Khỏe đẹp

Bí quyết thiết kế showroom rượu vang sang trọng và đẳng cấp

Từ thời xa xưa, rượu đã là thức uống xa xỉ mà chỉ có giới thượng lưu, quý tộc của châu Âu mới được thưởng thức. Cho đến nay, rượu vẫn giữ được sự đẳng cấp của mình, đặc biệt là các loại rượu ngoại. Chính vì vậy, để kinh doanh mặt hàng này 1 cách hiệu quả, bạn cần phải chú trọng đến thiết kế của showroom rượu. Không gian thiết kế phải thể hiện được gu thẩm mỹ cao, vừa sang trọng, tinh tế.

Ý tưởng thiết kế showroom rượu

Với nguồn gốc xuất xứ từ phương Tây, thiết kế showroom rượu đa phần đều mang hơi hướng phong cách châu Âu sang trọng. Nhờ đó mà không gian showroom mới có thể toát lên được sự tinh tế và đẳng cấp vốn có của mình. Tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cũng như sự thích thú cho khách hàng khi ghé thăm nơi đây.

Bên cạnh đó, vì đây là sản phẩm dành cho tầng lớp thượng lưu, những người có thu nhập cao, doanh nhân thành đạt. Vậy nên, phong cách cổ điển châu Âu này càng thích hợp để thiết kế thi công showroom.

thiết kế showroom
Không gian thiết kế showroom cần toát lên được sự tinh tế và đẳng cấp vốn có của mình.

Trang trí cửa hàng rượu

Tại các cửa hàng rượu, gam màu nâu trầm, tối thường được sử dụng phổ biến. Bởi màu sắc của phần đa số chai rượu bao giờ là các màu đậm như xanh, đen, nâu. Do đó, màu gỗ là màu thích hợp nhất để làm tôn lên vẻ đẹp của từng chai rượu. Ngoài ra, chất liệu gỗ vừa chắc chắn, lại có độ bền cao, tạo kiểu thế vững chắc cho từng chai rượu giá trị. Không chỉ giúp giữ gìn rượu khoa học nhất, mà còn tô thêm sự đẳng cấp cho hầu hết loại rượu trong showroom của bạn.

Muốn trang trí cửa hàng rượu đẹp, đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về rượu cũng như nguồn gốc những loại rượu trên thế giới được bày bán. Điều này sẽ đảm bảo tính đẳng cấp riêng biệt cho mỗi một loại rượu trong thiết kế nội thất.

Kiểu dáng quầy rượu thường dùng cho showroom có nhiều tầng, nhiều vách ngăn dùng kê sát tường. Hoặc có thiết kế theo kiểu giá đỡ nhằm nâng cho phần cổ chai rượu hướng ra ngoài. Mỗi mẫu mã nội thất này đều tạo ra vẻ đẹp khác nhau trong thiết kế showroom rượu cao cấp của bạn.

Mỗi nguyên vật liệu nội thất phải hợp lý với từng sản phẩm khác nhau. Những kiểu dáng, chai rượu thường to, nặng và dễ vỡ nếu không được để ở vị trí an toàn. Vì vậy, việc lựa chọn nguyên liệu gỗ hoặc gạch xây sát tường cho quầy rượu là phù hợp nhất.

Thiết kế nội thất cho showroom rượu

Khu trưng bày

Showroom rượu chính là nơi để khách hàng tham quan và tìm hiểu hiểu những sản phẩm được trưng bày. Những tủ trưng bày rượu được sản xuất từ những loại gỗ cao cấp như xoan đào, gỗ sồi, căm xe mang đến sự sang trọng và quý phái cho sản phẩm. Đèn chiếu sáng màu vàng sang trọng được bố trí chiếu vào những chai rượu cao cấp nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp thẩm mỹ và sự sang trọng của không gian trưng bày.

Những chai rượu được trưng bày vô cùng nghệ thuật với những giá đỡ độc đáo như hình chiến thuyền, hình đại pháo hay hình lâu đài. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên không gian trưng bày rượu vô cùng sang trọng và ấn tượng.

khu trưng bày showroom rượu
Sử dụng nhiều kiểu dáng tủ trưng bày giúp làm nổi bật cho từng loại rượu trong showroom.

Hầm rượu vang

Như đã nói ở trên, rượu là một xa xỉ phẩm thì việc thưởng thức hương vị tuyệt vời của nó là một yếu tố cần phải cân nhắc. Ngoài chất lượng của chính sản phẩm thì không gian trải nghiệm và thưởng thức rượu cũng ảnh hưởng rất lớn tác động đến trải nghiệm của khách hàng. Vì thế, bạn cần phải thiết kế, trang trí hầm rượu vang sao cho tạo nên một không gian sang trọng, ấm cúng, tạo thiện cảm cho khách hàng.

hầm rượu vang
Không gian thưởng thức rượu kết hợp hầm rượu tuy được thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Trong đó, gỗ tự nhiên cao cấp là chất liệu chủ yếu để trang trí cho hầm rượu vang. Màu nâu trầm của gỗ kết hợp với ánh đèn vàng trong hầm rượu sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác vô cùng hiệu quả. Mang đến sự sang trọng và quý phái cho hầm rượu vang của showroom rượu. Bên cạnh đó, hương thơm tinh tế của gỗ lan tỏa trong không gian sẽ tạo nên trải nghiệm tuyệt vời.