán, bếp và khu lưu trữ thực phẩm tươi.

Việc phân chia không gian cần tối ưu được công năng cũng như tính thẩm mỹ từng khu vực. Vì kinh doanh thực phẩm tươi sống nên bạn cần thiết kế một khu riêng để chứa hải sản. Mặc dù mang lại hiệu ứng tốt cho khách hàng nhưng cũng dễ để lại mùi tanh khó chịu.

Sự phân chia không gian hợp lý sẽ hạn chế mùi hôi tanh của hải sản

Thiết kế nội thất nhà hàng hải sản

Vì ảnh hưởng mùi tanh hải sản nên phần lớn các chủ đầu tư ưa chuộng thiết kế nhà hàng hiện đại. Sự sạch sẽ, tinh giản có tác động rất lớn đến cảm quan vị giác của khách hàng. Chủ quán nên lưu ý đến việc sắp xếp bàn ghế cũng như các vật dụng chén, đũa trong không gian.

Không gian mở luôn là ý tưởng tuyệt vời cho việc thiết kế nhà hàng hải sản. Bạn có thể trang trí nội thất với màu xanh biển để tạo cảm giác gần gũi với đại dương. Hình vẽ các con vật sống dưới nước với kích thước khủng sẽ để lại ấn tượng tốt cho thực khách.

Thiết kế bể chứa hải sản

Khi thiết kế nhà hàng hải sản chắc chắn bạn không nên bỏ qua các bể chứa hải sản. Chúng vừa có tác dụng trang trí vừa giúp lưu giữ thực phẩm tươi. Đồng thời những bể chứa có nhiều hải sản đang bơi lội sẽ tạo dựng lòng tin với khách hàng.

Bể chứa hải sản được xem là một trong những điểm nhấn ấn tượng của nhà hàng

Một số mẫu thiết kế nhà hàng hải sản ấn tượng

Phần lớn các nhà hàng hải sản hiện nay đều được thiết kế theo phong cách hiện đại. Dù không quá cầu kỳ và phức tạp nhưng không gian vẫn đảm bảo được sự tinh tế. Sau đây là một số mẫu thiết kế nhà hàng hải sản ấn tượng mà bạn có thể tham khảo.

Nhà hàng hải sản bình dân

Nhà hàng hải sản kiểu bình dân được khá nhiều chủ đầu tư áp dụng. Bởi chúng đáp ứng được thị hiếu khách hàng với mức đầu tư vừa phải. Nội thất trang trí cũng như hệ thống bàn ghế luôn được ưu tiên sự đơn giản và gần gũi. Chủ quán có thể mở rộng không gian với thiết kế mở như mẫu nhà hàng ven biển.

Trong kiểu nhà hàng này khách hàng sẽ có cảm giác tự nhiên như ở chính ngôi nhà của mình. Để giảm bí bách trong không gian và tạo sự thoáng mát bạn có thể đặt thêm nhiều cây xanh. Với hệ thống ánh sáng tinh tế, nhẹ nhàng sẽ giúp thực khách cảm thấy thích thú.

Với vốn đầu tư vừa phải bạn có thể trải nghiệm mô hình nhà hàng hải sản bình dân

Nhà hàng hải sản ven biển ấn tượng

Ưu điểm lớn nhất của mẫu nhà hàng ven biển chính là sự rộng rãi với hướng nhìn ra biển thoáng mát. Không gian mở kết hợp với khung cảnh biển xanh, nắng vàng sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng. Các thiết kế nhà hàng hải sản ven biển luôn ưu tiên nội thất gọn gàng và tối giản.

Phần lớn các trang thiết bị và đồ dùng đều đáp ứng yếu tố thẩm mỹ lẫn công năng tối ưu. Chủ quán thường ưu tiên chọn những mẫu bàn ghế đơn giản làm từ gỗ. Sàn lát nền cũng được làm từ gỗ công nghiệp với màu sắc nâu trầm hoàn hảo. Có thể thấy đây là mô hình nhà hàng hải sản rất có tiềm năng, đáng để đầu tư.

Với không gian mở thoáng mát nhà hàng ven biển rất được ưa chuộng

Nhà hàng hải sản phong cách Nhật Bản

Kiểu thiết kế nhà hàng mang phong cách Nhật được khá nhiều chủ đầu tư ưa chuộng. Bạn có thể sử dụng khung cửa sổ giả để tạo hiệu ứng sinh động cho không gian. Phần lớn các món đồ nội thất trang trí đều được lồng ghép kiểu văn hóa Nhật. Chủ quán nên ưu tiên sử dụng nhiều chất liệu gỗ bên trong nhà hàng cùng với đèn lồng Nhật.

Nhà hàng kiểu Nhật thường mang tính thẩm mỹ cao, hướng đến một không gian ấm cúng và riêng tư. Khi lựa chọn phong cách thiết kế này chủ quán nên ưu tiên khách hàng từ trung đến cao cấp. Tùy thuộc theo sở thích và tình hình tài chính để lựa chọn kiểu thiết kế phù hợp.

Phần lớn nhà hàng hải sản kiểu Nhật Bản đều hướng đến thực khách tầm trung đến cao cấp

Kinh doanh nhà hàng hải sản luôn được xem là cơ hội sinh lời rất tốt cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên để có thể cạnh tranh với các thương hiệu lâu năm quả là điều không hề dễ dàng. Chủ quán cần có kế hoạch thiết kế nhà hàng hải sản với đầy đủ công năng và tính thẩm mỹ cao.

Bạn có thể xem thêm ý tưởng thiết kế nhà hàng hải sản độc đáo Tại đây.