Làm đẹp bằng thảo dược

Thực phẩm chống lão hóa da mặt “vi diệu” cho tuổi 30

Bước qua tuổi 30, làn da bắt đầu lão hóa nhanh chóng, vì thế bạn cần có chế độ chăm sóc da phù hợp. Sau đây, cùng tìm hiểu các thực phẩm chống lão hóa da mặt “vi diệu” cho tuổi 30 nhé.

Cải xoong

Những lợi ích sức khỏe của cải xoong không bao giờ làm bạn thất vọng! Màu xanh lá cây ngậm nước đậm đặc chất dinh dưỡng giàu khoáng chất và chất chống oxy hóa này là một nguồn tuyệt vời của canxi, kali, mangan, phốt pho và vitamin A, B2, B6, C, E, K.

Trên thực tế, việc tiêu thụ cải xoong hàng ngày có thể tăng mức độ chống oxy hóa giúp cải thiện sức khỏe làn da và có thể trung hòa các gốc tự do có hại, từ đó giúp ngăn ngừa nếp nhăn và vết thâm. Cải xoong hoạt động như chất khử trùng ở bên trong da, làm tăng sự lưu thông và phân phối khoáng chất đến các tế bào của cơ thể, điều này giúp tăng cường oxy cho da.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ giàu vitamin B6 và B9 cũng như carotenoids. Hơn nữa, ớt chuông đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa có hàm lượng cao vitamin C rất tốt cho việc sản xuất collagen. Trong ớt chuông có chứa chất oxy hóa mạnh carotenoid, đây là sắc tố thực vật tạo ra màu đỏ tươi, vàng và cam mà chúng ta thường hay thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả.

Đu đủ cải thiện nếp nhăn trên da

Đu đủ là một trong những loại thực phẩm chống lão hóa da mặt tốt cho da, rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn. Bao gồm các chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, K, E, canxi, kali, magie, phốt pho,…

Ngoài ra, trong đu đủ còn chứa một loại enzyme gọi là papain hoạt động như một chất chống viêm tốt nhất của tự nhiên. Vì vậy, ăn đu đủ có thể giúp cơ thể loại bỏ các tế bào da chết đem lại một làn da sáng đều và tràn đầy sức sống!

Quả việt quất giúp da luôn căng mọng

Như chúng ta đã biết, quả việt quất là một nguồn cung cấp vitamin C, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, chống viêm,… chống lại quá trình lão hóa oxy hóa, giúp thúc đẩy quá trình bảo vệ tế bào và sức khỏe làn da khi chúng ta già đi.

Một quả việt quất có màu xanh đậm đến từ anthocyanin, đây là một chất chống oxy hóa và phytochemical quan trọng giúp làn da của bạn chống lại các tổn thương gốc tự do và phục hồi nó từ bên trong.

Bơ chứa một loại chất béo lành mạnh giúp làn da của bạn luôn trong tình trạng đủ nước. Chất béo lành mạnh này cũng có thể giúp bạn hấp thụ một số vitamin K, C, E, A, B và chất dinh dưỡng mà làn da của bạn cần. Bơ được cũng là một trong những thực phẩm chống lão hóa da mặt tốt nhất hiện nay.

Chúng tôi vừa liệt kê cho các bạn các loại thực phẩm chống lão hóa da mặt “vi diệu” cho tuổi 30 giúp làn da luôn tươi trẻ. Hãy bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống hằng ngày để giúp ngăn chặn quá trình chống lão hóa da nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem chống lão hóa ban đêm để cải thiện làn da lão hóa hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm: