Ý nghĩa phong thủy

Top các loại cây Phát Tài thu hút may mắn và tài lộc

Phát Tài là loại cây được lựa chọn nhiều để trang trí cho ngôi nhà hay văn phòng bởi loại cây này được cho là mang lại sự thịnh vượng, tài lộc. Sau đây cùng tìm hiểu top các loại cây Phát Tài thu hút may mắn và tài lộc nhé.

Cây Phát Tài Phát Lộc

Đầu tiên chính là cây Phát Tài Phát Lộc hay còn được gọi là cây Phát Lộc, cây Trúc Phú Quý. Cây mang lại nhiều tài lộc và nhuệ khí cho gia đình đúng như tên gọi của nó. Cây này có màu xanh toàn phần, thân thẳng, chia thành nhiều đốt tràn đầy sức sống. Tán cây có thể uốn tùy ý hoặc để cây mọc tự nhiên cũng rất đẹp nên nhiều người nhìn thấy hình ảnh cây Phát Tài Phát Lộc lần đầu tiên là đã “phải lòng” giống cây này.

Lá cây mọc ra từ các mắt cây, có màu xanh thẫm, giữ được màu khá lâu và ít bị rụng. Cây thuộc loại rễ chùm, bám sâu trong đất và hút nước, chất dinh dưỡng. Nếu được chăm sóc tốt, cây sẽ phát triển rất nhanh.

Cây Phát Tài Núi

Phát Tài Núi là giống cây đặc biệt nhất trong các loại cây Phát Tài. Cây có thân gỗ với nhiều phân cành từ gốc, rễ phụ mọc từ thân. Lá cây tập trung nhiều ở phần đỉnh cây, khá dài từ 15-20cm, rộng 5-8cm, đầu lá thuôn dài, uốn cong mềm mại, phần gốc có bẹ lá ôm thân. Lá màu xanh lục, đậm và bóng, hoa màu vàng, nhỏ thường nở thành chùm thưa.

Phát Tài Núi có hình dáng cây khá thu hút người đối diện, với phần cụm lá tập trung ở bên trên, thân cành được chia uốn lượn đều nhau. Do đó, loài cây này thường được nhiều người chọn đặt tại khu vực làm việc như văn phòng hay phòng khách, bàn tiếp khách của gia đình.

Cây Phát Tài Khúc

Đây cũng là loại cây đặc biệt so với các loại cây khác. có tên gọi khác là cây Phát Tài Gốc hay cây Thiết Mộc Lan. Thân cây thẳng và dài, đường kính khoảng 3-8cm, riêng với những cây lâu năm, đường kính có thể lớn hơn rất nhiều.

Lá cây mọc trực tiếp từ ngọn cây, có màu xanh toàn phần hoặc có những sọc trắng, vàng kéo dài ở giữa trên mặt lá. Cây hợp với bóng râm, hoa thường nở vào dịp cuối năm, có màu trắng hoặc vàng nhạt. Do cây rất đẹp nên giá cây Phát Tài Gốc cũng được nhiều người chú ý, tuy nhiên tùy từng độ trưởng thành và nhiều yếu tố khác mới có thể xác định giá thành.

Cây Phát Tài đỏ

Cuối cùng là cây Phát Tài đỏ, hay còn gọi là Phát Tài lá đỏ, cây Phất Dụ Mảnh. Đây là loài cây nhiệt đới, có lá thuôn dài, mọc xòe sang hai bên. Lá cây mang màu đỏ đặc trưng ấn tượng đúng với tên gọi của cây, lá càng non thì viền lá càng đỏ tía nhiều. Thân cây dạng cột, nhỏ, đường kính khoảng 1-2cm, cao từ 20-40cm, mọc thành bụi thưa.

Phát Tài đỏ ưa sáng nên thường được trồng ở những nơi có ánh sáng tốt, sinh trưởng nhanh và dễ chăm sóc. Chỉ cần 3-5 ngày tưới cây 1 lần và thỉnh thoảng thêm phân bón cho cây. Ngoài ra, do loài cây này có giới hạn về chiều cao nên thường được trồng trong chậu và đặt tại khu vực văn phòng, phòng khách của gia đình.

 

Cách trồng cây Phát Tài và chăm sóc

Hiện tại, để trồng cây có 2 cách là gieo hạt và giâm cành bạn có thể tham khảo.

Gieo hạt

Gieo hạt là cách trồng cây khá đơn giản giống như cách trồng những loài cây truyền thống khác nhưng đối với Phát Tài, cách này không hiệu quả để trồng cây trưởng thành. Để một cây phát triển theo cách trồng này sẽ mất khá nhiều thời gian. Thậm chí nuôi hai năm, cây cũng chỉ cao khoảng 50-60cm. Ngoài ra, để tìm hạt của cây này cũng rất hiếm nên cách này không được nhiều người áp dụng.

Giâm cành

Khác với cách gieo hạt, giâm cành được nhiều người lựa chọn hơn do hiệu quả cao, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đơn giản. Để thực hiện, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc cưa hoặc dao để cắt một cành nhỏ từ 25-50cm từ cây mẹ, sau đó giâm xuống đất. Chú ý chăm sóc, cây sẽ rất nhanh mọc rễ, và phát triển.

Lưu ý, sau khi cắt cành con, nên dùng vôi hoặc keo sát trùng vào vị trí vết cắt để tránh cây bị bệnh như vi khuẩn, nấm,…xâm nhập. Cách làm cũng đồng thời cũng kích thích sự mọc rễ, đâm chồi của cây diễn ra nhanh hơn.

Trên đây là các loại cây Phát Tài thu hút may mắn và tài lộc. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Tất tần tật về cách trồng cây Phát Tài tùy theo từng loại cây