Món ăn bài thuốc

Tổng hợp 4 công dụng của quả thanh long mà ít người biết

Không chỉ là một loại quả giúp thanh nhiệt, công dụng của thanh long còn rất tốt cho sức khỏe người dùng.

Công dụng của quả thanh long

  • Tốt cho sức khỏe đường ruột

Prebiotics được xem là thức ăn cho các lợi khuẩn trong ruột. Quả thanh long có chứa một carbohydrate gọi là Oligosaccharide. Nó hoạt động giống như Prebiotic để cải thiện sức khỏe dạ dày và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn.

  • Tốt cho người bệnh đái tháo đường

Quả thanh long là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những bệnh nhân đái tháo đường thích ăn hoa quả. Với lượng đường thấp, nó không chỉ giúp ổn định lượng đường trong máu mà còn làm giảm stress, làm chậm quá trình oxy hóa và ngăn ngừa các biến chứng tim mạch ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

  • Cân bằng năng lượng

Lối sống ít vận động, chế độ ăn uống thiếu khoa học sẽ làm ảnh hưởng tới cơ chế cân bằng năng lượng của cơ thể và có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh béo phì và các bệnh về lối sống khác. Ăn thanh long mỗi ngày sẽ giúp cơ thể cân bằng lại mức năng lượng mà không hề gây tăng cân.

  • Chống ung thư

Cũng giống như cà chua và dưa hấu, quả thanh long cũng chứa nhiều Lycopene. Lycopene là một hợp chất ngăn chặn các gốc tự do phá hoại các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Nó được xem là một chất chống ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư buồng trứng.

Xem thêm:

Bạn muốn trồng cây Thanh long ruột đỏ, sai quả và ngọt lịm?

healthplus.vn